Con người ngày càng khắt khe với những thứ mình sử dụng, đặc biệt đối với đồ ăn thức uống. Siêu thị mini là một trong những nơi được người tiêu dùng lựa chọn là nơi cung cấp nguồn thức ăn sạch đảm bảo sức khỏe. Đó là đứng trên khía cạnh người tiêu dùng.
Còn đối với người quản lý siêu thị mini đó thì sao:
Không giống với mô hình siêu thị lớn như BigC cần có vị trí địa lý cũng như quy mô lớn. Còn với mô hình siêu thị mini có thể chen chân tới tận vùng quê, thị trấn nhỏ. Cho thấy mức độ linh hoạt của mô hình này. Cũng chính vì điều đó mà số lượng mô hình siêu thị mini đang phát triển mạnh mẽ tạo ra sức cạnh tranh rất lớn với những mô hình siêu thị quy mô lớn.

Cách quản lý siêu thị mini
Vì thế, nếu những siêu thị mini không có cách quản lý hợp lý sẽ gặp nhiều khó khăn trong cạnh tranh trên cũng một thị trường này.
Trong bài viết này, hãy cùng CRMVIET tìm hiểu những vấn đề mà siêu thị mini thường gặp và cách quản lý ra sao cho hợp lý.
Đọc thêm >>> quản lý quán cafe hiệu quả cho người mới kinh doanh
Mục lục
I. Những khó khăn thường gặp trong quản lý siêu thị mini
Dù quy mô không lớn như những siêu thị lớn, Nhưng với số lượng sản phẩm đa dạng thì quản lý kho và hạn sử dụng của sản phẩm cũng gặp rất nhiều rắc rối.
1.1 Quản lý sản phẩm
Thông thường quy trình kiểm kê kho siêu thị có rất nhiều công đoạn:
Kiểm tra sơ bộ lại hàng hóa: nhiều hàng hóa tồn đọng, di chuyển hàng hóa sẽ ảnh hưởng tới việc bố trí hàng hóa tại kho hàng cũng xuất hiện những sản phẩm lô hàng bị hư hỏng không thể dùng thì phải tách riêng để xử lý.

Khó khăn khi quản lý sản phẩm đối với siêu thị mini
Phân khu sản phẩm trong kho: nguyên tắc sắp xếp hàng hóa tại kho siêu thị cần phải có kế hoạch sắp xếp hàng hóa theo khu (gia dụng, văn phòng phẩm,…) để phục vụ cho việc xuất bán hoặc chuyển tới kệ hàng khác.
Với quy trình phức tạp như vậy thì liệu quản lý, thống kê bằng sổ sách , excel có chính xác và nhanh chóng?
1.2 Quản lý nhân viên
Là khó khăn thứ 2 trong việc quản lý mô hình siêu thị mini. Chủ yếu nhân viên bán hàng, kho của siêu thị là bán thời gian, làm theo ca, xoay vòng.
Đối với những người quản lý bận rộn không thường xuyên có mặt tại siêu thị thì có lẽ sẽ là cực hình khi giám sát tình hình.

Khó khăn khi quản lý nhân viên siêu thị mini
Tuy nhiên, việc này không đảm bảo được tình hình kinh doanh sẽ được truyền đạt chính xác (Nhân viên có thể tẩy xóa sổ sách, file excel trong quá trình bán hàng)
Đặc biệt là đối với những mặt hàng nhỏ lẻ như bánh kẹo, văn phòng phẩm. Có thể thay đổi số lượng trong lúc nhập và kiểm kho rất dễ gây ra tình trạng thất hoạt hàng hóa mà không rõ nguyên nhân.
II. Giải pháp cho quản lý siêu thị mini
Phần mềm quản lý khách hàng CRM là phương án tối ưu nhất giúp bạn giải quyết những khó khăn trong quá trình quản lý siêu thị mini.
2.1 Quản lý kho
thống kê chính xác số lượng sản phẩm từng mặt hàng tồn tại trong kho cũng như thông báo ngày hết hạn của các sản phẩm sắp hết date để có chiến lược thúc đẩy sản phẩm nhanh chóng.

Giải pháp cho quản lý sản phẩm siêu thị mini
Đồng thời bổ sung hàng hóa thiếu khi cần thiết.
Thống kế được sản phẩm đạt doanh thu lớn nhất, bán chạy nhất trong một thời gian xác định
2.2 Quản lý nhân viên
Với tính năng phần quyền cấp bậc nhân viên. Phần mềm cho phép người dùng có thể thực hiện một hoặc nhiều vai trò cùng lúc.

Giải pháp cho quản lý nhân viên trong mô hình siêu thị mini
Đồng thời, phần mềm có tính năng KPI cho nhân viên của từng phòng ban dù có nhiều nhân viên với tình trạng khác nhau.
CRMVIET – Phần mềm quản lý khách hàng
HÀNG ĐẦU VIỆT NAM