13 Chiến thuật tăng tỷ lệ mở Email trong các chiến dịch Email Marketing -

13 Chiến thuật tăng tỷ lệ mở Email trong các chiến dịch Email Marketing

Khi nói đến kết nối với khách hàng qua email, một trong những trở ngại lớn nhất của bạn chỉ đơn giản là gây chú ý. Hộp thư đến của khách hàng trung bình của bạn chứa đầy các tin nhắn cạnh tranh và các chiêu trò bán hàng.

Vậy cần những gì để đảm bảo email của bạn nổi bật, được mở và được đọc?

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 13 chiến thuật đã được chứng minh sẽ tăng tỷ lệ mở email của bạn cho các danh sách liên hệ hiện có các chiến dịch email lạnh.

Tăng tỷ lệ mở email

Tăng tỷ lệ mở email

1. Cá nhân hóa nó bằng một cái tên

Theo báo cáo của Mailchimp về dòng tiêu đề email (dựa trên 24 tỷ email!), Dòng tiêu đề bao gồm họ tên của người nhận có tỷ lệ mở cao nhất.

Nhưng các dòng tiêu đề cũng có thể được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu khách hàng khác, chẳng hạn như vị trí địa lý, tên công ty và chức danh công việc. Đặc biệt đối với email lạnh, bạn nên thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng và sử dụng các kỹ thuật cá nhân hóa khác nhau để xem điều gì phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Theo một báo cáo từ Adestra, các dòng chủ đề được cá nhân hóa theo bất kỳ cách nào có cơ hội được mở cao hơn 22,2% .

Ví dụ:

  • Đúng không, John?
  • John Smith + Michael Jordan kết nối
  • Câu hỏi cho John Smith

2. Giữ dòng tiêu đề ngắn gọn (6-10 từ)

Trong thế giới của email, chủ đề của bạn là tiêu đề của bạn.

Đó là cơ hội để bạn thu hút sự chú ý của người nhận và thuyết phục họ mở thông điệp của bạn, lý tưởng là càng ít từ càng tốt.

Một nghiên cứu từ Khoa học Duy trì cho thấy các dòng chủ đề có từ 6 đến 10 từ có tỷ lệ mở cao nhất. Điều này có lý, vì nó có thể là độ dài lý tưởng để truyền đạt một ý tưởng, nhưng không đủ dài để cảm thấy bán hàng hoặc spam.

Để giữ cho khách hàng của bạn được đếm ngược mà không làm mất đi sự nổi bật, hãy cân nhắc trích dẫn các con số hoặc thống kê liên quan, đặt câu hỏi và thậm chí sử dụng biểu tượng cảm xúc nếu thích hợp.

3. Cảm xúc trong chủ đề của bạn

Nhiều người nhận thấy rằng những email có dòng tiêu đề thu hút cảm xúc cho người đọc sẽ hoạt động tốt hơn những email thu hút những suy nghĩ lý trí của chúng ta.

Bạn có thể áp dụng điều này bằng cách xem các ví dụ về tiêu đề hoặc thông điệp hướng đến cảm xúc trong các hình thức tiếp thị khác.

Thật tuyệt khi bạn có ý tưởng về cách khách hàng tiềm năng có thể đọc thông điệp của bạn.

Ví dụ:

  • John – Bạn sẽ thích điều này
  • Công ty Acme đang giết chết nó!
  • Tôi xin lỗi vì điều này, John

E- Email Marketing

4. Tạo lỗ hổng kiến ​​thức để khơi gợi trí tò mò

Khoảng trống kiến ​​thức là phần cuối cùng của tiếp thị qua email.

Họ cung cấp thông tin vừa đủ để thu hút sự quan tâm của người nhận mà không tiết lộ quá nhiều. Tận dụng lỗ hổng kiến ​​thức (còn được gọi là khoảng trống tò mò, cơ sở cho các tiêu đề clickbait được đặt tên khéo léo) là một thủ thuật tâm lý khiến người nhận email tìm kiếm thêm thông tin.

Kỹ thuật này có thể hoạt động tốt đối với các dòng tiêu đề một lần cũng như chiến dịch nhiều bước. Thêm lỗ hổng kiến ​​thức vào dòng chủ đề của bạn có thể liên quan đến việc đặt câu hỏi hoặc gợi ý về giá trị của nội dung email của bạn – bất kỳ điều gì khiến email của bạn trở nên quá khó cưỡng lại mà không thể mở ra.

