Mỗi một doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình một loại hình CRM khác nhau để điều hành. Tuỳ thuộc xem loại hình nào hợp với doanh nghiệp của mình, trên cơ sở đó, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn. Để hiểu và lựa chọn rõ hơn về phần mềm CRM. Trước hết ta phải liệt kê ra top những phần mềm CRM nổi trội để so sánh.
Mục lục
Thế nào là phần mềm CRM
CRM – viết tắt từ Customer Relationship Management hay tạm dịch là Quản lý Quan hệ Khách hàng. CRM là chiến lược được các doanh nghiệp sử dụng để quản lý sự tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng. CRM giúp doanh nghiệp mượt hóa quy trình, xây dựng quan hệ khách hàng, tăng doanh thu, cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng lợi nhuận
Phần mềm CRM có vai trò gì
Phần mềm CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp ghi nhận, lưu trữ, quản lý thông tin của khách hàng, giao dịch bán hàng, hợp đồng và thực hiện hợp đồng, công nợ cũng như lịch sử giao dịch, chăm sóc khách hàng. Phần mềm CRM cung cấp thông tin cho doanh nghiệp để lập chính sách marketing, chính sách bán hàng và chăm sóc khách hàng cũng như các quyết định chiến lược khác.

So sánh top phần mềm CRM phổ biến hiện nay
Có 4 loại phần mềm CRM: CRM on Premise, CRM on Cloud, CRM open source và Social CRM. Nhưng phổ biến nhất hiện nay mà hầu hết các doanh nghiệp sử dụng đó là CRM On Premise vàCRM Cloud bởi vì hiện tại 2 loại phần mềm này đã tích hợp đầy đủ các chức năng bao gồm cả mã nguồn mở và nền tảng kết nối với mạng mã hội
Top 5 phần mềm CRM được các doanh nghiệp ưa chuộng

Xem thêm: So sánh bản On Cloud và On Premises trên phần mềm CRMVIET
1. CRM Việt
Ưu điểm
- Phần mềm CRM của người Việt phù hợp với các doanh nghiệp Việt
- Có bản sử dụng miễn phí cho 1 user
- Giá cả phần mềm phải chăng so với chất lượng và tính năng
- Có tính năng KPI rất hiệu quả
- Tương đối đầy đủ các tính năng
Nhược điểm
- Phức tạp do tích hợp nhiều phân hệ: Quản lý kho, quản lý thu chi,…
- Giao diện chưa bắt mắt

2. AMIS CRM
Ưu điểm
- Giao diện tùy chỉnh, nhiều bộ lọc
- Đáp ứng đầy đủ cho các nghiệp vụ MKT, bán hàng và CSKH
- Có bản dùng thử miễn phí 15 ngày cho khách hàng trải nghiệm.
- Kết nối được trực tiếp với phần mềm kế toán, điều hành, nhân sự
Nhược điểm
- Chỉ phù hợp với doanh nghiệp B2B có chu kỳ đơn hàng dài
- Phù hợp hơn đối với doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, thương mại
3. Getfly CRM
Ưu điểm
- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
- Dễ dàng tùy chỉnh các tính năng cơ bản
- Phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ
- Có bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho người trùng trải nghiệm
Nhược điểm
- Phần mềm CRM nhưng lại tích hợp nhiều module phức tạp giống như 1 hệ thống ERP: module tài chính công nợ, quản lý kho,
- Không phù hợp với doanh nghiệp lớn
- Doanh nghiệp mới ra mắt năm 2012
4. Salesforce CRM
Ưu điểm
- Có bản dùng thử miễn phí để người dùng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng
- Có khả năng tùy biến
- Giao diện dễ sử dụng, thân thiện
- Mạnh về các tính năng quản lý bán hàng
Nhược điểm
- Phù hợp hơn với doanh nghiệp vừa và lớn
- Saleforce CRM không hỗ trợ Tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng
- Chi phí khá cao
5. HubSpot CRM
Ưu điểm
- Cung cấp bản sử dụng miễn phí với các tính năng cơ bản phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ
- Tính năng đa dạng, liên kết dữ liệu tốt, được đánh giá cao
- Dễ dàng kết nối được với các công cụ social và Marketing
Nhược điểm
- Không có tính năng phân tích hoạt động kinh doanh
- Bản trả phí khá đắt với mức chi phí tối thiểu 45$ mỗi tháng
- Khó sử dụng với những người mới bắt đầu sử dụng phần mềm CRM
- Không có bản tiếng Việt