CRM là gì? CRM có thể hiểu đơn giản là quản trị mối quan hệ khách hàng. CRM là chiến lược giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng sao cho hiệu quả. Vậy CRM thực sự là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM.
Mục lục
CRM là gì?
CRM – Customer Relationship Management- hiểu là quản trị mối quan hệ với khách hàng.

CRM – Customer Relationship Management
Có 3 cách hiểu phổ biến :
- CRM là phần mềm quản lý khách hàng
- CRM là hệ thống chiến lược liên quan đến khách hàng trong doanh nghiệp
- CRM là công nghệ phần mềm ứng dụng trong việc quản lý khách hàng.
Đơn giản nhất, CRM quản lý tương tác với khách hàng của doanh nghiệp, nhằm nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh.
Đối tượng CRM hướng đến
Crm hướng một số đối tượng cụ thể trong doanh nghiệp:
- Khách hàng là những người tiêu dùng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Họ có nhu cầu và khả năng chi trả.
- Mối quan hệ với khách hàng: Sự tương tác thường xuyên giữa doanh nghiệp và khách hàng thông các giao dịch, truyền thông, quảng bá,… Sự tương tác trong một thời gian dài sẽ hình thành nên mối quan hệ giữa
- Quản lý: Là hoạt động của doanh nghiệp nhằm mục tiêu kiểm tra, giám sát một chủ thể cụ thể. Với khách hàng, doanh nghiệp muốn quản lý để thấu hiểu khách hàng, đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn.
Để có thể hiểu sâu hơn về CRM, bạn nên hiểu về quy trình của nó. Hiểu được quy trình, bạn sẽ nắm được bản chất của CRM.
Quy trình của CRM và những bước cụ thể
Quản lý khách hàng hay quản lý nhân viên đều có quy trình. CRM cũng phải có quy trình riêng. Nhưng tùy vào doanh nghiệp, quy trình CRM cần được điều chỉnh để phù hợp hơn.

Quy trình của CRM
Nhìn chung, quy trình CRM cần có 5 nhiệm vụ cơ bản sau:
- Tư vấn bán hàng (CRM Sales)
- Truyền thông (CRM Marketing)
- Dịch vụ sau bán hàng (CRM Services)
- Phân tích tập khách hàng (CRM Analysis)
- Kết hợp giữa các phòng ban, đối tác (CRM Collaborative)
6 lý do hay lợi ích mà phần mềm CRM mang lại

Lợi ích mà CRM mang lại
Bằng việc thu thập và tổ chức dữ liệu một cách khoa học về tương tác của khách hàng, làm cho dữ liệu trở nên dễ dàng truy cập và tham khảo cho tất cả, tạo điều kiện cho việc phân tích dữ liệu, CRM cung cấp rất nhiều lợi ích và lợi thế trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng.
- CRM giúp cải thiện việc quản lý liên hệ với khách hàng
- CRM giúp tăng cường hợp tác giữa các team và các phòng ban
- Ứng dụng CRM trong nâng cao năng suất làm việc
- Hệ thống CRM hỗ trợ cho người Quản lý kinh doanh
- Phần mềm CRM giúp dự báo hoạt động Kinh doanh chính xác
- Báo cáo trên CRM trực quan tin cậy
Lời kết
Theo thống kê mới nhất, Tỷ lệ sử dụng phần mềm CRM tại Việt Nam là 5%. Ở thị trường nước ngoài, tỷ lệ này hơn 81%. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp áp dụng CRM còn khá ít, đó sẽ là lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt trong tương lai.
Bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn nắm cơ bản về CRM, đưa ra 6 lý do nên sử dụng phần mềm CRM.
Đăng ký sử dụng phần mềm CRM MIỄN PHÍ : TẠI ĐÂY
Nguồn: CRMVIET.VN