Đại dịch đã khiến việc giữ liên lạc với những khách hàng hài lòng trở thành vấn đề khó khăn hơn bao giờ hết và điều đó có thể sẽ tiếp tục trong thời đại công việc lai. Cách nhân viên bán hàng của bạn giao tiếp với khách hàng, cách họ giao tiếp với nhau và thậm chí quan trọng hơn là cách khách hàng muốn giao tiếp với bạn sẽ thay đổi vĩnh viễn. Điều đó có nghĩa là nhiều doanh nghiệp sẽ gặp các vấn đề về giao tiếp với khách hàng và do đó, các rắc rối về doanh thu và tiếp thị tiềm ẩn cũng vậy. Nếu bạn đang xem xét tình huống đó, thì bạn cần hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trong bài viết này.

Phần mềm CRM
Mục lục
Hiểu thế nào là CRM ?
CRM (Customer Relationship Management) là công cụ, phần mềm giúp quản lý, chăm sóc khách hàng.
CRM không chỉ là bắt đầu liên hệ với khách hàng tiềm năng. Nó liên quan đến việc nuôi dưỡng các liên hệ và xây dựng lòng trung thành trong khi duy trì một kho lưu trữ động về thông tin liên hệ và lịch sử khách hàng. Làm cho thông tin này có thể truy cập được cho các nhóm cộng tác và chuyển nó đến các giải pháp phần mềm kinh doanh khác thông qua tích hợp thông minh là bước tiếp theo hợp lý.
Xem thêm: Bất ngờ về tác dụng của CRM trong Marketing
Top các phần mềm CRM được các nhà quản lý ưa chuộng
1. CRM Việt
Ưu điểm
- Phần mềm CRM của người Việt phù hợp với các doanh nghiệp Việt
- Có bản sử dụng miễn phí cho 1 user
- Giá cả phần mềm phải chăng so với chất lượng và tính năng
- Có tính năng KPI rất hiệu quả
- Tương đối đầy đủ các tính năng
Nhược điểm
- Phức tạp do tích hợp nhiều phân hệ: Quản lý kho, quản lý thu chi,…
- Giao diện chưa bắt mắt

2. AMIS CRM
Ưu điểm
- Giao diện tùy chỉnh, nhiều bộ lọc
- Đáp ứng đầy đủ cho các nghiệp vụ MKT, bán hàng và CSKH
- Có bản dùng thử miễn phí 15 ngày cho khách hàng trải nghiệm.
- Kết nối được trực tiếp với phần mềm kế toán, điều hành, nhân sự
Nhược điểm
- Chỉ phù hợp với doanh nghiệp B2B có chu kỳ đơn hàng dài
- Phù hợp hơn đối với doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, thương mại
3. Getfly CRM
Ưu điểm
- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
- Dễ dàng tùy chỉnh các tính năng cơ bản
- Phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ
- Có bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho người trùng trải nghiệm
Nhược điểm
- Phần mềm CRM nhưng lại tích hợp nhiều module phức tạp giống như 1 hệ thống ERP: module tài chính công nợ, quản lý kho,
- Không phù hợp với doanh nghiệp lớn
- Doanh nghiệp mới ra mắt năm 2012
4. Salesforce CRM
Ưu điểm
- Có bản dùng thử miễn phí để người dùng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng
- Có khả năng tùy biến
- Giao diện dễ sử dụng, thân thiện
- Mạnh về các tính năng quản lý bán hàng
Nhược điểm
- Phù hợp hơn với doanh nghiệp vừa và lớn
- Saleforce CRM không hỗ trợ Tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng
- Chi phí khá cao
5. HubSpot CRM
Ưu điểm
- Cung cấp bản sử dụng miễn phí với các tính năng cơ bản phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ
- Tính năng đa dạng, liên kết dữ liệu tốt, được đánh giá cao
- Dễ dàng kết nối được với các công cụ social và Marketing
Nhược điểm
- Không có tính năng phân tích hoạt động kinh doanh
- Bản trả phí khá đắt với mức chi phí tối thiểu 45$ mỗi tháng
- Khó sử dụng với những người mới bắt đầu sử dụng phần mềm CRM
- Không có bản tiếng Việt
Xem thêm: Crm on demand là gì ? Nên sử dụng CRM on premise hay CRM on demand ?
Các phần mềm CRM giúp gì cho doanh nghiệp?

Tác dụng CRM trong doanh nghiệp
- Tăng số lượng khách hàng
- Tăng cường sự tin tưởng của khách hàng
- Tăng doanh thu
- Đơn giản hoá quá trình bán hàng và tiếp thị
- Cải thiện dịch vụ khách hàng
- Giúp xây dựng giao tiếp hiệu quả hơn
- Tạo quy trình ra quyết định nhanh hơn
- Cải thiện báo cáo dữ liệu
- Tiết kiệm thời gian
- Cải thiện bảo mật và bảo vệ dữ liệu
Kết luận
Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng hệ thống CRM cho doanh nghiệp. CRM có thể giúp tìm kiếm khách hàng mới, duy trì khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng cũ trở lại. Nó cho phép các công ty có tổ chức và hiệu quả hơn thông qua tự động hóa các lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp và hợp lý hóa một số quy trình. Những lợi thế này có thể giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động trơn tru hơn, tiết kiệm tiền và có nhiều thời gian hơn để tập trung vào khách hàng của bạn. Chúc bạn thành công !