[Lưu ý] Cách tạo gian hàng trên Facebook - CRMVIET

[Lưu ý] Cách tạo gian hàng trên Facebook – CRMVIET

Gian hàng Facebook, một thứ rất phổ biến mà bạn có thể thấy ở bất cứ fanpage Facebook của cửa hàng nào. Gian hàng chứa thông tin của các sản phẩm, hàng hóa nhằm đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng.

Việc tạo shop bán hàng trên Facebook sẽ gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho công việc bạn hàng của bạn. Vậy, cách tạo gian hàng trên Facebook như thế nào?

1. Cách tạo gian hàng trên Facebook

Đây thực chất là việc tạo Cửa hàng trên Fanpage Facebook. Trên trang Fanpage sẽ có những tab như Giới thiệu, Trang chủ,… Tạo gian hàng thực chất chỉ là việc tạo thông tin sản phẩm trong tab Cửa hàng của Facebook.

hướng dẫn tạo gian hàng trên facebook

hướng dẫn tạo gian hàng trên facebook

Bước 1: Vào fanpage Facebook của bạn.

Bước 2: Nhấp vào tab Cửa hàng

cách tạo gian hàng trên facebook

cách tạo gian hàng trên facebook

Nếu như không có tab Cửa hàng, hãy làm theo cách sau

1-Nhấp vào Cài đặt

cài đặt gian hàng trên facebook

cài đặt gian hàng trên facebook

2-Chọn Mẫu và tab ở cột bên trái

cách thêm cửa hàng trên facebook

cách thêm cửa hàng trên facebook

3-Chọn Thêm tab

thêm tab cửa hàng trên facebook

thêm tab cửa hàng trên facebook

4-Nhấp Thêm tab ở tab mà bạn muốn thêm và Đóng

hướng dẫn thêm gian hàng trên facebook

hướng dẫn thêm gian hàng trên facebook

Bước 3: Chọn loại cửa hàng: Thanh toán trên web khác hoặc Nhắn tin để mua

Bước 4: Chọn đơn vị tiền tệ

Bước 5: Thêm sản phẩm để tạo gian hàng Facebook của bạn.

>>>Liên quan: Top phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả

2. Lợi ích của việc tạo gian hàng trên Facebook

2.1 Giúp khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm hơn

Việc tạo gian hàng trên Facebook mang đến cho khách hàng khả năng dễ dàng hơn để tiếp cận với thông tin sản phẩm của bạn.

Khi bạn upload một sản phẩm lên cửa hàng, nó sẽ xuất hiện trên gian hàng. Mỗi khi khách hàng vào tab Cửa hàng này, những thông tin từ hàng hóa sẽ đến được với họ dễ dàng.

Fanpage của bạn có thể đăng những sản phẩm với thông tin riêng. Thế nhưng, dần dần, những bài đăng đó sẽ trôi đi, lẫn vào những bài đăng khác của bạn. Chưa kể nó còn có thể bị lặp lại, gây nhiễu loạn thông tin.

Việc tạo gian hàng cho phép khách hàng truy cập và xem chính xác những sản phẩm nào mà bạn cung cấp cùng với thông tin của chúng.

2.2 Quản lý nhiều sản phẩm

Khi tạo gian hàng, bạn có thể thêm nhiều sản phẩm. Đồng thời bạn có thể quản lý thông tin của chúng sao cho thông tin luôn được cập nhật chính xác.

quản lý nhiều sản phẩm trên trang bán hàng facebook

quản lý nhiều sản phẩm trên trang bán hàng facebook

Những sản phẩm trong gian hàng có thể phân ra các mục riêng biệt nhau để phân biệt. Và quản lý bán hàng bằng phần mềm có thể được cho phép.

2.3 Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Khi khách hàng truy cập vào fanpage, nếu họ có ý định mua hàng, nhiều khả năng họ sẽ tham quan tab Cửa hàng của bạn.

