Vai trò không thể ngờ tới của CRM trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhân viên! -

Vai trò không thể ngờ tới của CRM trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhân viên!

Nâng cao hiệu quả quản lý nhân viên là vấn đề mà những nhà quản lý luôn quan tâm. Nhà quản lý thay vì phải đi theo sát từng nhân viên hay đọc rất nhiều báo cáo hàng ngày thì  bây giờ tất cả sẽ được tích hợp chỉ trên một màn hình quản lý.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp – CRMVIET sẽ mang đến cho nhà quản lý những trải nghiệm cũng như những giải pháp hữu ích nhằm nâng cao tối đa hiệu quả làm việc cho mỗi nhân viên.

CRM có vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhân viên.

Xem thêm: 8 câu hỏi để biết tại sao doanh nghiệp cần đến phần mềm CRM

CRM có vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhân viên.

1. CRM là gì?

CRM là viết tắt của Customer Retention Manager – là phần mềm quản lý khách hàng dành cho doanh nghiệp. Đối tượng chính mà CRM hướng đến chính là quản lý khách hàng một cách tự động bằng những thông tin được lưu trữ như: tên, số điện thoại, địa chỉ, email… Từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng và tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Trong đó, đội ngũ nhân viên kinh doanh là bộ phận trực tiếp làm việc với khách hàng. Vì vậy, để có được thông tin của khách hàng và quá trình làm việc cùng khách hàng thì nhân viên sales là bộ phận nhập liệu chính. Nhờ vậy, nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát được công việc của mỗi nhân viên dựa vào KPI cuộc gọi, doanh thu hay hợp đồng được tổng hợp trong mục báo cáo của phần mềm CRM.

Vậy nên, có thể nói CRM và các bộ phận trong công ty nói chung và nhà quản lý nói riêng có mối quan hệ qua lại, mật thiết hỗ trợ lẫn nhau. Có CRM việc quản lý nhân viên chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

CRM là gì?

CRM là gì?

2. Tiện ích của việc quản lý nhân viên trên phần mềm CRM.

CRM được xem như một trợ thủ đắc lực trong công cuộc quản lý các nhiệm vụ cũng như tiến độ làm việc của mỗi nhân viên. Và nhờ vào chức năng tự động hóa mà bất kỳ hành động về dữ liệu đều được sao lưu, đồng bộ và đều được tự động thông báo. Quản lý nhân viên trên phần mềm CRM mang lại nhiều tiện ích được kể đến như:

  • Giúp nhà quản lý tiết kiệm thời gian: Thay vì việc bạn phải ngồi hàng giờ để đọc những tệp báo cáo của nhân viên. Thì bây giờ chỉ trên một màn hình tất cả báo cáo về công việc cá nhân hay phòng ban bạn đều dễ dàng nắm được mà không tốn nhiều thời gian.

  • Tổng hợp từng loại báo cáo rõ ràng: Phần mềm CRM sẽ tích hợp được những báo cáo về doanh thu, báo cáo về tương tác cuộc gọi, KPI của nhân viên, công nợ của đối tác,…Nhờ đó, người quan lý có thể xem được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cũng như khả năng hoàn thành công việc của nhân viên.

  • Quản lý dễ dàng xử lý những vấn đề phát sinh, thay đổi chiến lược kinh doanh kịp thời:  Không may có những rủi ro trong quá trình làm việc, quản lý sẽ nhận thấy nhanh chóng và đưa ra những chiến lược kịp thời giảm thiểu được những hậu quả không đáng có.

  • Dễ dàng đánh giá năng lực của nhân viên: Với việc tổng hợp chỉ số KPI của từng nhân viên. Người quản lý dễ dàng đánh giá được năng lực và từ đó có những cân nhắc và phát triển đội ngũ nhân viên lớn mạnh hơn.

Phần mềm quản lý CRMVIET giúp nâng cao quản lý nhân viên trong doanh nghiệp

Xem thêm: Quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả với phần mềm CRMVIET

Phần mềm quản lý CRMVIET giúp nâng cao quản lý nhân viên trong doanh nghiệp

3. Một số thao tác trên CRM giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhân viên.

Phần mềm CRMVIET nâng cao hiệu quả quản lý nhân viên bằng những thao tác rõ ràng và hết sức dễ dàng. Trong đó phải kể đến một số vai trò của CRM như:

Thêm nhân viên, phân quyền sử dụng trên phần mềm:

Phần mềm CRM sẽ không giới hạn số nhân viên sử dụng. Bạn là quản lý có thể tùy ý thêm người dùng và phần quyền sử dụng các thao tác mà bạn mong muốn.

Thiết lập KPI cho nhân viên:

Một trong những chỉ số giúp nhà quản lý nắm bắt được hiệu quả kinh doanh chính là chỉ số KPI. Nhà quản lý sẽ tùy ý thiết lập chỉ số này cho từng cá nhân, nhân viên một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Giao việc cho nhân viên qua giao dịch:

Thay vì bạn phải gọi nhân viên vào phòng và giao việc thì thao tác giao việc cho từng nhân viên ngay trên phần mềm CRM sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Nhân viên có thể theo dõi được công việc cần hoàn thành cũng như bạn sẽ dễ dàng xem tiến độ làm việc của từng nhân viên.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh như hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn đang chọn hình thức làm việc online. Vì vậy thao tác giao việc ngay trên phần mềm CRM giúp năng cao hiệu quả quản lý công việc và nhân viên.

Giao việc cho nhân việc dễ dàng với phần mềm CRMVIET

Giao việc cho nhân việc dễ dàng với phần mềm CRMVIET

Theo dõi xử lý công việc qua Ticket, dự án

Với phần mềm CRMVIET, bạn sẽ xử lý được các công việc qua Ticket và những dự án cần làm qua báo cáo hàng ngày. Người quản lý sẽ thấy được nhân viên của mình xử lý những vấn đề của khách hàng ra sao và những dự án đang thực hiện như thế nào.

Chuyển giao công việc khi nhân viên nghỉ việc

Một ưu điểm lớn trong việc quản lý nhân viên ngay trên phần mềm CRM chính là chuyển giao công việc. Mọi công việc của nhân viên cũ thực hiện với khách hàng đều có dữ liệu trên phần mềm. Nhờ đó, người tiếp nhận công việc sẽ biết được người cũ đã trao đổi gì với khách hàng và tiếp nhận một cách tự nhiên không bị đứt quãng.

Kiểm soát tài liệu đính kèm:

Trong quá trình giao việc và trao đổi với nhân viên. Người quản lý sẽ gửi các tài liệu đính kèm. Nhờ có phần mềm CRM mà các tài liệu sẽ được lưu trữ và có thể xem lại một cách dễ dàng nhất.

Trên đây là những vai trò của CRM trong việc giúp nhà quản lý nâng cao hiệu quả quản lý nhân viên. Và CRMVIET đã đang và sẽ là cánh tay đắc lực của nhà quản lý, nhà lãnh đạo trong việc quản lý doanh nghiệp của mình.

Bạn có thể đăng ký dùng thử theo link dưới đây!

Xem thêm: Trải nghiệm phần mềm CRMVIET

About the author

Thắm Trương

Leave a comment:


close