CRM on demand là gì? Nên sử dụng CRM on premise hay CRM on demand? -

CRM on demand là gì? Nên sử dụng CRM on premise hay CRM on demand?

CRM on demand là gì? nó có sự khác biệt gì với CRM on premise? Nếu bạn đang tìm hiểu về CRM chắc chắn bạn không thể bỏ qua được 2 thuật ngữ này. Hãy sử dụng chiếc đầu lạnh của mình để tìm ra giải pháp CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn nhé. Trong bài viết này CRMVIET sẽ giúp bạn hiểu rõ CRM on demand là gì? Nên sử dụng CRM on premise hay CRM on demand? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

I. CRM on demand là gì?

CRM on demand là một giải pháp CRM được cung cấp (theo yêu cầu) bởi một nhà sản xuất phần mềm thông qua Internet. Hệ thống CRM được lưu trữ trong một trung tâm dữ liệu bảo mật cao và cũng có thể được sử dụng qua Internet, hay nói chính xác hơn là với trình duyệt web. Khách hàng có thể truy cập và sử dụng hệ thống CRM trực tuyến với một mức giá nhất định cho mỗi người dùng và tháng.

CRM on demand

CRM on demand là gì?

Thuật ngữ CRM on demand thường xuất hiện trong ngữ cảnh phần mềm là dịch vụ (SaaS) hoặc cung cấp dịch vụ ứng dụng (ASP). Ví dụ, SaaS là ​​một phần của điện toán đám mây và cũng đề cập đến việc sử dụng phần mềm do nhà cung cấp cung cấp. Nhưng không phải tất cả các giải pháp CRM on demand đều dựa trên việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây. Ngoài ra còn có các giải pháp CRM được gọi là phần mềm tại chỗ, trong đó các ứng dụng phần mềm không được lưu trữ trên đám mây.

Xem thêm: CRM là gì và 6 lý do nên sử dụng phần mềm CRM!

#Ưu điểm của CRM on Demand là gì?

Không giống như các giải pháp CRM nội bộ truyền thống, khách hàng không phải mua phần cứng và phần mềm đắt tiền. Việc tích hợp tất cả các ứng dụng cần thiết có thể được thực hiện nhanh chóng và chương trình được yêu cầu có thể được sử dụng trong thời gian ngắn. Cơ sở dữ liệu, trung tâm dữ liệu và hệ thống bảo mật được cung cấp bởi nhà cung cấp. Nhà cung cấp cũng định cấu hình, duy trì và cập nhật phần mềm cho người dùng.

Quyền truy cập linh hoạt cũng rất hữu ích cho việc sử dụng thiết bị di động trong bán hàng và dịch vụ. Trong trường hợp cụ thể này, thuật ngữ này là CRM di động. Trong trường hợp công ty phát triển nhanh chóng hoặc các yêu cầu thay đổi thường xuyên, CRM theo yêu cầu có thể dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu cá nhân. Do đó, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ có thể hưởng lợi từ loại giải pháp CRM này.

II. Nên sử dụng CRM on premise hay CRM on demand?

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang muốn triển khai CRM nhưng lại không biết nên lựa chọn sử dụng CRM on Premise hay CRM on Demand. Bạn đang lựa chọn gì? nếu vẫn còn mơ hồ thì cùng tìm hiểu ngay nội dung ở dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Để biết rõ doanh nghiệp mình phù hợp với loại CRM nào, trước tiên bạn cần xác định rõ một số yếu tố sau đây:

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng có thực sự HIỆU QUẢ?

1.Nhu cầu sử dụng CRM của bạn là gì?

Trước tiên bạn cần xem xét xem nhu cầu của doanh nghiệp mình là gì khi muốn triển khai CRM. Một công ty sử dụng CRM với nhiều mục đích khác nhau. Để lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp, doanh nghiệp cần xác định một chiến lược CRM rõ ràng, mục đích là gì, cần những tính năng gì để phục vụ cho mục đích đó.

