Cách bắt đầu với Marketing Automation -

Cách bắt đầu với Marketing Automation

Tiếp thị tự động hóa là một nền tảng phần mềm hợp lý hóa, tự động hóa và đo lường cách chúng ta giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng. Nó tăng cường nỗ lực bán hàng cho phép bạn: nuôi dưỡng mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng mua, hướng dẫn khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tổng hợp dữ liệu quan trọng để đo lường lợi tức đầu tư (ROI) tiếp thị.

Các tổ chức doanh nghiệp đã sớm áp dụng nền tảng tự động hóa, nhưng giờ đây, các doanh nghiệp nhỏ (các công ty có doanh thu 5-500 triệu đô la) trở thành phân khúc phát triển nhanh nhất trong không gian.
Marketing Automation

marketing automation 1

Thực hiện các dự án mới có thể phức tạp và khi nó dự định ảnh hưởng đến điểm mấu chốt của bạn, bạn muốn làm đúng. Để giải quyết vấn đề tự động hóa tiếp thị dễ dàng hơn một chút, tôi đã chia nhỏ quy trình thành năm bước sau:

1) Bắt đầu với lý do tại sao.

Giống như bất cứ điều gì khiến bạn tốn thời gian, tiền bạc hoặc cả hai, bạn cần xem xét lý do tại sao.

Tiến hành kiểm tra nhanh và kiểm tra chéo nhu cầu kinh doanh của bạn với danh sách “Tại sao bạn cần”.

Lý do bạn cần biết: 

  • Bán hàng không hài lòng với chất lượng khách hàng tiềm năng
  • Quy trình bán hàng của bạn phức tạp
  • Hầu hết các khách hàng tiềm năng mới chưa sẵn sàng mua hàng của bạn
  • Bạn cần dữ liệu tốt hơn để thúc đẩy các quyết định tiếp thị
  • Bạn không thể liên hệ cá nhân với các cơ hội mà bạn tạo ra
  • Bạn cần một cách để định lượng tốt hơn giá trị tiếp thị (ROI)
  • Bạn cần một quy trình tiếp thị và bán hàng hiệu quả hơn
  • Bạn muốn tận dụng tối đa tài nguyên bán hàng hạn chế

2) Xác định người bạn sẽ nhắm đến.

Trừ khi bạn có ngân sách vô hạn, điều tối quan trọng là xác định các mục tiêu tiềm năng. Một nơi tuyệt vời để bắt đầu tìm kiếm là những khách hàng mà bạn đang có được thành công. Đảm bảo trả lời các câu hỏi như…

  • Họ là ai?
  • Chức danh / chức năng công việc của họ là gì?
  • Quy mô công ty là bao nhiêu?
  • Ngành gì?
  • Họ đang mua gì từ bạn?
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ có lợi nhất của bạn là gì?

3) Phân đoạn danh sách email của bạn.

Một kích thước không phù hợp với tất cả. Trong marketing hiện đại, bạn phải tạo ra các mối quan hệ VÀ nuôi dưỡng chúng. Điều quan trọng là phải hiểu khách hàng của bạn là ai và cũng giống như bất kỳ mối quan hệ nào cần có thời gian. Việc phân đoạn danh sách liên hệ của bạn cho phép bạn cá nhân hóa thông tin liên lạc để giải quyết các nhu cầu tùy chỉnh theo ngành, chức danh công việc hoặc liệu họ là khách hàng hay khách hàng tiềm năng.

Để thực hiện bước hai lên cấp độ tiếp theo, hãy sử dụng tính cách người mua – một sự thể hiện nửa hư cấu về khách hàng lý tưởng của bạn dựa trên nghiên cứu thị trường và dữ liệu thực tế trong phân đoạn danh sách.

Một số thuộc tính chính của tính cách người mua là:

  • Chức vụ
  • Tiêu chí mua hàng
  • Mua kích hoạt
  • Nhân khẩu học ngành
  • Điểm đau

4) Tạo Hành trình của Khách hàng.

Tất cả các khách hàng tiềm năng không được tạo ra như nhau. Cuộc trò chuyện bạn nên có với một khách hàng tiềm năng mới, người mà bạn biết ít về, sẽ rất khác với kiểu trò chuyện bạn có với một cơ hội bán hàng đã có sẵn. 

Điều quan trọng là phải tham khảo tính cách người mua của bạn khi tạo nội dung có ý nghĩa mà bạn sẽ phục vụ cho mỗi bước của kênh mua. Tiếp thị tự động hóa cung cấp cho bạn thông tin chi tiết “hậu trường” về những thông điệp nào đang hoạt động tốt và những lĩnh vực nào cần cải thiện.

Lợi ích phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể

Lợi ích phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể

5) Chọn một nền tảng phần mềm.

Phần mềm tự động hóa tiếp thị là một khoản đầu tư. Hầu hết các nền tảng đều có chức năng sau:

  • Tiếp thị qua email hàng loạt
  • Trang đích
  • Các hình thức
  • Email được kích hoạt
  • Quản lý trưởng
  • Chấm điểm dẫn đầu
  • Cảnh báo bán hàng tự động
  • Quản lý chiến dịch
  • Phân tích Chiến dịch / Web

Một vài điều quan trọng bạn nên biết…

  • Hầu hết các nền tảng dựa trên mô hình định giá của họ dựa trên kích thước của danh sách liên hệ.
  • Bạn sẽ cần ủy quyền cho một nhóm nội bộ để tạo, quản lý và đánh giá các chiến dịch. Nếu bạn không có đủ nguồn lực, hãy cân nhắc việc thuê người chỉ dẫn hoặc hợp tác với một đại lý.
  • Đảm bảo bất kỳ nền tảng nào bạn chọn đều có thể tích hợp với CRM của bạn.
  • Xác định mục tiêu cho tự động hóa tiếp thị.
    • Tăng năng suất tiếp thị.
    • Điều chỉnh các nỗ lực bán hàng và tiếp thị.
    • Kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.
About the author

ninh cao

Leave a comment:


close