Nói cách khác, hãy để trí tưởng tượng một chút để mọi người nhấp vào.

Ví dụ:

  • Bạn sẽ không đoán được điều gì vừa xảy ra
  • Kiểm tra này, John
  • Đây là những gì nó giống như
  • Đây là lý do tại sao chúng tôi làm điều này

Bắt đầu gửi chiến dịch ngay bây giờ

14 ngày dùng thử miễn phí cho cả nhóm. Không cần thẻ tín dụng.

  • Tạo chiến dịch email nhiều bước
  • Lập lịch chiến dịch
  • Theo dõi tất cả số liệu thống kê của bạn với trang tổng quan
  • Thiết lập trong vài phút

5. Kiểm tra hiệu quả của dòng chủ đề trước khi gửi

Các công cụ đánh giá dòng chủ đề (như  TouchstoneSubjectLine.comTrình kiểm tra dòng chủ đề của Adestra) sử dụng các thuật toán để tăng tỷ lệ mở của bạn.

Giải pháp công nghệ cao này cho phép bạn xác định khả năng khách hàng tiềm năng nhấp vào một dòng chủ đề nhất định trước khi gửi – điều này giúp giảm một số rủi ro liên quan đến thử nghiệm A / B truyền thống.

Sử dụng chúng để có ý kiến ​​thứ hai về dòng chủ đề hoặc so sánh nhiều khả năng.

Nếu bạn có một danh sách lớn mà bạn đang gửi email, bạn có thể thực hiện thử nghiệm A / B trực tiếp để chọn dòng chủ đề “chiến thắng”. Làm cái này:

  • Bắt đầu với một phần nhỏ trong danh sách của bạn (giả sử, 10%).
  • Chia nhóm đó làm đôi.
  • Gửi một dòng chủ đề cho một nửa nhóm kiểm tra của bạn và chủ đề còn lại cho nửa sau.
  • Xem dòng tiêu đề nào hoạt động tốt nhất.
  • Gửi dòng chủ đề chiến thắng đến 90% còn lại trong danh sách của bạn.

Điều này cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng để kiểm tra và xác thực các ý tưởng dòng tiêu đề mà không cần gửi toàn bộ danh sách của bạn.

Xem trước văn bản

Hầu hết các ứng dụng email đều hiển thị một đoạn trích nhỏ hoặc bản xem trước của email bạn gửi. Nó thường được phát âm ít hơn một chút so với dòng chủ đề hoặc tên người gửi, nhưng nó vẫn có thể quan trọng trong việc khiến ai đó đọc được những gì bạn đang gửi.

Đây đôi khi còn được gọi là văn bản “pre header”. Dưới đây là một số cách để tối đa hóa hiệu quả của nó trong email của bạn.

email marketing    

6. Cấu trúc email của bạn với văn bản xem trước trong tâm trí 

Các ký tự đầu tiên trong email của bạn sẽ xuất hiện trong phần xem trước này của ứng dụng email. Điều này có nghĩa là bạn có toàn quyền kiểm soát những gì hiển thị ở đây – nhưng bạn phải lập kế hoạch cho phù hợp.

Tất cả chúng ta đều thấy thông báo “Không hiển thị chính xác?” thông báo ở trên cùng của nhiều email và đến ứng dụng email của chúng tôi.

Điều này rõ ràng là không lý tưởng.

Bạn có thể sử dụng phông chữ trắng để tạo thông báo xem trước ẩn chỉ hiển thị trong ứng dụng email – nhưng điều đó có thể hơi lạ nếu thông báo đó mang ý nghĩa cá nhân.

Trong hầu hết các trường hợp, phương pháp hay nhất là chỉ cần đảm bảo rằng chủ đề email của bạn và văn bản xem trước liền kề phối hợp với nhau để tạo sự quan tâm và khuyến khích họ mở nó.

Ví dụ: hãy xem cách Warby Parker chơi với mối quan hệ giữa dòng tiêu đề và văn bản xem trước:

7. Đừng dựa vào văn bản xem trước

Ở mặt trên, văn bản xem trước của bạn phải đóng vai trò hỗ trợ cho dòng tiêu đề của bạn. Một số ứng dụng email không hiển thị nó, vì vậy dựa vào nó để chuyển truyển tải thêm thông điệp không phải là một bước đi thông minh.

