05 mẹo bán hàng trên facebook nhạy bén trên facebook

05 mẹo bán hàng trên facebook nhạy bén trong kinh doanh

Từ trước đến giờ, Kinh doanh luôn là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt và tàn nhẫn. Muốn thành công đạt hiệu quả thì phải đi trước người khác nếu không sẽ bị thụt lùi và mất cơ hội. Những mánh khóe, chiêu trò để thu hút bán hàng luôn được nghĩ ra, đổi mới.

Dưới dây là 5 mẹo bán hàng cực nhạy bén trên facebook mà bạn nên thử áp dụng với lĩnh vực kinh doanh của mình.

1. Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

Lướt facebook hàng ngày sẽ gặp một vài bài livestream. Đặc biệt là trong những thời gian cao điểm khung giờ vàng. Livestream thường xuất hiện rất nhiều tại các Group bán hàng. Mỗi group thường dao động từ vài chục nghìn đến trăm nghìn thành viên. Vì vậy chia sẻ livestream vào các group này sẽ tiếp cận được với lượng lớn khách hàng.

Mẹo bán hàng bằng livestream facebook

Mẹo bán hàng bằng livestream facebook

Những mẹo livestream giúp bạn có lượng người xem cao:

  • Livestream vào khung giờ vàng (19h-22h)
  • Share vào các group – càng nhiều càng tốt. share nhiều nhất sẽ có phần quà để kích thích người xem chia sẻ
  • Title hấp dẫn
  • Chú ý ánh sáng, âm thanh sao cho chất lượng hình ảnh và tiếng được tốt nhất
  • Nên tạo thêm comment ảo để kích thích sự mua hàng của người xem (hiệu ứng chim mồi)

2. Đăng bài câu view, câu like, comment để hiện thị trên newfeed của nhiều người

Việc share livestream vào các group là một phần, nhưng hãy kết bạn với họ và tương tác như: like, bình luận bài viết mà họ đăng. Như vậy thì tỷ lệ hiện thị trên newfeed của họ sẽ cao hơn khi bạn livestream.

Nếu như trường hợp full bạn bè hãy thử làm theo cách sau:

Viết bài trên group, kiểu content kích thích người khác bình luận mà tôi sẽ liệt kê vài kiểu:

2.1 Content “họp chợ”

Việc tạo ra những bài viết họp chợ này thường lôi kéo, tập trung được rất nhiều người bán hàng đăng bài tại comment của bài viết. Như vậy việc tương tác giữa bạn và các tài khoản khác đã xong r đó.

Xem thêm: Chiến lược bán hàng facebook

2.2 Content “tìm nguồn hàng”

Không khó gặp những kiểu bài này trên facebook. Thực chất họ có đã có mặt hàng để bán rồi. Nhưng họ vẫn đăng bai tìm nguồn hàng, giá sỉ, lẻ từ 5-7 triệu. lúc đó sẽ có nhiều người vào giới thiệu mặt hàng.

2.3 Content “chia sẻ bí quyết”

Người bán hàng muốn gia tăng đơn hàng là điều hiển nhiên. Vì vậy mà việc đăng bài post chia sẻ bí quyết gia tăng đơn hàng rất hiệu quả để tăng tương tác facebook.

Ví dụ:

“Comment bất kỳ để nhận hướng dẫn tăng đơn hàng”

“Chia sẻ bí quyết bán hàng 15 đơn/ngày mà không cần quảng cáo”

3. Tổ chức mini game

Mini game tặng quà thì chẳng còn gì mới lạ nữa nhưng nó cũng chẳng bao giờ là cũ bởi luôn mang lại lợi ích cho khách hàng.

Tuy nhiên việc tổ chức mini game phức tạp, may rủi như dự đoán sổ số thể lệ chơi nhiều thao tác chẳng còn nhiều súc hút. Thông thường nội dung càng đơn giản thì lại có nhiều người tham gia. Khi có nhiều người tham gia sẽ có càng nhiều tương tác.

Một trong những mini game đơn giản, dễ dàng chơi được nhiều người yêu thích là comment số liền nhau. trung bình comment những mini game kiểu này thường dao động từ vài trăm đến cả ngàn comment.

Xem thêm: Phần mềm quản lý pancake

4. Chuyển comment tương tác vào công cụ để tránh bị cướp khách

Hàng loạt các vụ bê bối, cướp khách trắng trợn vì lỡ để lộ thông tin, địa chỉ giao nhận hàng. Vậy giải quyết tình trạng này thế nào?

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng facebook. Mọi tương tác, bình luận sẽ được đổ về phần mềm khi đó thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật. Nhiệm vụ sau đó là lấy thông tin trên phần mềm và giao dịch với khách hàng.

Chuyển tương tác fanpage vào phần mềm

Chuyển tương tác fanpage vào phần mềm

Có thể TÌM HIỂU phần mềm quản lý bán hàng facebook CRMVIET tại https://crmviet.com.vn

Hoặc

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ tại

Phần mềm quản lý bán hàng facebook

5. Đăng ảnh feedback của khách hàng

Thật thật giả giả, người tiêu dùng sẽ thường nghi ngờ về chất lượng mặt hàng. Nắm bắt được tâm lý này, chủ shop thường chia sẻ những đoạn tin nhắn khách hàng phản hồi tốt, tích cực về sản phẩm của mình để tăng thêm sự tin tin cho người mua hàng.

Càng nhiều phản hồi tích cực chứng tỏ được chất lượng sản phẩm và sự tin tưởng của khách hàng dành cho shop.

Vừa rồi là 5 mẹo nhỏ đáng học tập cho công việc kinh doanh bán hàng trên facebook. Với những mẹo này, ai cũng có thể áp dụng để bán hàng gia tăng doanh số.

About the author

Bá Nhuận

Leave a comment: