Lật tẩy những cách chăm sóc khách hàng qua Zalo (Zalo - CRM) -

Lật tẩy những cách chăm sóc khách hàng qua Zalo (Zalo – CRM)

Phải chăng giờ đây, Zalo không còn trở nên xa lạ đối với  chúng ta nữa. Chúng ta dùng Zalo để nhắn tin, gọi điện, hoặc thậm chí có thể họp trực tuyến. Nhưng chưa mấy ai biết được Zalo còn có một tính năng rất hữu ích cho các doanh nghiệp đó là chăm sóc khách hàng nhờ sự tích hợp giữa Zalo và phần mềm CRM.

Tích hợp thành công Zalo vào phần mềm CloudPro CRM

Tích hợp Zalo với phần mềm CRM

Vai trò của Chăm sóc khách hàng trong Zalo

Người làm kinh doanh chắc hẳn đều biết, chăm sóc khách hàng là một trong những quá trình quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh để tăng doanh thu bền vững cho doanh nghiệp. Theo một thống kê, chi phí bỏ ra để tìm kiếm một khách hàng mới nhiều hơn gấp 5 lần so với chi phí để khiến một khách hàng cũ quay lại mua hàng. Thực tế, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự dành nhiều quan tâm để kết nối với khách hàng cũ và duy trì mối quan hệ với họ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong vấn đề này vì thiếu công cụ hỗ trợ cho công tác này. 

Tại sao nên dùng Zalo để chăm sóc khách hàng?

Đối với chăm sóc khách hàng marketing, bạn có thể sử dụng nhiều hình thức khác như SMS Marketing, Email Marketing, Facebook… Tuy nhiên, Zalo là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Khi mua hàng, khách hàng thường để lại thông tin số điện thoại. Họ có thể không để lại email, tài khoản Facebook nhưng số điện thoại là một trong những thông tin bắt buộc phải có. Thông qua các số điện thoại này, doanh nghiệp có thể sử dụng SMS để gọi điện chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên hình thức này rất tốn kém và bất tiện khi bạn muốn tương tác thường xuyên hay gửi những thông tin liên quan đến hình ảnh, nội dung cho khách hàng. Chính vì thế, trong trường hợp này Zalo sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực bởi hầu hết mọi người đều dùng chính số điện thoại đang sử dụng để tạo tài khoản Zalo.

Tích hợp ZALO vào CRMVIET - CRMVIET

Khi bạn đã kết nối với tài khoản Zalo của khách hàng. Dễ dàng để có thể thực hiện những tương tác giúp ích cho mối quan hệ của bạn với khách hàng. Họ có thể thấy những tin bài, sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi mà bạn đăng lên với tỷ lệ tiếp cận của Zalo >90%.

Xem thêm: Tích hợp Zalo thành công vào phần mềm CRMVIET

Zalo sau khi tích hợp với phần mềm CRM

  • Đón đầu xu hướng: Xu hướng bán hàng online hay còn gọi là thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và Zalo sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhịp với xu hướng này.
  • Giảm thiểu chi phí: Chi phí cho mỗi tin nhắn SMS gửi đến khách hàng hay chi phí triển khai một tổng đài thường khá cao, trong khi đó với nền tảng mạng xã hội của Zalo cho phép bạn trò chuyện (chat) hoàn toàn miễn phí được xem như một lựa chọn tối ưu cho vấn đề tối ưu chi phí của doanh nghiệp.
  • Xử lý dữ liệu tập trung: Tích hợp phần mềm CRM với Zalo giúp bạn giảm thiểu được việc quản lý chồng chéo, không đồng bộ nhờ vào khả năng quản lý và đồng bộ dữ liệu từ Zalo sang phần mềm CRM giúp bạn dễ dàng quản lý trên một nền tảng duy nhất.
  • Mở rộng khả năng bán hàng đa kênh: Sử dụng Zalo như một công cụ tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng giúp bạn tạo ra một kênh bán hàng hiệu quả hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng: Nếu như tỉ lệ mở một email marketing chỉ khoảng 20% thì tỉ lệ này với một tin nhắn tiếp thị từ Zalo có thể lên đến 98%.

