Facebook là thị trường tiềm năng để phát triển kinh doanh cho các cửa hàng nhỏ lẻ. Bởi khả năng tài chính của họ khá thấp để tiếp cận khách hàng với các hình thức marketing khác như: S.E.O, Google ads, truyền hình,…
Tuy nhiên, số lượng cửa hàng nhỏ lẻ lại quá lớn nên thị trường facebook đang xảy ra tình trạng cạnh tranh khốc liệt. Dưới đây sẽ là 10 cách tăng tương tác trên facebook giúp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả mà CRMVIET tổng hợp được
Mục lục
- 1 1. Post bài vào thời điểm vàng
- 2 2. Tiêu đề bài post hấp dẫn
- 3 3. Viết đều
- 4 4. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn
- 5 5. Xác định đúng đối tượng bài viết hướng đến
- 6 6. Lọc bạn bè để có danh sách friends chất lượng
- 7 7. Không đăng quá nhiều bài post bán hàng
- 8 8. Livestream
- 9 9. Seeding một cách kéo léo
- 10 10. Chạy quảng cáo facebook ads
1. Post bài vào thời điểm vàng
Số lượng người online trên mạng xã hội sẽ thay đổi hàng ngày hàng giờ. Do đó, hãy lựa chọn khung giờ tốt có nhiều người online để post bài. Như vậy sẽ dễ dàng tiếp cận và tăng tương tác.

Đăng bài giờ vàng tăng tương tác trền facebook
Tuy nhiên, có một lưu ý là phải xem đối tượng mà bạn hướng tới là ai như: Giới trẻ thường có xu hướng online vào khung giờ 13h, 17h30, 19h-22h.
2. Tiêu đề bài post hấp dẫn
Dù bạn đang bán hàng trên trang cá nhân hay có 1-2 fanpage thì bài post đều cần được chú trọng.
Điều quan trọng để thu hút đầu tiên trong bài post là “TIÊU ĐỀ”. Nếu title quá đơn giản, không có gì mới mẻ sẽ khiến người đọc cảm thấy chán, không thú vị và lướt qua như chưa nhìn thấy gì.
Một tiêu đề hay sẽ tăng khả năng đọc của người dùng lên rất nhiều.

Tiêu đề bài post hấp dẫn
3. Viết đều
Mỗi ngày đều post bài viết sẽ giúp lượng người đọc tăng lên nhanh chóng và sự lan tỏa cũng cao hơn.
4. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn
Hình ảnh góp phần rất lớn vào sự thành công tăng tương tác của bài viết. Một số ví dụ điển hình cho hình ảnh mà bạn có thể tham khảo như:
- Những hình ảnh ngộ nghĩnh,
- Mang tính cá nhân của người đọc
- Kỳ quan vĩ đại,
- …

Hình ảnh bài post hấp dẫn
5. Xác định đúng đối tượng bài viết hướng đến
Nếu bạn đăng bài trên trang cá nhân, hãy xác định list bạn bè của bạn chủ yếu trong lứa tuổi nào, già, trẻ, gái ,trai,…
À mà nếu bạn xác định dùng tài khoản đó để bán hàng thì cũng xác định luôn rằng sản phẩm bạn định bán đó là dành cho đối tượng nào để có thể lựa chọn đối tượng kết bạn.

Xác định đúng đối tượng cho bài viết
Còn nếu bạn có fanpage thì từ tên trang, nội dung bài viết đều phải xoay quanh đến đối tượng và sản phẩm mà bạn định bán. Như vậy sẽ dễ dàng tiếp cận và tránh lạc nội dung.
6. Lọc bạn bè để có danh sách friends chất lượng
Nhiều người làm kinh doanh bán hàng trên facebook có danh sách bạn bè cũ. Và nhiều người không quan tâm, không thấy nội dung của bạn đăng tải nữa. Vậy tại sao lại không lọc, xóa để có một danh sách chất lượng hơn.

Lọc bạn bè không tương tác facebook
Nếu làm như vậy thì chúng ta sẽ có nhiều chỗ trống để kết nối với những người bạn mới chất lượng hơn.
Lưu ý: giới hạn của 1 nick facebook cá nhân là 5000 bạn bè.
7. Không đăng quá nhiều bài post bán hàng
Dù là fanpage hay cá nhân thì bạn cũng cần chú đến mật độ bài viết. Nếu bạn đăng quá nhiều bài viết bán hàng thì đây là cách làm giảm tương tác trên facebook nhanh nhất.

không đăng quá nhiều nội dung bán hàng
Một ngày bạn chỉ lên đăng từ 1-2 post sẽ khá phù hợp. Ngoài ra, mật độ nội dung bạn cũng cần lưu ý đến tỷ lệ 80-20
- 80% nội dung trên trang là chia sẻ kiến thức hữu ích cho người đọc
- 20% nội dung là bài viết giới thiệu sản phẩm
8. Livestream
Livestream là cách tốt để bạn có thể kêu gọi hành động. thu hút nhiều lượt xem, quan tâm hơn. Nếu làm tốt thì lượng follow trên nick cá nhân và fanpage sẽ tăng lên rất lớn.

Livestream tăng tương tác facebook
9. Seeding một cách kéo léo
Tỉ lệ reach giảm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cảm giác của người bán hàng. Để seeding facebook hiệu quả, ngoài sử dụng các phần mềm thì cũng có cách hay mà không cần tốn 1 xu chi phí.

Seeding tăng tương tác fanpage facebook
Hãy tạo thêm các tài khoản clone (nick facebook phụ), khi bạn đăng bài hãy chia sẻ, comment, đều đặn, trong 3 phút đầu hãy coment càng nhiều càng tốt, như vậy facebook sẽ đánh giá là nội dung bài viết chất lượng và có ý nghĩa ngưới người dùng. Từ đó khả năng tiếp cận tăng tương tác cũng cao hơn.
10. Chạy quảng cáo facebook ads
Cách này khá đặc biệt là bởi vì bạn chỉ có thể sử dụng cách này trên fanpage facebook và có trả phí mà không phải là trang cá nhân.

Tăng tương tác trên fanpage bằng facebook ads
Nếu bạn sử dụng cách này hợp lý thì khả năng tăng tương tác trên facebook đúng đối tượng cho sản phẩm rất hiệu quả.
Xem thêm: Hướng dẫn cách quảng cáo bài biết trên facebook
Bạn có thể kết hợp cách này với seeding bài viết để chạy quảng cáo sẽ rất hiệu quả