Zoho CRM là gì? Đây hẳn là câu hỏi mà rất nhiều doanh nhân đã và đang tìm kiếm trên google. Vậy những kiến thức bạn biết về Zoho CRM là đủ chưa ? Chúng ta hãy cùng CrmViet tìm hiểu những điều cơ bản và thú vị về Zoho CRM bạn nhé !
Thế nào là Zoho CRM ?
Zoho CRM là phần mềm được phát triển tại Pleasanton, California, US 1996, một trong những phần mềm CRM dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ, ít vốn đầu tư.
Zoho CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng chạy trên nền Web, cung cấp việc quản lý khách hàng, marketing tự động, các giải pháp phát triển doanh nghiệp, các hệ thống phòng ban. Tìm hiểu ngay về CRM là gì cũng như lợi ích CRM mang lại cho doanh nghiệp.
Vai trò của Zoho CRM
Zoho CRM có vai trò giúp chúng ta trong công việc quản lý của hàng, kho, nhân viên, thích hợp từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các tập đoàn lớn. Giảm thiểu tối đa chi phí điều quan trọng là tính hiệu quả trong công việc,
Zoho CRM được thiết kế trên nền điện toán đám mây. Nên đáp ứng đầy đủ những tiện ích của khách hàng như bảo mật, tính tiện lợi, tức thời.

Một số điểm nổi bật của Zoho CRM
Zoho CRM có những ưu điểm mà doanh nghiệp cần, nhưng quản lý khách hàng tìm năng, quảng lý giao dịch, quản lý liên hệ…
1. Tập trung vào bán hàng và trải nghiệm khách hàng
Các chức năng cập nhật, sao lưu, thống kê bán hàng thường rất mất thời gian của nhân viên.
Quy trình công việc bán hàng được Zoho CRM tối ưu hóa, cắt giảm công tác cập nhật thủ công, loại bỏ những công việc không đang có tăng tốc toàn bộ quá trình bán hàng.
Để nhân viên chủ yếu tập trung vào trải nghiệm khách hàng.
2. Tối ưu khách hàng tìm năng thành khách hàng thực
Khi bạn đã có tập khách hàng tìm năng. Dựa vào hành vi sở thích của họ.
Zoho CRM sẽ chấm điểm đưa ra những thôn tin khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất. Lọc ra file chi tiết để bạn có kế hoạch chăm sóc phù hợp.

Xem thêm:9 tính năng của phần mềm Zoho CRM giúp phát triển DOANH NGHIỆP
3. Tăng tỷ lệ chốt đơn giao dịch thành công
Chốt nhiều giao dịch hơn trong thời gian ngắn hơn. Theo dõi xem giao dịch của bạn hiện đang ở giai đoạn nào và nắm bắt mọi cơ hội vào thời điểm tốt nhất.
4. Liên hệ khách hàng
Khi khách hàng truy cập vào website các bạn có thể tương tác với khách hàng ngay lập tức bằng hộp thoại chat. Tất cả dữ liệu sẽ được lưu lại tại CRM.
5. Tự động hóa workflow
Khi đội sale của bạn chăm sóc một khách hàng tìm năng mọi thao tác lưu lại trên trường sẽ được cập nhật tại Zoho CRM. Thông tin chuyên sâu trong workflow sẽ phân tích và chia nhỏ từng quy tắc cho bạn.
Giúp bạn biết được số lượng hồ sơ trải qua một quy tắc cụ thể đến có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã mở email của bạn.

6. Quản lý quy trình với Zoho CRM
Khi phát triển chăm sóc khách hàng làm sao đội sale của bạn biết được khách hàng đang ở giai đoạn nào? Với Blueprint, đội ngũ bán hàng của bạn sẽ biết những việc cần làm ở bước tiếp theo mọi lúc. Xác định quy trình bán hàng để cả nhóm của bạn thực hiện theo.
CRM tự động đưa quy trình bán hàng ngoại tiến vào tự động hóa và đảm bảo rằng tất cả các đại diện bán hàng luôn tuân theo quy trình đó.
Thiết lập quy tắc trong CRM dựa trên quy trình bán hàng thực tế của bạn. Phân công khách hàng tiềm năng cho đại diện bán hàng phù hợp, phê duyệt chiết khấu và xác thực dữ liệu kinh doanh dựa trên tiêu chí của bạn.
7. Đa kênh
Dù khách hàng đang ở đâu website, các page trang mạng xã hội, đọc mail. Tất cả điều được thông báo chi tiết khi có khách hàng nói về thương hiệu của bạn.
Theo dõi những gì mọi người đang nói về thương hiệu của bạn trên mạng và tự động thu thập khách hàng tiềm năng mới từ mạng xã hội không có trong CRM của bạn.
Giao tiếp qua email hoàn toàn từ trong Zoho CRM. Gửi email, liên kết email đến hồ sơ trên CRM và nhận thông tin chi tiết về email. Đồng bộ hóa các email khác nhau giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Kết nối với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại của bạn để thực hiện cuộc gọi từ bên trong Zoho CRM. Lên lịch cho các cuộc gọi, nhận lời nhắc và lưu nhật ký cuộc gọi từ mọi lần tương tác.

8. Phân tích chi tiết với Zoho CRM
Phân tích hiệu suất từng bộ phận một cách chi tiết. Từ đó đưa ra đánh giá đúng đắn hoạt động bán hàng. Đưa ra những chỉ tiêu, chia ra những chỉ tiêu phù hợp để đạt kết quả cao nhất.
Báo cáo theo thời gian thực cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nhiều số liệu khác nhau như xu hướng kinh doanh, chiến dịch tiếp thị, báo cáo hoạt động và hiệu suất đội ngũ.
Tạo bảng chỉ số, phân tích xu hướng, cập nhật chỉ số đo lường hiệu quả công việc và biết bạn đang ở vị trí nào trong mục tiêu của mình.
Xem qua những cách thức khác nhau mà tính năng phân tích của Zoho CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bằng cách giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.