Tính năng Automation Marketing trên CRMViet 2.0 - CRMViet.com.vn

Tính năng Automation Marketing trên CRMViet 2.0

Marketing đang đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Marketing tự động lại càng quan trọng hơn nữa, đặc biệt trong thời đại ngày nay. Tính năng Automation Marketing trên CRMViet 2.0 ra đời với mục đích như vậy.

Hôm nay bạn sẽ được tìm hiểu kỹ hơn tính năng Automation Marketing trên CRMViet 2.0.

1.Tính năng Automation Marketing trên CRMViet giúp Doanh nghiệp những gì?

Như đã đề cập ở trên, Marketing tự động ngày càng đóng vai trò quan trọng, nhất là với giai đoạn Internet of Thing và AI, Tự động hóa ngày nay.

Doanh nghiệp hiện đại nếu không thay đổi kịp thời rất dễ bị thua cuộc.

Tính năng Automation Marketing

Tính năng Automation Marketing

Tính năng Automation Marketing trên CRMViet 2.0 sẽ giúp bạn tự động hóa những phần việc, đáng lẽ bạn sẽ phải mất nhiều công sức hơn để làm…

Nó giúp Doanh nghiệp ứng dụng những nền tảng gửi Email/ SMS Marketing tự động với số lượng lớn quảng bá thương hiệu đến Khách hàng.

Bạn cũng có thể cài đặt những chiến dịch follow-up (theo sát) Khách hàng, để biến họ từ người lạ thành người mua hàng.

Bạn cũng có thể dùng tính năng Automation Marketing này để chăm sóc sau bán hàng, bán lại, hoặc chào bán thêm sản phẩm mới.

Nó cũng giúp giảm thiểu chi phí tiếp thị, quảng cáo, đồng thời nâng cao Doanh thu.

2. Chi tiết các module trong tính năng Automation Marketing

2.1. Danh sách gửi Email

Mỗi chiến dịch nhằm vào môt nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Để tiết kiệm chi phí,  chiến dịch gửi email hiệu quả, người dùng cần tạo ra danh sách email.

2.2. Chiến dịch gửi Email

Chiến dịch gửi Email

Chiến dịch gửi Email

Đây là nơi lưu trữ các chiến dịch Email Marketing Doanh nghiệp đã gửi. Nó cho phép bạn có cái nhìn đầy đủ: Tên chiến dịch, Tiêu đề Email; Loại Email; Email người gửi…

Đặc biệt nếu dùng dịch vụ gửi Email Amazon SES từ CRMViet cung cấp, bạn còn có thể thống kê được tỷ lệ Open/ Click; số Mail đã gửi, đã nhận. Đây là tính năng mà khó có đơn vị nào mang lại cho Doanh nghiệp.

Ở Module này của tính năng Automation Marketing, CRMViet giúp bạn lọc tìm kiếm các chiến dịch đã chạy. Bạn có thể tìm kiếm theo tên chiến dịch, thời gian (Ngày, tuần, tháng). Nhờ vậy bạn có thể tái sử dụng lại những chiến dịch đã thành công trong quá khứ với hiện tại.

2.3. Mẫu Email

Tính năng Automation Marketing - Mẫu Email

Tính năng Automation Marketing – Mẫu Email

Module này trong tính năng Automation Marketing giúp bạn thiết kế trước các nội dung Email gửi Khách hàng. Cách này sẽ giúp bạn kiểm soát dễ hơn toàn bộ nội dung sắp tới sẽ thực hiện tại chiến dịch gửi Email.

Trình soạn thảo mẫu Email

Trình soạn thảo mẫu Email

Module này còn giúp bạn tìm kiếm các mẫu đã dùng trong quá khứ. Bạn có thể cập nhật lại nội dung mới cho phù hợp hiện tại. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm 50% thời gian so với việc làm lại từ đầu.

2.4. Mẫu SMS

Tính năng Automation Marketing - Mẫu SMS

Tính năng Automation Marketing – Mẫu SMS

Cũng tương tự với mẫu Email. Mẫu SMS giúp bạn thiết kế sẵn nội dung SMS để gửi cho Khách hàng.

Trình soạn thảo mẫu SMS

Trình soạn thảo mẫu SMS

Bạn cũng có thể tìm kiếm các mẫu SMS trong quá khứ, tương tự như với mẫu Email

2.5. Lịch sử gửi SMS

Tính năng Automation Marketing - Lịch sử gửi SMS

Tính năng Automation Marketing – Lịch sử gửi SMS

Mudule này giúp bạn lưu trữ các tin nhắn SMS đã gửi tới Khách hàng. Bằng giao diện trực quan, bạn sẽ nắm rõ được danh sách SMS (thông qua mã SMS, nội dung SMS, thời gian gửi, trạng thái gửi…)

CRMViet cũng giúp hiển thị và kiểm tra số dư tiền mặt trong tài khoản để bạn chủ động trong công việc của mình.

Bạn cũng có thể lọc các SMS theo các tiêu chí sẵn có: Mã SMS; sự kiện; đối tượng; người gửi và thời gian gửi.

2.6. Tính năng Automation marketing: Cài đặt tự động.

Tính năng Automation Marketing - Cài đặt tự động

Tính năng Automation Marketing – Cài đặt tự động

Cài đặt tự động là một trong những tính năng rất quan trọng trong tính năng Automation Marketing. Phần cài đặt tự động giúp người dùng thiết lập các hành động, sự kiện, thời gian kèm nội dung các trường trộn để thực hiện tự động gửi SMS, Email Marketing.

Thêm cài đặt tự động

Thêm cài đặt tự động

Người dùng có thể thiết lập gửi theo thời gian tùy ý. Phút, Ngày, Giờ hoặc gửi theo chu kì cụ thể.

Bên cạnh đó module này còn có rất nhiều trường trộn,  bạn có thể lựa chọn để đưa vào nội dung sms/email/thông báo của mình.

2.7. Module chiến dịch trong tính năng Automation Marketing

Tính năng Automation Marketing - Chiến dịch

Tính năng Automation Marketing – Chiến dịch

Ý nghĩa các con số trong chiến dịch:

  • Ngân sách: Là số tiền người dùng dự định bỏ ra để đầu tư thực hiện chiến dịch.
  • Doanh thu kì vọng: Số tiền lợi nhuận mong muốn được thu về sau khi chiến dịch kết thúc.
  • Chi phí : Tiền thực tế khách hàng phải bỏ ra để đầu tư vào chiến dịch
  • Doanh thu: Là số tiền lợi nhuận thực tế thu được khi đã trừ đi các khoản chi
Thêm mới chiến dịch

Thêm mới chiến dịch

Đây là nơi lưu lại tất cả các chiến dịch bạn đã thực hiện trong quá khứ.

Bạn có thể nhìn tổng quan hiệu quả các chiến dịch đã qua. Đặc biệt các thông số: tỷ lệ click, đăng ký, xác nhận, tham gia….

2.8. List Khách hàng

Tính năng Automation Marketing - List khách hàng

Tính năng Automation Marketing – List khách hàng

Mỗi chiến dịch sẽ nhắm vào một số nhóm đối tượng nhất định. Chính vì vậy việc tạo ra nhóm khách hàng phù hợp sẽ giúp cho chiến dịch đạt hiệu quả tốt, giảm chi phí Marketing.

Bạn có thể tìm kiếm, hoặc thêm mới các nhóm khách hàng cho từng chiến dịch cụ thể.

2.9. Webform

Tính năng Automation Marketing - Webform

Tính năng Automation Marketing – Webform

Đây là công cụ giúp người dùng thiết kế form thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Những người này sẽ được lưu lại, chăm sóc dài hạn và chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.

Đăng ký webform

Đăng ký webform

Webform có thể tích hợp vào website. Khi khách hàng vào website đăng ký, toàn bộ thông tin đó được đẩy về phần mềm CRMVIET.

Những điều cầ n biết khi sử dụng Webform:

  • HTML:

Là ngôn ngữ siêu văn bản trên một website, có vai trò xây dựng cấu trúc, định dạng các phần tử hiển thị trên form người dùng đang thiết kế.

  • Script :

Giúp tạo ra các sự kiện tương tác với hành vi của người dùng . Ví dụ: Khi nhấn con trỏ chuột vào ô điền họ tên của khách hàng thì bo viền của ô sẽ đổi màu khác.

  • Thêm mới Webform:

Bạn tạo 1 form theo ý mình bằng cách tích chọn các trường thông tin muốn hiển thị.

  • Sửa, xóa trường:

Người dùng có thể thay đổi lại giao diện form đã tạo. Thêm hoặc bỏ trường, hoặc thay đổi vị trị hiển thị các trường.

  • Xóa Webform:

Khi không muốn sử dụng những form đã tạo, người dùng có thể xóa form đó đi.

  • Lọc và tìm kiếm web form

Chức năng này giúp người dùng tìm kiếm các webform đã tạo.Bạn có thể tìm kiếm theo tên, ngày tạo, theo loại form hoặc theo người tạo.

—Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng Marketing trên CRMViet 2.0

Hướng dẫn sử dụng

— Xem thêm: Phần mềm quản trị Doanh nghiệp-tối ưu hóa Doanh thu

 

 

 

About the author

Hieupv

Leave a comment: