Thị trường ngày nay đòi hỏi các doanh nghiệp cần hiểu rõ hơn về công nghệ. Trong đó bao gồm phần mềm quản lý không thể thiếu đó chính là CRM. Chia nhỏ trong số đó còn có các loại hình CRM rất phổ biến: CRM B2C, CRM telesale và CRM on mobile
Mục lục
1. B2C trong CRM là gì
B2C (Business to Custome) thương mại điện tử B2C là các giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong đó, đối tượng khách hàng của loại hình này là các cá nhân mua hàng.
Loại hình này áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào bán các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của cá nhân.

Lợi ích của B2C CRM
Trọng tâm chính của CRM là khách hàng và do các doanh nghiệp B2C thường có số lượng khách hàng lớn hơn nhiều so với doanh nghiệp B2B, việc theo dõi lịch sử và sở thích của từng khách hàng trở nên khó khăn và phúc tạp hơn nhiều. Tạo ra các thông điệp nhắm đến từng đối tượng mục tiêu, cá nhân hóa cho mỗi khách hàng cũng là một nhiệm vụ phức tạp – một nhiệm vụ không thể thực hiện được nếu không có sự trợ giúp của khoa học công nghệ.
2. CRM trong Telesales – điều cần biết
Đối với cách quản lý telesales truyền thống, chắc hẳn nhà quản lý gặp rất nhiều khó khăn trong theo dõi, giám sát cũng như kiểm soát hiệu quả công việc của nhân viên. Sự phát triển của các nền tảng/công cụ công nghệ là một cách thúc đẩy giúp nhà quản lý nắm bắt công việc của nhân viên một cách dễ dàng cũng như tăng năng suất làm việc của nhân viên. Ứng dụng CRM (phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng) không những cải thiện và nâng cao mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, đây còn là một nền tảng quản lý telesales thời công nghệ một cách thông minh – tiết kiệm – khoa học.

Lợi ích của phần mềm CRM trong quản lý telesales
CRM là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng một cách toàn diện cho doanh nghiệp. Đáp ứng là kho dữ liệu lưu trữ toàn bộ danh sách khách hàng trên 1 nền tảng duy nhất, CRM hỗ trợ nhà quản lý kiểm soát toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp xoay quanh yếu tố trọng yếu là “sự tương tác với khách hàng”. Nhân viên telesales là đối tượng tiếp cận với khách hàng thông qua điện thoại, do đó, CRM phát triển tính năng có thể tích hợp với tổng đài điện thoại hỗ trợ nhà quản lý theo dõi và kiểm soát hiệu quả:
Với tính năng tích hợp tổng đài, CRM hỗ trợ nhà quản lý:
- Kiểm soát số lượng và chất lượng cuộc gọi của nhân viên Telesales
- Rà soát và nâng cao hiệu quả của nhân viên Telesales
- Dễ dàng phân quyèn dữ liệu cho nhân viên
- Nắm bắt tổng quan dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp thông qua sự tiếp cận của telesales
- Cơ sở đánh giá về công việc và chất lượng của nhân vien
- Nâng cao công việc và hiệu quả của nhân viên

3. CRM on mobile là gì
CRM on mobile (CRM app) là 1 hình thức sử dụng phần mềm CRM trên các thiết bị di động kết nối Internet như: smartphone, máy tính bảng… bằng việc cài đặt ứng dụng (CRM app) và đăng nhập với tài khoản đã được cung cấp bởi nhà phát triển phần mềm. Mobile CRM hỗ trợ doanh nghiệp thu nhập số điện thoại, vị trí, địa chỉ IP, hành trình mua hàng của khách hàng khi họ ghé thăm website mà không cần điền bất kì form nào.
CRM mobile giúp các cá nhân hay nhóm Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và nhà quản lý truy cập, tra cứu, cập nhật và theo dõi các thông tin mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại mà vẫn đảm bảo tính an toàn, bảo mật cao.

Lợi ích của phần mềm Mobile CRM
1. Đối với nhân viên kinh doanh
- Cập nhật tức thời các chính sách bán hàng, chỉ tiêu kinh doanh hay thông báo quan trọng từ nhà quản lý hoặc ban lãnh đạo.
- Scan thông tin từ cardvisit và ngay lập tức thông tin khách hàng tiềm năng, khách hàng được lưu ngay vào hệ thống.
- Thực hiện tương tác với khách hàng trên điện thoại: gọi điện qua tổng đài VOIP, SMS, Email. Các hoạt động sẽ tự động được ghi nhận trên hệ thống.
- Cập nhật tình hình đi thị trường, kết quả cuộc gặp khách hàng … chỉ trong 1 phút.
- Nhanh chóng tra cứu kho hàng, tình hình thực hiện hợp đồng, đơn hàng, công nợ…
- Thiết lập báo giá, hợp đồng, đơn hàng và trình ký duyệt ngay trên app.
- Có thêm nhiều thời gian để bán hàng hơn thay vì tiêu tốn nó cho các thủ tục hành chính (nhập liệu, thủ tục, giấy tờ…)
- Theo dõi sát sao tình hình thực hiện KPI của mình để chủ động hoàn thành mục tiêu.
- Không mất thời gian báo cáo hằng ngày hay tổng hợp số liệu báo cáo hàng tuần, hàng tháng… cho cấp trên
Xem thêm: Doanh nghiệp muốn triển khai thành công hệ thống CRM hay chỉ muốn mua phần mềm CRM?
2. Đối với nhà quản lý
- Nắm bắt tức thời tình hình kinh doanh qua hàng chục báo cáo bằng biểu đồ
- Giữ chặt “tài sản” cho doanh nghiệp – chính là data khách hàng
- Theo dõi đầy đủ, chi tiết các tương tác giữa nhân viên với khách hàng
- Quản lý quy trình bán hàng: dễ dàng xây dựng quy trình kinh doanh chuyên nghiệp xuyên suốt cả 3 hoạt động Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng.
- Quản lý nhân viên: nắm bắt toàn bộ các công việc của nhân viên nhằm kịp thời hướng dẫn, đào tạo, hỗ trợ, phân bổ nhân sự hợp lý đạt năng suất cao trong từng vị trí.

3. Đối với khách hàng
Mục tiêu kinh doanh của bạn là hướng đến việc làm hài lòng khách hàng, qua đó bạn có được doanh số, doanh thu, thương hiệu, thị phần … Vậy thì CRM MOBLIE chính là 1 trong những công cụ giúp bạn đạt được điều đó.
Bạn hẳn đã thấy CRM mobile giúp bạn và đội ngũ của mình tăng năng suất công việc thế nào. Mọi thứ đều trở nên dễ dàng, nhanh chóng với các nhân viên kinh doanh, và vì vậy, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ nhanh hơn, hoàn hảo hơn.