Phần mềm quản lý khách hàng có thực sự hiệu quả hay không? Là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người. Cùng CRMVIET đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên.

Phần mềm quản lý khách hàng
Mục lục
- 1 Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
- 2 Tăng doanh số cho doanh nghiệp
- 3 Chất lượng khách hàng tốt hơn khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
- 4 Giảm giá thành sản phẩm, tăng độ cạnh tranh, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
- 5 Sự khác biệt, ấn tượng với khách hàng
- 6 Hiệu quả chăm sóc khách hàng được nâng cao
- 7 Tổng kết
Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
Khách hàng là trung tâm mọi kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Số lượng khách hàng càng đông thì việc quản lý càng phức tạp. Không thu hút được khách hàng tiềm năng hay không khai thác được khách hàng cũ, doanh nghiệp mất đi nguồn thu lớn. Chi phí để có một khách hàng mới cao gấp 3,4 lần khách hàng cũ. Việc quản lý khách hàng là vô cùng quan trọng.
Nếu doanh nghiệp bạn có hàng trăm khách hàng thì việc bạn quản lý qua phần mềm excel đã bắt đầu trở lên phức tạp hơn. Những thông tin về khách hàng hiển thị không đầy đủ. Bạn khó có thể kiểm tra được khách hàng này đã từng giao dịch với mình hay chưa.
Việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp nhân viên kinh doanh hay nhà quản trị có thể dễ dàng kiểm soát xem khách hàng đó đang giai đoạn nào. Còn nhiều lợi ích khác mà phần mềm hỗ trợ trong khâu quản lý.

Phần mềm quản lý khách hàng
Tăng doanh số cho doanh nghiệp
Chắc bạn thấy lạ khi mà phần mềm có thể hỗ trợ tăng doanh số. Phần mềm này cho phép tự động hóa thông tin khách hàng từ các nguồn khác nhau về cơ sở khách hàng chung của doanh nghiệp. Tránh mất mát thông tin khách hàng tiềm năng, tận dụng tối đa nguồn khách hàng tiềm năng thu được.
Việc lọc, đánh giá khách hàng, giúp nhân viên hạn chế các cuộc gọi không đem lại khả năng tăng doanh thu. Không chỉ cung cấp thông tin về đánh giá khách hàng, việc cho phép chia sẻ khách hàng cho đồng nghiệp. Tránh lãng phí khách hàng có thể đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Chất lượng khách hàng tốt hơn khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
Nếu doanh nghiệp của bạn không quản lý khách hàng tốt thì sẽ mất đi lượng khách hàng. Mất khách hàng đồng nghĩa mất đi doanh thu tiềm năng. Nhưng nếu nguồn khách hàng của bạn không tốt, nhân viên của bạn sẽ lãng phí thời gian và công sức mà không thu lại được kết quả gì.
Riêng với phần mềm quản lý khách hàng, chất lượng danh sách khách hàng tiềm năng thu được là những người tương tác với doanh nghiệp hay website của bạn. Chất lượng khách hàng tiềm năng sẽ tốt hơn.

Chất lượng khách hàng gần với khách hàng mục tiêu
Giảm giá thành sản phẩm, tăng độ cạnh tranh, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Nếu bạn quản lý khách hàng theo phương pháp thủ công, bạn sẽ phải thuê nhân viên để làm các công việc như nhập liệu, phân chia khách hàng,…. Chi phí cho nhân viên thì không chỉ là tiền lương, các khoản phụ trợ đi kèm. Nếu quản lý theo phương pháp thông thường thì dễ dẫn tới tình trạng sai sót, khó kiểm soát.
Nếu bạn quản lý bằng phần mềm thì có thể kiểm tra từ xa, bằng các thiết bị di động. Chi phí để có một phần mềm quản lý doanh nghiệp không hề tốn kém. So sánh chi phí đó với tất các các chi phí mà bạn quản lý khách hàng theo cách thông thường.
Sự khác biệt, ấn tượng với khách hàng
Khách hàng cảm thấy như thế nào khi doanh nghiệp của bạn sử dụng phần mềm quản lý khách hàng ?
Khách hàng của bạn sẽ ấn tượng khi doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ nhưng đã ứng dụng công nghệ hiện đại. Chứng tỏ doanh nghiệp của bạn rất chuyên nghiệp. Để lại ấn tượng tốt cho khách hàng là điều mà nhiều doanh nghiệp mong muốn đạt được.

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng thông qua hệ thống phần mềm
Hiệu quả chăm sóc khách hàng được nâng cao
Với phần mềm quản lý khách hàng, không chỉ hỗ trợ cho khâu trước và trong bán hàng. Khâu chăm sóc khách hàng sau khi bán cũng được tích hợp.
Một thực tế cho thấy, bán cho khách hàng cũ dễ dàng hơn là cho khách hàng mới. Việc chăm sóc khách hàng sau khi bán là việc vô cùng quan trọng. Phần mềm quản lý khách hàng cho bạn biết thời gian nào nên gửi email, gọi điện chăm sóc họ. Những thông tin về khách hàng khi bạn gọi điện sẽ hiện ra. Bạn có thể dễ dàng nói chuyện với họ vì thông tin khách hàng hiện sẵn trên phần mềm.
Tổng kết
Với những lợi ích mà phần mềm quản lý khách hàng mang lại, công việc quản lý khách hàng của bạn sẽ đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.
Nếu không tin những lợi ích là có thật, bạn có thể đăng ký sử dụng phần mềm để kiểm chứng.