Việc triển khai tự động hóa trong phần mềm CRM là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang ưu tiên mở rộng quy mô và tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình. Theo nghiên cứu cho thấy các đại diện bán hàng làm việc tại các công ty sử dụng phần mềm CRM dành cho thiết bị di động đã đạt 65% hạn ngạch bán hàng , so với 22% tại các công ty không sử dụng phần mềm CRM dành cho thiết bị di động.
Tự hỏi làm thế nào để giữ cho các hệ thống đơn giản khi công ty và danh sách liên hệ của bạn phát triển? Câu trả lời là nên áp dụng tự động hóa CRM. Chúng tôi đã tạo hướng dẫn này để giúp bạn cải thiện hiệu quả bằng cách tự động hóa các chức năng của phần mềm CRM của bạn.

Tự động hóa trong phần mềm CRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
1. Phần mềm tự động hóa CRM
Phần mềm tự động hóa tiếp thị với mục đích giúp các nhà tiếp thị cung cấp nội dung một cách hiệu quả. Ngược lại, phần mềm CRM được thiết kế giúp các bộ phận về bán hàng, dịch vụ khách hàng và quản lý các nỗ lực tương tác của họ với khách hàng.
Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và bán hàng nhanh hơn, thì đây là 4 cách trong CRM giúp tối ưu hóa những nỗ lực trong công việc của bạn.
- Tự động nhập dữ liệu: Triển khai tự động hóa dữ liệu thông qua hệ thống CRM của bạn giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhân viên chỉ cần dành 17% thời gian trong ngày cho việc nhập dữ liệu.
- Thiết lập chuỗi email cá nhân hóa: Sử dụng dữ liệu CRM giúp tạo ra những chuỗi email nhằm thu hút khách hàng tiềm năng mà không cần tạo ra nội dung một cách thủ công.
- Tự động ghi lại tương tác với khách hàng: Công cụ CRM tự động ghi lại các cuộc gọi điện thoại, email khi bạn tương tác với khách hàng.Bằng cách cập nhật hồ sơ liên hệ của bạn thông qua tự động hóa, bạn luôn có thông tin cập nhật mới nhất về vị trí của khách hàng tiềm năng trong quá trình bán hàng.
- Tự động hóa dịch vụ khách hàng: Các thông tin chat với khách hàng qua fanpage facebook sẽ được tự động đăng nhập vào CRM của bạn để bạn có thể giải quyết nhanh những câu hỏi của khách hàng.
Bây giờ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tầm quan trọng của tự động hóa trong phần mềm CRM hiện nay. Để tìm ra phương án phù hợp nhất đối với doanh nghiệp của bạn.

CRMVIET tích hợp tính năng tự động hóa giúp quản lý khách hàng hiệu quả
Xem thêm: Tự động hóa CRM trong kỷ nguyên công nghệ 4.0
2. CRM với tự động hóa tiếp thị
Trên thực tế, các công ty có đội ngũ tiếp thị và bán hàng làm việc đồng bộ có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn 36% .
Việc kết hợp khả năng tự động hóa tiếp thị với phần mềm CRM hiện có của bạn cho phép nhóm bán hàng của bạn truy cập thông tin về quy trình bán hàng dễ dàng.
Khi bạn thực hiện chiến lược kỹ thuật số và bắt đầu sử dụng quy trình làm việc tự động. Chính là lúc bạn thực hiện tự động hóa có mục tiêu và tạo ra những chương trình khách hàng phổ biến và thân thiết nhất.
3. Cách thiết lập tự động hóa CRM
Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về những quy trình bạn nên bắt đầu tự động hóa. Dưới đây là các đề xuất của chúng tôi về các cách tự động hóa CRM tiết kiệm thời gian tốt nhất để bắt đầu.

Đồng bộ thông tin khách hàng đăng ký từ Webform về CRM
- Đồng bộ dữ liệu từ Webform: Nếu khách hàng tiềm năng điền thông tin vào webform của công ty bạn hoặc mua hàng trực tiếp. Những thông tin này sẽ được tự động thêm vào CRM của bạn.
- Tự động phân đoạn các nhóm khách hàng: Dựa vào giai đoạn của những nhóm mua hàng khác nhau bạn có thể phân chia danh sách để có thể dễ dàng quản lý và tương tác.
- Nuôi dưỡng các mối liên hệ CRM mới: Là việc xây dựng quan hệ với khách hàng tiềm năng bằng các chiến dịch chào mừng bằng email automation.
- Tạo lời nhắc tiếp theo: Bạn có thể thiết lập các lời nhắc tự động ví dụ như lần gặp mặt tiếp theo, lần gọi điện tiếp theo để có thể tạo nên những tương tác thường xuyên và liên tục với khách hàng mà không lo bị bỏ sót hay lãng quên.
Sử dụng các tính năng tự động hóa trong phần mềm CRM của bạn có thể giúp bạn khai thác được nhiều hơn từ nền tảng này. Nếu bạn đã sẵn sàng đưa việc sử dụng CRM của mình lên cấp độ tiếp theo. Hãy đón đọc thêm trong bài viết này.
Xem thêm: Tính năng tự động hóa với phần mềm CRM