Hãy biến nó thành một yếu tố cần có trong thông điệp của bạn, nhưng không phải là một yếu tố bắt buộc phải có.

Tên và địa chỉ người gửi

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tên người gửi thực sự quan trọng đối với tỷ lệ mở của bạn hơn dòng chủ đề. Và điều đó có ý nghĩa – có thể bạn sẽ mở bất kỳ email nào từ bạn bè hoặc đồng nghiệp, bất kể chủ đề là gì.

Nhưng điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc chọn tên người gửi và địa chỉ email “từ” một cách cẩn thận. Tin nhắn sai có thể khiến ai đó không thể mở tin nhắn của bạn ngay lập tức và thậm chí làm mất cơ hội khiến họ đọc được email của bạn.

Dưới đây là một số cách để đảm bảo bạn nhận được chúng vào email của mình.

8. Gửi với tư cách một người, trước tiên

Nếu bạn đang gửi email lạnh hoặc tin nhắn tiếp cận tới một cá nhân tại một công ty (cụ thể là những người chưa chọn nhận bản tin hoặc cập nhật qua email), thì điều quan trọng là bạn gửi email của mình với tư cách một người chứ không phải là một doanh nghiệp.

Điều này có nghĩa là sử dụng tên người gửi CUỐI CÙNG ĐẦU TIÊN, ngay cả khi tên đó không được nhận dạng ngay lập tức.

CB Insights đã viết một  nghiên cứu tồi tệ về việc nhận được những lời chào mời qua email lạnh lùng. Kết quả là những gì bạn mong đợi: Nếu nó có mùi giống như một chiêu trò bán hàng, nó sẽ bị xóa.

Trong một số trường hợp, có thể có ý nghĩa khi bao gồm tên công ty (như “Lời nhắc của CRMVIET”) nhưng điều đó có thể gắn cờ email của bạn là một chiêu trò bán hàng và khiến bạn bị chuyển vào thùng rác.

Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi? Là con người.

Spam tin nhắn là gì trong email

Spam tin nhắn là gì trong email

9. Gửi từ một địa chỉ email dễ nhận biết

Ngoài những gì dòng chủ đề của bạn cho người nhận biết về nội dung của email, họ cũng sẽ xem xét ai đang gửi nó cho họ trước khi quyết định đọc thêm. Ngay cả khi tin nhắn của bạn thân thiện và có liên quan, việc sử dụng địa chỉ “Không trả lời” vô danh, vô danh (hoặc tệ hơn, địa chỉ “sales @”) sẽ không giúp bạn giành được bất kỳ điểm hiếu khách nào.

Vì  43% người nhận đánh dấu email là thư rác dựa trên tên hoặc địa chỉ “từ”, điều quan trọng là phải gửi tất cả thư từ một người thực có địa chỉ email dễ nhận biết. Điều này đặc biệt phù hợp khi bạn đang gửi email lạnh lùng và đang tìm cách để hâm nóng khách hàng tiềm năng.

Thời gian gửi email

Khi email của bạn được gửi đi sẽ có tác động rất lớn đến việc nó có được đọc hay không.

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn nên tập trung vào việc gửi thông điệp vào một ngày và thời gian mà khách hàng tiềm năng của bạn có nhiều khả năng có  thời gian để mở, đọc và trả lời  email.

Tất cả chúng ta đều biết điều gì sẽ xảy ra với những email chúng ta nhận được khi bận – chúng thường bị bỏ qua, đôi khi được mở ra và bị mất trong hộp thư đến hoặc đôi khi bị xóa mất. Hãy xem các phương pháp hay nhất để chuyển đến hộp thư đến vào đúng thời điểm.

10. Nhắm mục tiêu đúng ngày để tăng khả năng hiển thị

Có nhiều nghiên cứu mâu thuẫn nhau về ngày nào trong tuần là tốt nhất để gửi tin nhắn cho những người bận rộn. Một số nhận thấy rằng các email giữa tuần có xu hướng mang lại kết quả tốt hơn, nhưng cuối cùng điều đó phụ thuộc vào đối tượng của bạn.

