CÓ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT ?
Facebook hiện đang là một trong những kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả và đơn giản.
Tuy nhiên thời gian gần đây, bán hàng trên facebook dần trở lên khó khăn hơn. Lượng tiếp cận và tương tác giảm đáng kể. Facebook thay đổi thuật toán dẫn đến Việc đổ “TIỀN” vào quảng cáo cũng không còn đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, 5 chiến lược bán hàng qua facebook sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn thành công.
Mục lục
- 1 Thứ nhất: Tập trung vào giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ
- 2 Thứ hai: nên có một Website bán hàng chuyên nghiệp
- 3 Thứ ba: khai thác các tính năng của facebook một cách thành thạo
- 4 Thứ 4: chiến lược nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu
- 5 Thứ năm: duy trì và phát triển Marketing, quan hệ với khách hàng
- 6 KẾT LUẬN
Thứ nhất: Tập trung vào giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ
Luôn phải nhớ rằng, facebook chỉ là công cụ marketing, công cụ quảng cáo để có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng ở trên facebook. Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn không phù hợp về cả chất lượng hoặc giá cả thì rất khó để thành công dù ở bất cứ đâu chứ không chỉ riêng ở facebook.

Tập trung vào giá trị cốt lõi của sản phẩm
Hãy luôn bán các sản phẩm đúng giá thành, đúng chất lượng, rõ ràng thông tin, trung thực về sản phẩm.
Hỗ trợ tư vấn trực tuyến, dịch vụ giao hàng đảm bảo, nhanh chóng. Các chương trình khuyến mại hấp dẫn, ưu đãi với khách hàng thân thiết.
Xem thêm: Tại sao bán hàng trên facebook không hiệu quả
Thứ hai: nên có một Website bán hàng chuyên nghiệp
Tính đặc trưng của facebook là Status (bài viết, ghi chú, hình ảnh, video, link liên kết) nên rất dễ dàng bị trôi đi do tính năng cập nhật News Feed của Facebook. Nên khách hàng truy cập vào facebook của bạn cũng không dễ dàng gì để có thể tiếp cận đến với những thông tin cần thiết.

Tạo website bán hàng
Do đó, việc có một website, blog (miễn phí hay có phí) bán hàng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Khi có website cũng giống như có “địa chỉ nhà riêng” khách hàng có thể dễ dàng truy cập và tìm kiếm hơn. Nhờ đó việc bán hàng kinh doanh trên facebook cũng thuận tiện hơn.
Xem thêm: Bí quyết bán hàng facebook không cần quảng cáo
Với mỗi hình ảnh, video chia sẻ trên facebook, bạn nên có những thông tin về sản phẩm, giá bán, cách thức liên hệ mua hàng. Kèm theo nên có đường link liên kết đến website bán hàng. Bạn nên đầu tư kỹ lưỡng về vấn đề hình ảnh, video về sản phẩm trước khi đưa lên facebook, website của bạn. Bởi vì, trên mạng khách hàng sẽ mua bằng mắt, cảm nhận và niềm tin bằng cách nhìn vào hình ảnh, video sản phẩm, đọc bình luận của người khác.
Thứ ba: khai thác các tính năng của facebook một cách thành thạo
Timeline rất quan trọng với khách hàng, vì vậy hãy đầu tư ảnh profile và cover chuyên nghiệp. Đó là một phần trong chiến lược bán hàng facebook thứ hai.
Trên Facebook bạn có thể tự tạo một Fanpage đồng thời kết hợp với trang cá nhân để tận dụng tối đa lượng bạn bè, người theo dõi hiện có trên cùng một tài khoản. Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi có thể tạo nhiều Fanpage vệ tính để tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhiều hơn.
Tạo ra các nhóm (Group) để thuận tiện support, chăm sóc khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng theo từng nhóm riêng biệt. Đồng thời, Group cũng là cách để xây dựng thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp rất tốt.

Tính năng bán hàng trên facebook
Tích hợp các tính năng Plugin facebook vào website, blog bán hàng để tăng cường kết nối với khách hàng.
Ví dụ: tính năng comment bằng facebook vào website
Với mỗi Bài viết, status bạn nên tận dụng các tính năng “with friend”, “location” để quảng cáo bài viết TỐI ĐA có thể.
Thứ 4: chiến lược nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu
Ngoài hình ảnh, tính năng, bạn bè thì để xây dựng thương hiệu cần có chiến lược về nội dụng.
Bán hàng facebook phải cực kỳ quan tâm tới nội dung bởi nội dung là một trong những yếu tố để duy trì và phát triển số lượng người theo dõi, friends. Đó cũng là yếu tố để nhận biết lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.
Thời điểm post bài: thời gian đăng bài trên facebook sẽ là một phần quyết đinh tới lượng tương tác, lượng tiếp cận khách hàng. Tùy vào đối tượng của sản phẩm là khách hàng nào mà có khung thời gian đăng bài là khác nhau.

Nội dung bài viết trên facebook
Nếu khách hàng ở độ tuổi 18 – 28 thì thời gian đăng hợp lý là từ 19h-22h. Lúc này số lượng người sẽ online rất nhiều.
Loại nội dung hướng tới cộng đồng: vui vẻ, hài hước, sáng tạo, đơn giản, thành thực.
Đưa tin theo dạng “TIN HOT” đang diễn ra
Đăng những bài viết tập trung vào khách hàng mục tiêu (tuổi tác, giới tính, sở thích). Đo lường các chỉ số thường xuyên để điều chỉnh thay đổi chiến lược và nội dung sao cho phù hợp.
- Sử dụng những câu hỏi mở trong trao đổi khách hàng
- Hãy “likes” những bình luận của khách hàng và bạn bè
- Gởi mở fan chia sẻ nội dung bài viết với bạn bè
- Với những nội dung bình luận không tốt, bạn nên xóa bình luận đó đi để đảm bảo nội dung luôn được “thần khiết” và đi đúng hướng.
Thứ năm: duy trì và phát triển Marketing, quan hệ với khách hàng
Một trong những tính năng hay ho khác của facebook là thông báo ngày sinh nhật của bạn bè. Thời điểm này hãy gửi lời chúc tốt đẹp một cách chân thành tới họ.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Cho đi chân thành bạn sẽ nhận lại được sự tin tưởng là một chiến lược để xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng cần thiết. Kết hợp với các tính năng chat để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Hiện này trên thị trường có rất nhiều công cụ giúp hỗ trợ tăng tương tác với khách hàng, cải thiện các mối quan hệ. Phần mềm quản lý bán hàng facebook có thể:
- Quản lý nhiều Group facebook
- Quản lý thông tin khách hàng
- Tương tác khách hàng trực tiếp trên phần mềm mà không cần đăng nhập facebook
Tìm hiểu chi tiết thêm phần mềm tại https://crmviet.com.vn
Hoặc
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM tại
KẾT LUẬN
Sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã tìm thấy chiến lược bán hàng facebook phù hợp với shop của mình. Điều đó thật tuyệt với.
Chúc bạn thành công.