Giải pháp DMS là gì – Giải pháp hệ thống phân phối cho doanh nghiệp

Giải pháp DMS là gì – Giải pháp hệ thống phân phối cho doanh nghiệp

Giải pháp DMS là một trong những phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý hệ thống phân phối hiệu quả hiện nay. Với công cụ này, dữ liệu có thể đồng bộ xuyên suốt chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến từng nhà phân phối và các điểm bán lẻ. Để hiểu chính xác về DMS thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết.

Trong bài viết này, CRMVIET sẽ đưa ra tổng quan về khái niệm, tính năng của giải pháp DMS là gì ?

1. Khái niệm giải pháp DMS là gì ?

Để hiểu chính xác giải pháp DMS là gì – Hãy cùng tìm hiểu DMS là gì ?

DMS là tên viết tắt của từ Distribution Management System có nghĩa là hệ thống quản lý phân phối.

Giải pháp DMS là gì

Giải pháp DMS là gì

Trong hệ thống phân phối luôn tồn tại những thách thức bên cạnh. Ví dụ như:

  • Làm thế nào để đánh giá độ phủ của sản phẩm công ty so với đối thủ ngoài thị trường ?
  • Làm thế nào để đảm bảo nhà phân phối giao hàng đúng hạn ?
  • Làm thế nào để đảm bảo các chương trình hỗ trợ bán hàng được triển khai đầy đủ và chính xác đến điểm bán hàng ?
  • Làm thế nào để thông tin từ thị trường được phản ảnh kịp thời về công ty để điều chỉnh kế hoạch kịp thời ?

Để giải quyết bài toán này, Giải pháp DMS ra đời.

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS là bộ ứng dụng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vận hành của đội ngũ bán hàng, các nhà phân phối.

Giải Pháp DMS – Giải pháp, phần mềm quản lý hệ thống phân phối sẽ giúp cho các Doanh Nghiệp:

  • Cải thiện và tối ưu hệ thống phân phối
  • Giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp một cách nhanh chóng, dễ dàng.
  • Tối ưu hoá hệ thống bán hàng thông qua các điểm bán lẻ
  • Kiểm soát được các tuyến bán hàng, nhân viên kinh doanh…
  • Giảm thiểu các rủi ro
  • Gia tăng hiệu suất kinh doanh và tối đa hóa lợi nhuận.

Mục tiêu của giải pháp DMS mạng lại:

  • Tự động hóa quy trình viếng thăm cửa hàng giúp đội ngũ bán hàng thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình.
  • Tối ưu hóa chi phí triển khai các chương trình hỗ trợ bán hàng
  • Tối ưu hóa tồn kho nhà phân phối, đảm bảo việc cung ứng hàng hóa đến điểm bán không bị gián đoạn
  • Đa chiều và xuyên suốt dữ liệu theo các kênh phân phối.

Giải pháp DMS hiện nay thường được chia làm 2 phần:

Một hệ thống quản lý ở trung tâm: có nhiệm vụ tiếp nhận đơn hàng gửi về, xử lý đơn hàng, giám sát nhân viên bán hàng và cung cấp các báo cáo bán hàng.

Một ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động: có nhiệm vụ hỗ trợ nhân viên bán hàng ghi nhân đơn hàng, xác định tuyến bán hàng và thực hiện quy trình bán hàng hiệu quả.

>>>XEM THÊM: Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM

2. Các tính năng của phần mềm DMS

Báo cáo doanh số, lộ trình của nhân viên bán hàng thông qua thiết bị di động được kết nối qua mạng.

  • Hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng, quản lý phạm vi cho phép của đội ngũ bán hàng
  • Quản lý khuyến mãi, chiết khấu
  • Quản lý công nợ theo thời điểm phát sinh
  • Cập nhật những thông tin liên quan đến tình trạng hàng hóa tại mỗi điểm bán lẻ.
  • Quản lý tình hình tồn kho tại điểm bán, đảm bảo luôn có cung cấp đầy đủ hàng cho khách.
Tính năng giải pháp DMS phù hợp với doanh nghiệp

Tính năng giải pháp DMS phù hợp với doanh nghiệp

3. Cách lựa chọn giải pháp DMS phù hợp với doanh nghiệp

Trên thị trường hiện có rất nhiều nhà cung cấp giải pháp DMS. Sẽ là nhiều sự lựa chọn cho doanh nghiệp. Nhưng để lựa chọn một phần mềm DMS phù  hợp với quy mô, tình hình tài chính và cách hoạt động sẽ là một thách thức không nhỏ.

Chi phí cho giải pháp dms

Chi phí cho giải pháp dms

Khi doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp DMS nên cân nhắc tới các yếu tố sau:

3.1 Uy tín, kinh nghiệm của nhà cung cấp

Nhà cung cấp giải pháp cũng chính là đơn vị tư vấn triển khai giải pháp cho doanh nghiệp. Với nhà cung cấp có bề dày kinh nghiệm trển khai dự án DMS, doanh nghiệp có thể an tâm về chất lượng của dự án DMS.

Với những nhà cung cấp có kinh nghiệm thì quy trình triển khai dần được hoàn thiện qua nhiều dự án trước. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí triển khai.

>>>XEM THÊM: phần mềm quản lý dữ liệu doanh nghiệp

3.2 Chi phí đầu tư

Chi phí cũng là một yếu tố quyết định đến giải pháp có bán được hay không. Với hình thức thanh toán trả theo từng tháng, dữ liệu được đặt tại máy chủ mà nhà cung cấp sở hữu hay thuê. Đem lại lợi thế về chi phí, không cần phải đầu tư nhiều lúc ban đầu, không đòi hỏi mạnh tay chi vào phần cứng có thể sử dụng bằng trình duyệt. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật dữ liệu vẫn còn là khúc mắc của nhiều doanh nghiệp.

Nếu như giải pháp được mua và cài đặt trên chính hạ tầng phần cứng sẽ mang lại cảm giác dữ liệu an toàn hơn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên chi phí đầu tư sẽ cao, cấu hình máy chủ và tính linh hoạt thấp là điều doanh nghiệp phải đánh đổi.

Vậy nên, hãy cân nhắc về lựa chọn giải pháp DMS phù hợp với doanh nghiệp về cả mặt chi phí lẫn yêu cầu.

Bạn  cũng có thể tham khảo về giải pháp DMS hiện được cung cấp tại CRMVIET với chi phí rất rẻ mà phù hợp với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp Việt.

Tìm hiểu thông tin tính năng giải pháp DMS là gì và ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ tại đây.

Phần mềm DMS

About the author

Bá Nhuận

Leave a comment:


close