Mặt khác, nhiều người làm việc nghiêm túc từ thứ Hai đến thứ Sáu, có nghĩa là một email thứ Bảy sẽ bị chôn vùi trước khi người nhận kịp nhìn thấy nó. Tuy nhiên, vì một số người đọc và trả lời email vào cuối tuần, đó có thể là cơ hội tốt để truy cập hộp thư đến của họ vào thời điểm lưu lượng truy cập thấp.

11. Chọn thời điểm mọi người đọc và trả lời email

Nghiên cứu cho thấy rằng các email  được gửi vào buổi tối có xu hướng có tỷ lệ mở cao nhất, nhưng các thư vào buổi chiều có tỷ lệ nhấp cao hơn – vì vậy điều quan trọng là phải cân nhắc ý định của bạn khi lên lịch gửi email tiếp theo.

Điều này được hỗ trợ bởi MailChimp, người cũng nhận thấy rằng  mọi người có xu hướng đọc email sau 12 giờ đêm .

Và nó có ý nghĩa trong bối cảnh – hầu hết mọi người trở về sau bữa trưa và có thời gian để đọc email trước khi quay lại làm việc. Sử dụng thời gian này làm lợi thế của bạn để đi trước các mục tiêu của bạn vào thời điểm mà họ có cơ hội đọc và phản hồi.

Khả năng giao hàng

Cuối cùng, email của bạn không thể mở được nếu nó không được gửi.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng gửi email của bạn. Dưới đây là một số cân nhắc bạn nên thực hiện để đảm bảo rằng tin nhắn của bạn đến được nơi mà nó được cho là sẽ đi.

Tính năng Automation Marketing - Mẫu Email

Tính năng Automation Marketing – Mẫu Email

12. Tránh các cụm từ có thể bị đọc nhầm là thư rác

Điều quan trọng là dòng chủ đề và dòng nội dung đầu tiên của bạn (hiển thị trong hầu hết các hộp thư đến) không vô tình giống với  thư rác .

Theo  Convince & Convert , 69% người nhận báo cáo email làm như vậy chỉ dựa trên dòng tiêu đề. Chưa kể rằng các bộ lọc thư rác ngày càng nâng cao và có thể chuyển hướng thư rác bị nghi ngờ ra khỏi hộp thư đến trước khi người dùng có cơ hội nhìn thấy nó.

Ví dụ: bộ lọc thư rác có xu hướng chú ý khi một dòng chủ đề bao gồm quá nhiều từ được thiết kế để bán, như “miễn phí”, “giảm giá” hoặc “giao dịch”. Loại ngôn ngữ này không hoàn toàn bị giới hạn cho các dòng tiêu đề của bạn, nhưng hãy sử dụng nó một cách tiết kiệm nếu bạn muốn đảm bảo gửi đến hộp thư đến.

13. Ngừng sử dụng các nền tảng tự động hóa tiếp thị để gửi email lạnh

Gửi email đi thông qua một nền tảng tự động hóa tiếp thị như Marketo làm tăng khả năng bị gắn nhãn là thư rác.

Đó là bởi vì bạn đang chia sẻ IP máy chủ thư với những người dùng khác và hành động của mọi người ảnh hưởng đến danh tiếng của những người khác. Vì vậy, khi một công ty khác gửi một chiến dịch email không được nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng IP được chia sẻ đó, điều đó cũng làm ảnh hưởng đến khả năng gửi của bạn.

Mặt khác, gửi từ một máy chủ thư đáng tin cậy làm giảm việc gắn nhãn thư rác, xây dựng lòng tin, nhân văn hóa công ty và cải thiện tỷ lệ mở của bạn. SalesFolk  đã quản lý để tăng tỷ lệ mở của khách hàng từ 8% lên 53% -66%, một phần bằng cách chuyển họ từ Marketo sang một phần mềm cho phép kết hợp thư qua Gmail.

Một nền tảng tự động hóa tiếp cận cộng đồng như CRMVIET cho phép bạn gửi các chiến dịch email lạnh trực tiếp thông qua tài khoản Gmail của mình, có nghĩa là các email của bạn có danh tiếng được chia sẻ được liên kết với tất cả các tài khoản Gmail thay vì chỉ các nhà tiếp thị (những người có nhiều khả năng bị đánh dấu là spam). Ngoài ra, các tính năng theo dõi email bán hàng của CRMVIET cho phép bạn biết chính xác mức độ hiệu quả của bạn trong việc mở email.

About the author

ninh cao

Leave a comment:


close