Ra mắt sản phẩm là một thời gian thú vị cho các nhà tiếp thị.
Công bố với thế giới chiến dịch mới mà bạn đã tạo chỉ cho lần ra mắt cụ thể đó có thể là một sự giải thoát.
Giả sử bạn đã phát triển một sản phẩm tuyệt vời, biết đối tượng mục tiêu của mình và có thể nói với bất kỳ ai bạn biết về nó bởi vì bạn biết rất rõ về nó. Điều duy nhất còn lại phải làm là tìm ra cách tiếp thị nó.
Điều này có thể là thách thức vì một vài lý do. Có thể đây là lần ra mắt đầu tiên của bạn từ trước đến nay và bạn hoàn toàn thất vọng về cách đưa thông điệp tiếp thị vào hộp thư đến email hoặc hồ sơ truyền thông xã hội.
Ngoài ra, có thể bạn không xa lạ gì với việc ra mắt sản phẩm, nhưng sản phẩm này, đặc biệt, đang trở nên khó quảng bá hơn.
Bạn rất có thể biết những điều cơ bản của tiếp thị một sản phẩm: biết đối tượng của bạn, thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội. Dưới đây là một vài ý tưởng để có được quả bóng lăn.
Mục lục
1. Thử nghiệm nhắn tin
Nếu bạn có kế hoạch phát hành một loạt các sản phẩm dưới thương hiệu của mình, đừng ngại chơi xung quanh với các tên. Hãy tham khảo tất cả các dịch vụ phát trực tuyến sắp ra mắt. Rất nhiều phần mở rộng của tên thương hiệu, nhưng chúng vẫn có liên quan trong và giữa các thương hiệu.
Disney + , HBO GO , thậm chí YouTube TV . Tất cả các dịch vụ này bị mắc kẹt với thương hiệu của họ và nó đã làm việc cho họ. Tuy nhiên, dịch vụ của NBC, Peacock, có một chút khác biệt.
Cái tên nhô ra. Nó không chỉ là một phần mở rộng của mạng, mà là một lời kêu gọi con công cầu vồng trong logo của thương hiệu. Ý tưởng này, trong khi thú vị, mang tính thử nghiệm cao và vẫn có liên quan đến thương hiệu.
Mặc dù chơi với tên có thể là một rủi ro, nó khiến bạn bị cuốn vào cuộc cạnh tranh giữa một thị trường bão hòa. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể phân biệt việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của mình để nó cụ thể cho việc khởi chạy của bạn hoặc nếu bạn có thể tạo các ưu đãi nội dung hỗ trợ trực tiếp cho chiến dịch của mình .
2. Gắn bó trong ngành của bạn
Đương nhiên, các doanh nghiệp lớn hơn sẽ mở rộng phạm vi sản phẩm và dịch vụ của họ. Chẳng hạn, một công ty làm đẹp bắt đầu bán son trên Instagram, sau khi tăng trưởng, có thể bắt đầu bán sản phẩm cho toàn bộ khuôn mặt.
Tương tự, một công ty tiếp thị bắt đầu bán một sản phẩm, như dịch vụ email tự động, cuối cùng có thể mở rộng ra sau đó phát hành phần mềm tiếp thị tự động trên nhiều mặt trận.
Khi phát hành một sản phẩm, hãy nghĩ về ngăn xếp sản phẩm trong tương lai. Điều đó sẽ trông như thế nào? Gắn bó trong ngành của bạn rất có thể là lý tưởng, vì vậy bạn không kết thúc với việc ra mắt tương tự như Life Savers Soda , một ý tưởng quá xa so với thương hiệu kẹo ban đầu của Life Savers.
3. Kể một câu chuyện
Một trong những cách chắc chắn để tiếp thị sản phẩm thành công là kể một câu chuyện. Câu chuyện có được khía cạnh cảm xúc của người tiêu dùng, và, khi được thực hiện thành công, có thể là một cái gì đó mà họ liên quan.
Khi bạn nghĩ về lần cuối cùng bạn cảm thấy điều gì đó khi xem quảng cáo, bạn có thể ngay lập tức nhớ lại những gì bạn cảm thấy và quảng cáo đó là gì. Những câu chuyện, như quảng cáo Coke nổi tiếng , cũng khiến người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu của bạn.
Đối với SMB, việc thêm một câu chuyện vào sản phẩm của bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng hiểu được sản phẩm của bạn là gì, đặc biệt nếu đó là một cách mới đối với một chồng sản phẩm hiện có.
4. Đưa ra một lời hứa thực tế
Bản phát hành của bạn tập trung vào việc hoàn thành một danh sách các mục tiêu, phải không? Khách hàng muốn được vui mừng nếu bạn hiển thị chính xác cách sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề của họ.
Nói một cách đơn giản, nếu bạn hứa một điều gì đó trong tiếp thị không đúng với quy mô, tốt nhất là không đi theo một hướng khác.
Hãy nghĩ về khái niệm DLC (nội dung có thể tải xuống) trong các trò chơi video. Nếu tiếp thị của một trò chơi video làm nổi bật tất cả các tính năng chỉ có sẵn thông qua việc mua thêm nội dung có thể tải xuống, điều đó không thực tế hoặc chính xác với thông điệp tiếp thị.
Tương tự, không tiếp thị những thứ chưa được tạo hoặc phê duyệt. Danh tiếng của một thương hiệu phụ thuộc vào sản phẩm và truyền đạt điều này theo cách nói chuyện với khách hàng một cách chính xác là điều cần thiết cho một chiến dịch tích cực.
5. Bước nhảy vọt của niềm tin
Mặc dù những thứ như Life Savers Soda không mang lại hiệu quả cho thương hiệu, họ đã làm những điều mà các nhà sản xuất kẹo khác không làm được. Lấy bước nhảy vọt của niềm tin có thể là một điều tốt. Thương hiệu của bạn tồn tại bởi vì có một cái gì đó còn thiếu trên thị trường, hãy kể câu chuyện đó.
Tiêu đề của bài đăng trên blog không chỉ bắt mắt mà còn là một động thái tuyệt vời của Ahrefs để sử dụng một bài đăng blog như một phần quảng cáo cho dịch vụ của họ. Trong tin nhắn tiếp thị, hãy làm nổi bật sự khác biệt của bạn. Các chiến dịch ra mắt cho một sản phẩm mới là một khoảnh khắc lớn bước ra khỏi cổng như một điều gì đó mới mẻ và thú vị.
Bây giờ bạn đã có ý tưởng về cách tiếp thị sản phẩm, có thể đó là một chút thích hợp hoặc triển khai đầu tiên cho thương hiệu của bạn. Nhưng hãy nói về cách tiếp thị các sản phẩm mới là một phần mở rộng hoặc một cách tiếp cận khác với ngăn xếp hiện tại.