Từ trước đến nay, Facebook được xem như một kênh bán hàng hiệu quả được nhiều shop sử dụng. Thậm chí là những quản lý cấp cao của các doanh nghiệp lớn thực hiện các chiến dịch marketing, bán hàng.
Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tận dụng kênh bán hàng này một cách hiệu quả. Có bao giờ bạn tự hỏi “cũng là facebook mà tại sao người khác thành công mà bạn thì thất bại”

Tại sao bán hàng trên facebook không hiệu quả
Bài viết này sẽ chỉ rõ ra những nguyên nhân khiến việc kinh doanh bán hàng trên facebook không đạt hiệu quả.
Mục lục
1. Những lợi ích khi bán hàng trên facebook
Mặc dù là một trang mạng xã hội nhưng việc bán hàng qua facebook sẽ dễ nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Đặc biệt là những cách hàng mua lẻ. Từ đó có thể tăng cao khả năng chốt đơn hàng.
- Thao tác dễ dàng – nhanh chóng
- Có sẵn khách hàng là bạn bè – người thân
- Mở rộng quy mô bán hàng dễ dàng
- Nhiều công cụ phần mềm hỗ trợ
- Chạy được quảng cáo và tiếp cận được lượng lớn người dùng có nhu cầu

Lợi ích từ bán hàng qua facebook
2. Nguyên nhân dẫn đến bán hàng trên facebook không thành công
Bán hàng, kinh doanh là không được mắc sai lầm. Mọi sai lầm đều phải trả giá bằng tiền mặt. Những nguyên nhân dưới đây bạn cần lưu ý và khắc phục nếu muốn cải thiện tình hình bán hàng.
2.1 Chọn sai sản phẩm
Sản phẩm kinh doanh và khách hàng là 2 yếu tố chính khi tiến hành bán hàng trên facebook. Thông thường sẽ có 2 cách để chọn:
- Cách 1 là chọn một sản phẩm bán cho nhiều người
- Cách 2 là chọn nhiều sản phẩm bán cho một người
Bạn cần cân nhắc kỹ về sản phẩm mà bạn định kinh doanh và môi trường khách hàng với sản phẩm đó như thế nào, nhu cầu của họ ra sao.

Xác định sai sản phẩm là nguyên nhân thất bại đầu tiên
Ví dụ mà bạn có thể tham khảo là “Bán quần áo” trên facebook sẽ có lợi hơn bán nhà trên facebook bởi người dùng mua quần áo có thể khoanh vùng rất rộng. còn đối với nhà cửa, đất đai thì chỉ phù hợp với một nhóm người.
2.2 Quá lạm dụng tool
Khi bán hàng trên facebook thì việc sử dụng các tool can thiệp làm tăng khả năng chốt hàng là không thể tránh khỏi. Nhưng đừng nên quá lạm dụng nó. Nhiều chủ shop quá lạm dụng chức năng lập nick tự động và kết bạn để hi vọng có một khối lượng khách hàng lớn (1 tài khoản facebook kết bạn tối đa được 5.000 bạn bè).
Nhưng khi không ra đơn hàng thì mới nhận ra người có lợi duy nhất trong trường hợp này là người bán tool.
Một điều nữa bạn nên nhớ rằng: “Số lượng đông không đồng nghĩa là chất lượng cao”.
Xem thêm: Cách bán hàng online đắt khách
2.3 SPAM
Hầu hết người bán hàng trên facebook đều gặp phải tình trạng này. Họ liên tục cập nhật bài viết, sản phẩm lên trang cá nhân của mình. Thậm chí còn tag bạn bè, người thân vào. Lúc đầu bạn bè có thể like, share, comment nhưng nếu tình trạng này lặp lại quá nhiều lần lại gây ra phản tác dụng. Họ chán nản, không quan tâm về bài viết của bạn, thậm chí là hủy kết bạn để tránh phiền phức.

SPAM là lý do thất bại khi kinh doanh trên facebook
2.4 Content chưa phù hợp
Một bài viết hấp dẫn thu hút khách hàng thì “NÔI DUNG” là yếu tố quyết định thành công rất lớn. Bạn cần học cách viết bài quảng cáo facebook để có thể tự sáng tạo ra những nội dung, content phù hợp với sản phẩm.

Nội dung bài viết bán hàng trên facebook
Nhiều người lười, không chú trọng vào nội dung bài viết. Họ đi COPY bài của người khác về đăng lên trang của mình và bán hàng. Nhưng điều đó thật sự không đem lại hiệu quả như mong đợi.
3. KẾT LUẬN
Đọc đến đây chắc bạn đã tìm được nguyên nhân tại sao việc kinh doanh bán hàng trên facebook của mình không hiệu quả rồi chứ. Hãy rút kinh nghiệm và thay đổi để có những kế hoạch chiến lược bán hàng trên facebook sao cho hiệu quả.
Ngoài ra, CRMVIET cũng sẽ hỗ trợ một phần trên con đường bán hàng facebook thành công của bạn. Với công cụ giúp:
- Quản lý fanpage
- Quản lý thông tin khách hàng
- Phân loại khách hàng với nhiều tiêu chí
- …
Tìm hiểu thông tin chi tiết phần mềm tại https://crmviet.com.vn
Hoặc
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ để trải nghiệm TÍNH NĂNG tại