Email Marketing template là gì? Bí kíp tạo Email Marketing THU HÚT hơn -

Email Marketing template là gì? Bí kíp tạo Email Marketing THU HÚT hơn

Email Marketing template là gì? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc khi sử dụng email Marketing. Cùng khám phá xem email marketing và bí kíp tạo email marketing thu hút khách hàng, họ click nhiều hơn.  

email marketing template

email marketing template

Email Marketing template là gì? 

Email marketing template là một trong những hình thức gửi email cho khách hàng. Những email này được soạn sẵn để xây dựng các chiến dịch Marketing. Nó được định dạng dưới một file. 

Với Email marketing template có phép chúng ta có thể thêm hình ảnh, chỉnh sửa nội dung và liên kết cần thiết. 

Khác với các email thông thường, Email marketing template có khả năng tái sử dụng nhiều lần. Với các mẫu Email marketing template có thể được sử dụng nhiều chiến dịch email marketing khác nhau. 

Để tạo email marketing template, cần thực hiện theo một số quy trình nhất định

email marketing template

email marketing

Quy trình cơ bản tạo Email marketing template 

Tạo Email marketing template, bạn cần thực hiện một số bước sau:

  • Ý tưởng 
  •  Viết dòng chủ đề 
  • Tùy chỉnh văn bản tiêu đề 
  •  Xây dựng bản sao 
  •  Thiết kế Email marketing template 
  •  Thêm mã theo dõi 

Thực hiện các kế hoạch, chiến dịch email marketing. 

Để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu một số  mẫu Email marketing template. Bạn có thể tham khảo ngay bên dưới. 

>> Tính năng Automation Marketing trên CRMViet 2.0

Mẫu bản tin – email marketing template

Với mẫu bản tin gửi email cho khách hàng thì cần đơn giản, thuyết phục cao. Nó giúp lưu trữ nội dung, dễ dàng chỉnh sửa. 

Những thông tin cần có trong email dạng bản tin là dòng chủ đề, văn bản tiêu đề, bản sao giới thiệu, dẫn dắt khối nội dung câu chuyện, kêu gọi hành động

Trên là các yếu tố cơ bản của bản tin email. Mẫu email này chủ yếu dưới dạng word, nên dễ chỉnh sửa để phù hợp với nhu cầu của mọi người. 

Đó là tất cả các yếu tố có trong hầu hết các bản tin email, nhưng vì mẫu là một tài liệu Word đơn giản, nên đủ dễ để chỉnh sửa để phù hợp với nhu cầu của bạn.

Mẫu báo cáo dưới hình thức email 

Nếu bạn thực hiện các chiến dịch mà không thống kê, đo lường thì sẽ không xác định được hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần giải thích hay báo cáo với cấp trên hay khách hàng của bạn. Email báo cáo cần dễ hiểu, chính xác. 

Mẫu bản tin chào mừng qua email – hình thức email marketing template

Mẫu bản tin email chào mừng 

Mẫu bản tin này, khách hàng nhận được khi họ đăng ký thành công nhận bản tin của bạn. Nếu sau khi đăng ký, khách hàng không nhận được email này thì  họ có thể bỏ theo dõi bạn, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội có thêm nhiều khách hàng mới.

email marketing template

Tạo email cơ bản trên phần mềm

Một số gợi ý để tạo email marketing template hiệu quả 

Mẫu dòng tiêu đề email

Dòng tiêu đề không đủ sức hấp dẫn, khách hàng sẽ không muốn xem email đó. Tuy nhiên, để hỗ trợ bạn chúng tôi sẽ giới thiệu một số tiêu đề thu hút sau:

  • Làm thế nào để……………. 
  • 21 cách để ………………….
  • Nếu bạn ……………. thì 

Để tiêu đề của bạn hấp dẫn hơn, bạn nên cho thêm những con số, hay đặt câu hỏi để khơi gợi sự tò mò của khách hàng.

Xây dựng danh sách email –

Muốn chiến dịch email marketing hiệu quả, danh sách email khách hàng là không thể bỏ qua.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tổng hợp danh sách email khách hàng, bạn có thể tham khảo phần mềm chăm sóc khách hàng

Thời gian gửi email tốt nhất (Hướng dẫn)

email marketing template

thời gian hợp lý để gửi email

Mỗi khi bạn gửi email, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đã tối ưu hóa mọi biến số để tăng tỷ lệ thành công có lợi cho bạn.

Một yếu tố đơn giản bạn có thể kiểm soát là thời gian gửi email của bạn. Theo dữ liệu từ 10 nghiên cứu khác nhau, đây là những ngày tốt nhất để gửi email:

  • Thứ 3: ngày tốt nhất để gửi email 
  • Thứ 5: Nếu bạn gửi email thứ 2 trong tuần thì nên chọn thứ 5
  • Thứ 4:  Nếu bạn không gửi email thường xuyên,  nên chọn thứ 4, không có nhiều người gửi vào thời gian này 

Và thời điểm tốt nhất:

  • 10h sáng: đây khoảng thời gian không quá sớm, không quá muộn để gửi email 
  • 8 h chiều: đây khoảng thời gian mọi người kiểm tra email trước khi đi ngủ
  • 2h chiều: khoảng thời gian hợp lý để kiểm tra email
  • 6h sáng: 50% những người dậy sớm sẽ kiểm tra email 

Tổng kết 

Email marketing template hỗ trợ bạn trong việc thực hiện chiến dịch email marketing. Với những bí kíp và mẫu email marketing template

About the author

caoninh

Leave a comment:


close