Với mục đích mua CRM để quản lý và chăm sóc khách hàng, cả CRM on premise và CRM on demand đều có thể đáp ứng được nhu cầu. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô vừa và nhỏ, chưa đủ tiềm lực kinh tế hay nhân sự, hoặc đôi khi không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng public thông tin khách hàng trên nền tảng trực tuyến thì phiên bản CRM on Demand sẽ thuận tiện cho doanh nghiệp của bạn hơn

2.Xem xét mức độ tích hợp của phần mềm CRM

Yếu tố thứ hai để đánh giá xem doanh nghiệp của bạn đang phù hợp với loại CRM nào thì bạn cần xem xét yếu tố tích hợp của phần mềm đó so với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp bạn. Tôi sẽ lấy một ví dụ đơn giản hơn để bạn có thể dễ dàng hiểu.

Khi sử dụng phần mềm CRM, giải pháp này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về một khách hàng như lịch sử mua sắm của khách hàng, thông tin và yêu cầu của khách hàng trong quá trình mua hàng từ đó giúp cải thiện chất lượng phục vụ, đẩy nhanh tiến độ giao dịch, do đó đem lại cho khách hàng sự hài lòng cao hơn.

Nếu bạn muốn sở hữu 1 danh sách khách hàng với thông tin đa dạng để giúp đỡ nhân viên sale có thể hiểu khách hàng hơn thì 1 phần mềm CRM cần được tích hợp thêm một số tính năng như tích hợp với phần mềm kế toán, phần mềm ERP. Hay một số tính năng như email marketing,sms cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tích hợp để có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn

Tuy nhiên, để có thể tải được nhiều công cụ tích hợp như vậy, doanh nghiệp cần có đội ngũ công nghệ thông tin có năng lực để vận hành CRM On-Premise được trơn tru. Việc thay đổi và tích hợp thêm tính năng ở phiên bản CRM On-Demand sẽ nhanh chóng hợp do đặc thù tùy chỉnh của nó.

Tuy nhiên để sử dụng được công cụ tích hợp nhiều như vậy, doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân viên có năng lực để vận hành. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa CRM on premise và CRM on demand. Rõ ràng với CRM on premise do có khả năng đáp ứng những nhu cầu cụ thể có tính đặc thù của doanh nghiệp nên cũng đòi hỏi nhiều hỗ trợ về mặt công nghệ hơn, ngoài ra, sự có mặt của đội ngũ kĩ thuật giúp cho quá trình vận hành, bảo trì hệ thống cũng rất quan trọng. Chính vì vậy, muốn ứng dụng CRM on-premise, doanh nghiệp phải đảm bảo được những yêu cầu về cơ sở hạ tầng thông tin cũng như nguồn nhân lực.

3.Cân nhắc về giá thành

Mối quan tâm lớn thứ 2 sau nhu cầu của khách hàng chính là giá cả, với nhu cầu thiết kế rộng rãi cho nhiều người sử dụng, với khung basic đa dạng, CRM on demand có giá thành mềm hơn so với CRM on premise. Bên cạnh đó thông thường, doanh nghiệp sẽ thuê CRM on demand theo tháng vì vậy khoản chi phí tại thời điểm hiện tại là khá phù hợp cho doanh nghiệp chưa có tiềm lực kinh tế cao.

Tuy nhiên về mặt lâu dài, CRM on premise lại là giải pháp phù hợp chuyên biệt với đặc thù của doanh nghiệp. Nếu bạn cần một giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng lâu dài thì đừng bỏ qua CRM on premise nhé!

KẾT LUẬN

Lựa chọn CRM on demand hay CRM on premise không chỉ là lựa chọn theo cảm tính mà bạn cần nhìn nhận lại nhu cầu của doanh nghiệp bạn là gì, đặc thù kinh doanh, tính chất công việc và tiềm lực kinh tế của doanh nghiệp. CRMVIET hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về CRM on demand và lựa chọn cho doanh nghiệp mình một loại hình CRM phù hợp. Chúc bạn quản lý và chăm sóc khách hàng thành công nhé!

Related Posts
No related posts for this content
About the author

trangdt

Leave a comment:


close