Một bài viết quảng cáo Facebook thành công sẽ là “Thỏi nam châm” thu hút sự chú ý của người đọc. Khiến họ cảm thấy tò mò, hiếu kì và click vào nhanh chóng mua hàng. Bạn hoàn toàn có thể tự viết cho mình một bài quảng cáo cáo siêu hấp dẫn nhờ cách viết bài quảng cáo trên facebook mà CRMVIET cung cấp sau đây.
Mục lục
Cách viết bài quảng cáo trên Facebook thu hút
Nếu bạn đang ở đây thì tức là bạn biết để quảng cáo trên facebook cần có Fanpage. Nhưng sẽ là sai lầm khi nghĩ “bất kỳ ai like Fanpage thì đều thấy bài đăng của bạn”. Trên thực tế chỉ có khoảng 5 – 10% mà thôi.
Bản chất của quảng cáo trên Facebook là quảng cáo trên Newfeed của người dùng theo cơ chế cuộn, lướt.

Cách viết bài quảng cáo trên facebook
Do đó, một bài quảng cáo không gây ấn tượng trong 10s đầu tiên người dùng sẽ LƯỚT qua.
Ngoài ra bạn cũng nên biết, chi phí quảng cáo trên Facebook được tính theo cơ chế CPM tức là chi phí quảng cáo để tiếp cận 1000 người.
Giả sử tốn mất 200.000 đồng để tiếp cận với 1000 người, nhưng chỉ có 100 người tương tác. Thì mỗi lượt tương tác đó tốn 2.000đ
Ngược lại, vẫn trong trường hợp trên 200.000đ tiếp cận 1000 người mà có 400 người tương tác. Thì mỗi lượt tương tác đó chỉ mất 500đ
Chính vì vậy, một bài viết quảng cáo facebook là yếu tố quan trọng để bán được hàng.
>>>XEM THÊM: Hướng dẫn bán hàng trên facebook
Một bài viết quảng cáo hấp dẫn thu hút khách hàng bạn cần tập trung vào 3 yếu tố chính
- Câu tiêu đề
- Content nội dung bài viết
- Hình ảnh
Không dài dòng nữa, cùng bắt đầu đi tìm hiểu từng yếu tố trong cách viết bài quảng cáo facebook hiệu quả.
1. Tiêu đề cho bài quảng cáo facebook
Có phải khi đọc báo, đọc Email hay bất cứ đọc một mẩu tin nào đó, điều đầu tiên là đọc tiêu đề của mẩu tin đó. Tiêu đề trong mẫu quảng cáo facebook cũng vậy, cũng cần sự thu hút chú ý. Vậy làm sau để đặt được một tiêu đề hấp dẫn ?

cách viết tiêu đề cho quảng cáo
Để làm được điều đó, trước hết bạn phải xác định “KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA BÀI QUẢNG CÁO LÀ AI ?” và trả lời được một vài câu hỏi sau:
- Khách hàng là “nam” hay “nữ”
- Độ tuổi
- Ngành nghề là gì ? sinh viên hay nhân viên văn phòng
- Địa điểm
Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng là ai mà có những tiêu đề khác nhau. Ví dụ:
- Với sinh viên thì quan trọng yếu tố, nhanh, rẻ. Còn với nhân viên văn phòng thì cần chi tiết, cụ thể.
- Nếu không xác định được điều này thì bạn đã cầm trong tay 50% thất bại.
>>>XEM THÊM: các cách bán hàng online trên facebook
Nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo
Viết tiêu đề quảng cáo cần chú trọng đến 4 yếu tố:
- Ngắn gọn
- Chi tiết
- Gây tò mò
- Sáng tạo
2. content – nội dung bài quảng cáo
Khi viết nội dung cho bài quảng cáo facebook nên đặc biệt chú ý đến 5 dòng đầu tiên. 5 dòng này sẽ được hiện thị để người đọc có thể nhìn thấy ngay. một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ bài quảng cáo. Chính vì điều này các câu từ khi viết nên được chú ý kỹ càng. Một số lưu ý khi viết mà bạn nên tham khảo:
#1. Sử dụng mẫu câu ngắn khi viết bài quảng cáo facebook
Sự chú ý của con người có xu hướng “Ngắn” chỉ khoảng 8 – 10s thôi. Vì thế các câu dài lê thê sẽ không hiệu quả đối với bài quảng cáo. Nó khiến người đọc mất tập trung và sao nhãng.
Vì vậy, khi viết bài quảng cáo bán hàng trên facebook, tránh những câu văn dài dòng. Cách tốt nhất là hãy tập trung đánh trực tiếp vào sản phẩm. Sử dụng những câu ngắn gọn, Súc tích để hấp dẫn người đọc.
#2. Sử dụng nhiều cấu trúc câu khác nhau
Đừng ngần ngại thể hiện sự sáng tạo khi viết bài quảng cáo. Vì đó là một phần để làm nên bài quảng cáo hấp dẫn, độc đáo hơn.