Tại đây, khi bạn đã tạo gian hàng trên Facebook, khách hàng sẽ xem được tất cả hàng hóa bạn đã đăng. Nếu như hàng hóa của bạn hấp dẫn, họ sẽ có xu hướng mua nhiều hơn.

tăng tỉ lệ chuyển đổi nhờ gian hàng facebook

tăng tỉ lệ chuyển đổi nhờ gian hàng facebook

Đây là hướng dẫn về cách tạo gian hàng Facebook. Theo những bước này, bạn có thể tạo nên một tab Cửa hàng đầy đủ những thông tin để đem lại giá trị cho khách hàng và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

>>>Liên quan: Tiếp cận khách hàng bằng tạo check in Facebook

3. Làm thế nào để có một gian hàng hiệu quả trên Fanpage Facebook?

3.1 Chụp ảnh sản phẩm đẹp

Hình ảnh của sản phẩm là thứ mà khách hàng chú ý nhất. Mỗi bức ảnh khác nhau của sản phẩm sẽ đem lại cho khách hàng những cái nhìn khác về sản phẩm đó. Tất cả những khách hàng của bạn đều muốn sở hữu những sản phẩm đẹp.

Bởi thế, thứ mà họ săm soi kĩ nhất là hình đại diện cho sản phẩm trong gian hàng của bạn.

ảnh đại diện sản phẩm trên gian hàng facebook

ảnh đại diện sản phẩm trên gian hàng facebook

Chọn vị trí thích hợp để làm nền cho sản phẩm. Hãy chọn góc chụp phù hợp cho sản phẩm. Chụp chúng trong ánh sáng phù hợp. Sử dụng những phần mềm chỉnh sửa ảnh nhưng đừng quá tay. Làm đủ những điều này, gian hàng trên Facebook của bạn sẽ đẹp tuyệt vời. Những sản phẩm đẹp rực rỡ tô điểm cho nhau.

3.2 Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm

Hãy cung cấp đầy đủ thông tin về mỗi sản phẩm trong gian hàng. Tuy nhiên, hãy mô tả thật ngắn gọn. Bạn không cần viết hay, chỉ cần viết đúng thôi.

Dựa vào những thông tin về các sản phẩm, khách hàng sẽ cân nhắc lựa chọn. Bạn đưa ra càng nhiều thông tin, bạn sẽ càng được khách hàng tin tưởng hơn. Niềm tin là một yếu tố cần thiết đối với việc mua hàng online.

3.3 Quản lý gian hàng tốt

quản lý gian h àng hiệu quả

quản lý gian h àng hiệu quả

Bạn cần phải quản lý tốt gian hàng của mình. Gian hàng trên Facebook có thể cập nhật. Vì thế, hãy liên tục cập nhật thông tin chính xác về sản phẩm. Đồng bộ chúng với các chương trình khuyến mại của cửa hàng.

>>>Xem thêm: Chiến lược bán hàng trên Facebook hiệu quả

Gian hàng trên Facebook là một công cụ hữu ích giúp các cửa hàng tăng hiệu quả hoạt động. Vậy nên bất cứ fanpage nào cũng cần biết cách tạo gian hàng trên Facebook để có thể kinh doanh hiệu quả.

Nếu kinh doanh bán hàng trên facebook chắc hẳn sẽ có một lượng lớn thông tin danh sách khách hàng cần lưu trữ. Những thông tin này rất cần thiết để Re-Marketing. bình thường chắc bạn chỉ lưu trữ thông tin khách hàng bằng Excel, tờ giấy và mẩu bút chì. như vậy rất dễ gây mất dữ liệu thông tin khách hàng. như thế sẽ rất khó để tiếp cận lại họ vào những lần sau.

Phần mềm bán hàng facebook sẽ giúp lưu trữ thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với Automation Marketing, quản lý nhiều FanPage cùng lúc.

TÌM HIỂU & ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Phần mềm quản lý bán hàng facebook theo link dưới đây:

Phần mềm quản lý bán hàng facebook

About the author

hunglb

Leave a comment: