Rủi ro mất cắp thông tin và giải pháp CrmViet - CrmViet.com.vn

Rủi ro mất cắp thông tin và giải pháp CrmViet

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu với bất kỳ Doanh nghiệp nào, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Những làn sóng công nghệ mới đang thay đổi cách con người sống và kinh doanh. Những Robot cũng đang “lấn sân” nhiều hơn trong hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên nó cũng kéo theo hệ lụy rủi ro mất cắp thông tin.

Trong bài viết, CrmViet sẽ bàn sâu hơn vấn đề này, và giải pháp giảm thiểu tối đa rủi ro mất cắp thông tin với CrmViet.

Rủi ro mất cắp thông tin và giải pháp CrmViet

Rủi ro mất cắp thông tin và giải pháp CrmViet

1. Tại sao lại có rủi ro mất cắp thông tin?

Cách đây ít ngày, báo chí đưa hàng loạt bài viết vụ Hacker có được thông tin hơn 5 triệu khách hàng của TGDĐ. Kết quả là, điều này gây lo ngại lớn với người dùng.

Mặc dù, ngay sau đó, TGDĐ đã lên tiếng phủ nhận, sự việc đến nay vẫn chưa được làm rõ.

Vậy rủi ro mất cắp thông tin đối với ai là thiệt hại nhiều nhất?

Phía công ty, hay người bị lộ?

Đây chỉ là một trong những vụ bị rò rỉ thông tin người dùng gần đây nhất. CrmViet cho rằng tự bảo vệ thông tin  là điều bắt buộc, cần được thật sự chú ý.

2. Rủi ro mất cắp thông tin với Doanh nghiệp.

Trong giai đoạn hiện nay, dữ liệu chuyển từ giấy tờ, sổ sách sang số hóa. Các vấn đề truyển tải dữ liệu, lưu trữ đều cần được bảo mật.

Mất cắp thông tin Doanh nghiệp CrmViet

Mất cắp thông tin Doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn tới những phương pháp bảo mật dữ liệu mới. Những nhân viên cũng cần được đào tạo kỹ lưỡng để tránh rủi ro mất cắp thông tin cho Doanh nghiệp.

Hãy nhìn câu chuyện cạnh tranh giữa các hãng Taxi truyền thống và các ứng dụng gọi xe phổ biến ngày nay. Đó là ví dụ rất sinh động về tính bức thiết của việc chuyển đổi số trong các doanh nghiệp.

Khảo sát các CEO của Gartner năm 2017 cho thấy, 42% số người tham gia khẳng định họ sẽ sử dụng công nghệ để tối ưu hóa công việc kinh doanh hơn.

Có những cách thức nào để tối ưu hóa cho Doanh nghiệp?

Dưới đây là một trong số những cách thức bắt buộc phải thực hiện

2.1. Quy trình làm việc, quản lý công việc

Đây là cách thức giúp loại bỏ các phần mất rất nhiều thời gian. Đó thường là các công tác hành chính, văn phòng, giấy tờ…

Nếu quy trình làm việc không đủ đơn giản, tinh gọn để nhân viên nào cũng thực hiện được. Đó sẽ là một thất bại lớn của Doanh nghiệp. Bởi một bộ máy cồng kềnh không thể nào đi nhanh, nói gì đi xa?

2.2. Quản lý và chăm sóc khách hàng.

Rủi ro mất cắp thông tin là thực sự lớn nếu Doanh nghiệp vẫn mãi áp dụng cách truyền thống. Không tính việc dữ liệu bị đánh cắp dễ dàng bởi kẻ xấu. Việc những rủi ro như virut tấn công, lỗi người dùng thường xuyên xảy ra. Để mất thông tin khách hàng là tổn thất vô cùng lớn!

Bảo mật thông tin khách hàng CrmViet

Bảo mật thông tin khách hàng CrmViet

Bất kể Doanh nghiệp nào cũng cần một nền tảng giúp quản lý khách hàng. Hoặc làm sớm, hoặc Doanh nghiệp sẽ bị bỏ lại.

2.3. Quản trị Doanh nghiệp

Chủ đề tối ưu này thực sự rất rộng. Trong khuôn khổ bài viết có hạn, không thể chi tiết nội dung được. Bạn có thể tham khảo các phần mềm ERP để tối ưu cho Doanh nghiệp của mình.

3. Hạn chế rủi ro mất cắp thông tin khách hàng

Đây có lẽ là vấn đề cần ưu tiên với bất kỳ Doanh nghiệp nào.

Đã có rất nhiều vụ rò rỉ thông tin người dùng những năm gần đây. Tự bảo vệ chính mình là phương pháp tốt nhất để hạn chế rủi ro.

3.1. Tự bảo vệ tài khoản chính mình

Đối với cách Doanh nghiệp, tự bảo vệ mình là cách tốt nhất. Bạn nên thiết lập mật khẩu nhiều lớp cho tài khoản.

Ngoài ra, hãy đảm bảo thông tin khách hàng được backup hàng ngày, thậm chí 2 lần/ngày.

Tự trang bị kiến thức cho chính mình cũng là giải pháp bắt buộc đối với bất kỳ ai. Đặc biệt là nhà quản lý.

Tự bảo mật thông tin cá nhân người dùng

Tự bảo mật thông tin cá nhân người dùng

3.2. Ứng dụng các nền tảng công nghệ

Với sự nở rộ của công nghệ trong những năm gần đây, cách kinh doanh xưa cũ đã không còn hiệu quả.

Người dùng tham khảo các phần mềm quản lý khách hàng như CrmViet để giảm thiểu mất cắp thông tin.

Phần mềm sẽ thay thế người dùng trong việc lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng

Ngoài việc bảo mật nhiều lớp, CrmViet cho phép nhà quản lý phân các quyền khác nhau cho từng nhân viên cụ thể.

4. Tổng kết

Tự bảo mật thông tin, bảo vệ dữ liệu Doanh nghiệp, tránh rủi ro mất cắp dữ liệu là điều luôn cần phải ưu tiên.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tham khảo thêm các nền tảng hỗ trợ quản lý khách hàng để tối ưu hóa cho hoạt động Kinh doanh. TÌm hiểu ngay:

Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET

Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET

About the author

Hieupv

Leave a comment: