Nhiều người đã lựa chọn cách bán quần áo online trên facebook bởi sự tiện lợi cũng như lợi nhuận mà nó mang lại. Nếu bạn cũng đang muốn bán quần áo hay bất cứ một mặt hàng nào khác thì đây là bài viết thật sự bổ ích cho bạn để tăng số lượng đơn hàng.
Mục lục
Các mẹo bán quần áo online trên facebook
Thông thường bán quần áo trên trang facebook cá nhân được nhiều người lựa chọn. Nhưng đến 80% người bán hàng lại chưa tận dụng hết sức mạnh của facebook cho việc kinh doanh bán hàng. Chỉ với một vài mẹo nhỏ mà CRMVIET chỉ ra sau đây. Chắc chắn tăng đơn hàng không phải là chuyện khó:
#1. Tìm kiếm khách hàng tự nhiên
Nếu bạn đang bán hàng chủ yếu trên trang cá nhân thì dường như đơn hàng sẽ đến từ bạn bè là chính. Nhưng có bao giờ bạn đã từng nghĩ đến việc để KHÁCH HÀNG TỰ NHIÊN tìm đến bạn.

cách bán quần áo online trên faceook
Khách hàng tự nhiên họ sẽ tìm thấy thông qua tìm kiếm facebook và Hastag. Để có khách hàng tự nhiên bạn cần làm:
Xác định TỪ KHÓA sản phẩm đang bán. Ví dụ sản phẩm đang bán là áo phông trơn thì từ khóa có thể (áo phông trơn nam, áo phông trơn nữ)
Gắn hastag vào bài viết: facebook cũng có thuật toán riêng của nó. Những bài đăng có kèm Hastag sẽ được ưu tiên xuất hiện hơn.
Ví dụ: hastag thương hiệu: #aophongtron
Một lưu ý nho nhỏ: bạn có thể gắn tối đa 30 Hastag trong 1 bài viết.
>>>XEM THÊM: hướng dẫn bán hàng trên facebook cho người mới
#2. Chọn bạn mà chơi
Một trong những phương châm yếu tố để Bán quần áo online trên facebook là NHIỀU BẠN BÈ.
Một nick facebook có thể kết bạn tối đa 5000 bạn bè. Nhưng bình thường hầu hết những nick bán hàng chỉ toàn dừng ở 2000 – 3500 bạn. Vẫn chưa khai thác tối đa khả năng. Vì vậy hàng ngày hãy dành thời gian từ 20 – 30 phút/ngày đi kết bạn để tăng list friends.

cách bán quần áo online trên facebook
Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng “xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng”
Đầu tiên hãy xem xét sản phẩm của bạn thì ai sẽ mua:
- Nam hay nữ
- Bao nhiêu tuổi
- ở đâu
Sau đó hãy chọn đúng đối tượng bạn vừa xác định xong để kết bạn. Như vậy Tập khách hàng tiềm năng mới sẽ chất lượng hơn là đi kết bạn lung tung đem lại hiệu quả không cao.
Mặt khác nếu kết bạn theo địa lý, hạn chế kết bạn ở những khu vực quá xa thì chi phí Ship hàng sẽ rẻ.
Ví dụ: bạn bán loại áo phông trơn thì đối tượng mua hàng là cả nam và nữ, là giới trẻ tầm 16 – 25. Như vậy bạn có thể vào những group sinh viên – đại học khu vực lân cận xung quanh.
XEM THÊM: Xây dựng bán hàng trên Facebook
#3. Đăng bài thường xuyên lên trang cá nhân
Đã bán hàng online thì chấp nhận độ cạnh tranh cao. Đặc biệt trong ngành thời trang. Bán quần áo trên facebook thì hãy thường xuyên đăng ảnh sống ảo “đi chơi, đi ăn,…”. Lưu ý:
- Nếu đăng ảnh thì chọn tấm đẹp nhất
- Hạn chế nói tục chửi bậy trên facebook cá nhân
- Bán quần áo thì hãy chăm chỉ tìm tòi, mua sắp, phối đồ cho đẹp. Bán quần áo mà khả năng thẩm mỹ thấp sẽ là hạn chế rất lớn.
Ngoài ra, đăng bài thường xuyên không có nghĩa là chỉ chăm chăm đăng bài sản phẩm quần áo để bán. Hãy xen kẽ giữa bài bán hàng và status thông thường để kéo tương tác với bạn bè (video hài, hình ảnh, liên kết,…)
#4. Đi like với comment dạo
Mục đích cuối cùng khi đăng bài bán quần áo facebook là có nhiều người xem. Như đã nói ở phần đầu, Facebook cũng có thuật toán hiện thị. Nếu bài đăng mà không có ai tương tác (like, share, comment ) nhiều bạn đến mấy cũng vô dụng.
Có một biện pháp khác để tiếp cận khách hàng trên facebook ngoài việc đăng bài trên trang cá nhân. Đó là đi like và comment ở những page, bài viết của bạn bè. Dành một chút thời gian trong ngày đi like và comment bài viết của bạn bè. Như vậy facebook sẽ cho tỷ lệ hiện thị bài viết của bạn cao hơn.
#5. Thể hiện lúc nào cũng đắt khách
Là một trong những chiêu trò đánh vào tâm lý để thu hút khách hàng. Con người mà cứ nhiều nhiều là thích. Một số ví dụ điển hình cho hình thức này như:
- Nhập hàng thường xuyên
- Khoe tiền
- Inbox nhiều
- …
Đừng nghĩ họ làm vậy chỉ để thể hiện. Đó là cách để tạo lòng tin với khách hàng. Vậy nên đừng có đăng xen kẽ những hình ảnh như thế này để thu hút khách hàng.

thể hiện đông khách hàng
#6. Đăng Feedback
Bán hàng online nói cung hay bán quần áo online trên facebook nói riêng. Nói chứ không phải đùa. Bán hàng mà không có feedback từ khách hàng thì khả năng cao là sản phẩm có vấn đề. Như vậy thì làm gì có khách hàng mới dám mua.
Nếu tự tin sản phẩm đẹp, chất lượng hãy mạnh dạn xin ý kiến của khách hàng về sản phẩm. Đây cũng là một cách để khắc phục những lỗi còn thiếu sót để hoàn thiện sản phẩm hơn.
Với mặt hàng là quần áo, thì feedback hiệu quả nhất là hình ảnh. Đăng 1 – 2 cái feedback lẻ tẻ không làm nên được mùa xuân, nhưng 30 – 50 cái feedback có thể làm nên bốn mùa. Trên hình ảnh nhớ dán tên và SĐT để khẳng định không phải đi copy.
>>>>XEM THÊM: các cách bán hàng trên facebook hiệu quả
#7. Livestream
Livestream là công cụ bán hàng online trên facebook hiệu quả. Nó sẽ trở nên hoàn hảo ơn khi bạn có nguồn hàng tốt và tài ăn nói giao tiếp.

livestream facebook để bán hàng
Sẽ tốt hơn cả là có cửa hàng làm background để livestream. Điều đó sẽ tạo lên sự tin tưởng vững chắc về chất lượng sản phẩm và uy tín của bạn hơn.
Có nhiều khách hàng sẽ cẩn thận hơn là đến tận cửa hàng để thử sản phẩm. Nhưng những khách hàng này thường mua với số lượng nhiều. nên có thể bán được một lượng kha khá cho những khách hàng này.
Đặc biệt, còn có một cách bán quần áo online trên facebook nữa là tìm đến các trang bán quần áo chuyên biệt. Tại những trang nay bạn có thể tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng cực lớn. Tuy nhiên bạn cần phải chi một khoản phí để có thể livestream hoặc đăng được bài ở những trang này.
Nếu bạn bán hàng online mà chưa có một quy trình quản lý bán hàng facebook tốt để giúp bạn quản lý khách hàng thì có thể đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ tại đây:
Trên đây là 7 mẹo hay để bán quần áo online trên facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay và luôn.
Chúc bạn thành công !!!