Cách tải zalo về máy điện thoại Samsung mới nhất

 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tích hợp Zalo vào phần mềm CRMVIET

Tính năng khi tích hợp phần mềm CloudPro CRM với Zalo

Quản lý dữ liệu khách hàng

CloudPro CRM sẽ giúp bạn đồng bộ thông tin khách hàng từ Zalo và lưu trữ chúng để bạn có thể sử dụng những thông tin phục vụ cho hoạt động tiếp thị, bán hàng cũng như là chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, lịch sử giao dịch, lịch sử liên hệ, lịch sử tương tác cũng được ghi nhận.

2 Cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

Tương tác với khách hàng

Giờ đây thay vì phải truy cập vào kênh Zalo thì doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng trực tiếp trên phần mềm CloudPro CRM với khả năng giao tiếp hoàn toàn miễn phí và có thể tự động với các thao tác sau:

  • Gửi tin nhắn hàng loạt: Bạn có thể gửi tin nhắn đến nhiều khách hàng cùng một lúc với người nhận là những khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng được phân khúc rõ ràng theo độ tuổi, giới tính, khu vực…

  • Gửi tin nhắn định kỳ: Gửi đi những tin nhắn chúc mừng sinh nhật hay ngày lễ cũng được xem như là một giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả.

  • Mẫu tin nhắn: Dễ dàng tạo mẫu tin nhắn và lưu trữ, giúp cho việc giao tiếp khách hàng trở nên nhanh chóng hơn.

  • Theo dõi tương tác mạng xã hội của khách hàng: Bạn có thể xem lại lịch sử tương tác của bạn và một khách hàng bất kỳ.

Bỏ túi' 3 tips giữ tương tác với khách hàng khi Salon/Spa đóng cửa

Chiến dịch tiếp thị với Zalo

Ngoài hỗ trợ giao tiếp như một mạng xã hội, Zalo còn được xem như một kênh tiếp thị mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

  • Danh sách khách hàng mục tiêu: CloudPro CRM sẽ hỗ trợ phân loại khách hàng mục tiêu của bạn dựa vào nhiều điều kiện khác nhau như độ tuổi, giới tính, khu vực, lịch sử tương tác…

  • Gửi nội dung tiếp thị: Bạn có thể gửi đến khách hàng của mình những mẫu quảng cáo sản phẩm, những bài viết PR hay những tin nhắn tiếp thị… hàng loạt, một cách tự động theo kịch bản định sẵn.

  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch: Với báo cáo trực quan, bạn có thể đưa ra những đánh giá cho từng chiến dịch để từ đó có những thay đổi nhằm tạo ra những chiến dịch tốt nhất.

Bảo đảm thông tin trong quản trị

Tính năng Social Chat tiện lợi

Social Chat là tính năng cho phép ta trò chuyện trực tiếp với người dùng Social trực tiếp tại giao diện của CRM mà không cần phải chuyển đổi trang qua lại.

Tạo một cửa sổ quản lý chat với các tài khoản social trên CRM. Tất cả những tin nhắn social đến và đi ở Fanpage/OA sẽ được hiển thị tại cửa sổ này, cho phép người dùng trực tiếp nhắn tin thay vì chuyển đổi giữa các trang.

How to Host an Engaging Social Media Chat (and Keep the Trolls at Bay) | by  AMA | AMA Marketing News | Medium

Gửi tin nhắn ZNS qua Zalo cho khách hàng (có phí)

Đây là dịch vụ gửi tin nhắn ZNS qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo. Với tính năng này người dùng có thể gửi Zalo cho khách hàng bất kỳ có sử dụng zalo về các nội dung thông báo mới hoặc nội dung chăm sóc khách hàng.

Hơn thế nữa bạn có thể gửi tin ZNS Zalo cho khách hàng của mình với nội dung được cá nhân hoá riêng biệt cho từng đối tượng. Với tính năng này bạn có thể tiếp thị và chăm sóc khách hàng một cách cá nhân hoá hơn rất nhiều. Khách hàng cũng sẽ vui vẻ và hài lòng hơn khi nhận được các tin nhắn tiếp thị có nội dung riêng cho mình.

About the author

Thuỷ Tiên Nguyễn Lê

Leave a comment:


close