Nội dung bài quảng cáo
Hãy tưởng tượng bạn đang đọc một bài quảng cáo bán hàng đi. Cấu trúc đâu cứ đều đều, không có cảm xúc trong câu văn từ ngữ, không đem lại sự hứng thú tò mò. Đảm bảo luôn là bạn sẽ lướt ngay. Như vậy người quảng cáo bài viết đó đang TẶNG TIỀN cho Facebook mà không đem lại cơ hội cho mình.
Bởi vậy tôi mới nói, Sử dụng linh hoạt các kiểu câu khác nhau trong bài viết quảng cáo có thể giúp bạn duy trì được sự hào hứng của người đọc. Dĩ nhiên rằng “biến hóa” trong phong vách viết sẽ càng tốt, nó sẽ bớt đi sự nhàm chán của người đọc.
#3. Hãy viết bài quảng cáo facebook thật ngắn gọn
Một điều nữa mà bạn cần nên nhớ khi viết bài quảng cáo facebook. Đừng quá tham lam “nhồi nhét” thông tin sản phẩm trong bài quảng cáo. Bởi người đọc sẽ cảm thấy bị BỘI THỰC THÔNG TIN.
Khi viết bài nên chọn lọc thông tin kỹ càng, hãy đưa vừa đủ thông tin để khách hàng cảm thấy tò mò mà muốn tìm hiểu thêm thông tin. Khi đó hành động inbox vùng kín đến bạn rất cao. Lúc này sẽ còn phải xem cách chăm sóc khách hàng và tư vấn của bạn thế nào
>>>XEM THÊM: cách bán quần áo online trên facebook
#4. Kết thúc bài quảng cáo bằng một CTA (Call to Action)
Với một bài viết quảng cáo Facebook, ngoài việc mở đầu tóm gọn thông tin sản phẩm tạo nên sự chú ý thì phân cuối cần thúc dục họ hành động.
Một đoạn kết hay, thật sáng tạo sẽ khiến người đọc cảm thấy hứng thú, khao khát thêm thông tin về sản phẩm của bạn. dẫn đến quyết định mua hàng ngay lập tức.
#5. Đọc lại và viết lại quảng cáo nếu cần
Sự không hài lòng là rất cần thiết của người viết bài quảng cáo facebook. Chỉ cần mắc một lỗi nhỏ xuất hiện cũng có thể làm giảm uy tín cũng như sự chuyên nghiệp của thương hiệu trong mắt người đọc.
Vì vậy, sau khi viết xong hãy kiểm tra, đọc lại thâm chí là viết lại nếu cần thiết.
3. Hình ảnh
Muốn bán hàng online thành công, hình ảnh bài viết là không thể thiếu. Bới nó chính là sự minh họa trực tiếp cho người nhìn, người đọc. Một hình ảnh bắt mắt thu hút sẽ đẹp lại cái nhìn thiện cảm và kích thích sự mua hàng ngay.
Thậm chí hình ảnh đẹp sẽ khiến khách hàng mua hàng ngay mà không cần đọc nội dung bài viết.
Những cách đăng hình ảnh quảng cáo
(Lưu ý: những kích thước dưới đây là để tối ưu quảng cáo nhé)
Dạng hiện thị 1 hình

Cách viết bài quảng cáo trên facebook
Dạng này sẽ phù hợp nếu bạn xác định được chính xác sản phẩm mà khách hàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Dạng hiện thị 4 hình ngang

kích thước ảnh chuẩn trên facebook
- Đẻ đăng được dạng này, hình ảnh đầu tiên có kích thước là 598 x 900 pixel
- Những hình còn lại có kích thước 900 x 900 pixel
Dạng hiện thị 4 hình dọc

kích thước ảnh chuẩn trên facebook
- Hình ảnh đầu tiên có kích thước 598 x 900 pixel
- Những hình còn lại có kích thước 900 x 900 pixel
Dạng hiện thị 4 hình bằng nhau

kích thước ảnh chuẩn trên facebook
- Khích thước ảnh đều là hình vuông (900 x 900 pixel, 1200 x 1200 pixel)
Khi đăng ảnh quảng cáo cần lưu ý một số điều như sau:
- Hình ảnh phải rõ ràng
- Khi đăng nên thử thay đổi vị trí của các ảnh xem mẫu nào đẹp nhất
- Nên chỉnh kích thước tỉ lệ ảnh như gợi ý trên sẽ tối ưu chi phí quảng cáo hơn là chọn ảnh lung tung.
- 4 hình ảnh đầu tiên được coi là mặt tiền bởi nó sẽ được hiện thị ngay trước mắt người đọc. Vì thế hãy chọn ra những sản phẩm thật ưng ý, bán chạy nhất và là 4 sản phẩm khác nhau.
Trên đây, CRMVIET đã hướng dẫn chi tiết về cách viết bài quảng cáo facebook để bán hàng online. Hoặc có thể tham khảo các mẫu quảng cáo facebook hay tại những trang web nổi tiếng.
Nếu bạn muốn quản lý thông tin của khách hàng. Để có thể thao tác tìm kiếm hay chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với tính năng Automation marketing hãy:
TÌM HIỂU & ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
Phần mềm quản lý bán hàng Facebook tại link bên dưới