Bạn có biết bán hàng trên facebook nên bắt đầu từ đâu?

Bạn có biết “Bán hàng trên facebook nên bắt đầu từ đâu?”

Để bán hàng trên facebook, chúng ra cần rất nhiều kỹ năng mới có thể phát triển và bán được hàng.

Nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh bán hàng trên facebook còn sợ sệt, không biết nên bắt đầu từ đâu và làm những gì.

Bán hàng trên facebook nên bắt đầu từ đâu

Bán hàng trên facebook nên bắt đầu từ đâu

Trong bài viết này, CRMVIET sẽ đưa ra những bước để có thể xác định bắt đầu bán hàng trên facebook.

1. Xác định “Bán cái gì”

Để bắt đầu bán hàng trên facebook thì việc đầu tiên cần phải xác định là “BÁN CÁI GÌ”.

Không phải bán đưa mọi thứ lên facebook đều có thể bán được, đặc biệt là đối với những người chưa có kinh nghiệm và nguồn tài chính hạn hẹp.

Xác định bán cái gì

Xác định bán cái gì

Để có thể xác định được bán cái gì cho phù hợp với bản thân, nhu cầu của thị trường có rất nhiều cách để thực hiện:

  • Làm cuộc khảo sát, hỏi ý kiến của người thân
  • Tham khảo ý kiến của những người đi trước
  • Lên các trang group xem bình luận của các shop

Có một câu nói như sau: “Những vấn đề phát sinh chính là cơ hội kinh doanh tốt

2. Tìm nguồn hàng

Sau khi xác định được sản phẩm sẽ bán thì việc tiếp theo cần làm là lấy sản phẩm ở đâu để bán. Dĩ nhiên là nếu bạn có thể tự làm thì có thể cắt giảm chi phí đi rất nhiều, và đương nhiên là vẫn cần tìm nguồn nguyên liệu.

Tìm kiếm nguồn hàng giá rẻ

Tìm kiếm nguồn hàng giá rẻ

Vấn đề tìm nguốn hàng giá rẻ, chất lượng vẫn luôn làm khó các nhà kinh doanh dù mới hay cũ.

Lấy một ví dụ cụ thể: “quần áo cho giới trẻ nữ”.

2.1 Vậy làm sao để tìm được nguồn hàng ?

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn có thể tìm kiếm được nguồn hàng ưng ý chất lượng:

2.1.1 Google

Là một công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới. Bạn chỉ cần gõ các từ khóa liên quan đến sản phẩm như: áo thun giá sỉ, quần áo cho nữ giá sỉ, nguồn hàng chất lượng,…

Thì google sẽ trả lại cho bạn hàng loạt các kết quả liên quan với thứ tự sắp xếp từ trên xuống dưới. Dựa theo thứ tự này sẽ đánh giá được chất lượng, độ uy tín của nguồn hàng.

Lúc này hãy lấy giấy bút ghi lại các nguồn hàng và so sánh xem giá sỉ và chất lượng nơi nào tốt hơn.

Xem thêm: Mẹo bán hàng trên facebook

2.1.2 Facebook

Sử dụng chính facebook để tìm nguồn hàng. Nhưng lưu ý rằng nguồn hàng trên facebook thường nhỏ lẻ đã mua đi bán lại nhiều lần và thông qua trung gian. Vì lý do đó giá thường cao và lợi nhận đem lại thấp.

2.1.3 Lấy nguồn hàng từ chợ (không rõ nguồn gốc)

Nếu lấy hàng từ chợ thường cũng là nơi giao dịch mua đi bán lại. hơn nữa, khi bán những sản phẩm này bạn phải chụp ảnh là trữ hàng sẵn. rất tốn chi phí.

2.2 Lời khuyên khi lấy nguồn hàng

Bạn là người mới kinh doanh, kinh nghiệm còn ít. Vậy nên khi bắt đầu bạn không nên ôm nhiều loại sản phẩm cùng lúc. Lựa chọn  mặt hàng phổ thông như áo thun sẽ dễ dàng được khách hàng chấp nhận hơn.

Khi có đầy đủ kinh nghiệm hãy từ từ chuyển sang một sản phẩm khác đem lại lợi nhuận cao hơn.

Tìm nhiều nơi cung cấp nguồn hàng, điều này sẽ giúp bạn đa dạng sản phẩm hoặc có thể chữa cháy khi nơi cung cấp sản phẩm chính hết hàng.

Nên tìm nơi cung cấp nguồn hàng liên kết với xưởng may, rất tốt cho bạn phát triển áo lớp, áo nhóm khi có đơn đặt hàng.

3. Bán hàng hiệu quả thông qua tài khoản cá nhân

Thông thường đối với một người chỉ mới bắt đầu bán hàng qua kênh facebook sẽ là bán trực tiếp trên trang cá nhân của mình. Hay nói cách khác là bán hàng qua Profile cá nhân.

Bán hàng qua profile cá nhân rất được nhiều người sử dụng trong những bước đi đầu tiên bởi số lượng hàng ít, nhân lực và vốn đầu tư ít. Đồng thời tương tác với khách hàng nhanh chóng.

Bán hàng trên facebook cá nhân profile

Bán hàng trên facebook cá nhân profile

Tuy nhiên không phải một tài khoản cá nhân nào cũng thích hợp để bán hàng. Một tài khoản bán hàng cần phải có:

  • Lượng bạn bè và follow lớn đồng thời có tương tác thường xuyên mới mang lại hiệu quả
  • Tài khoản cá nhân nên điền đầy đủ thông tin cá nhân, sử dụng ảnh đại diện là hình ảnh cá nhân thu hút đê tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
  • Xây dựng hình ảnh cá nhân thân thiện, tích cực và nhiệt tình tư vấn cho khách hàng, trả lời các bình luận, tin nhắn mua hàng nhanh chóng

Lên danh sách khách hàng thân thiết thường xuyên mua hàng để gửi lời chúc những dịp đặc biệt.

Xem thêm: 05 chiến lược bán hàng qua facebook

Đầu tư nội dung thu hút, đồng thời thêm các hình ảnh chân thực tạo sự tin tưởng thay vì sử dụng hình ảnh lấy từ trên mạng.

Tỷ lệ nội dung bài đăng thích hợp 80/20:

  • 80% nội dung liên quan đến bản thân
  • 20% nội dung bán hàng

Hàng ngày chỉ lên đăng từ 2 – 3 bài để tránh gây phản cảm với bạn bè. Bởi đó là những đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra cần lựa chọn thời điểm thích hợp có số lượng bạn bè online nhiều nhất. Như vậy khả năng tiếp cận và bán hàng sẽ cao hơn.

Khuyến khích các khách hàng đánh giá sản phẩm về chất lượng. Sau đó hãy sử dụng chính những phản hồi tích cực này để đăng thành bài viết. như vậy sẽ kích thích tăng thêm uy tín của bạn.

Gắn thẻ “tag” bạn bè và khách hàng vào bài đăng một cách khoa học. tránh việc SPAM chỉ gắn bạn bè hoặc khách hàng thân thiết. Có 1 thời điểm gắn tag thích hợp như chương trình giảm giá, khuyến mại,..

4. Lựa chọn cách tiếp cận khách hàng

Tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên profile cá nhân là sử dụng vốn tự có. Nhưng cách này sẽ bị giới hạn bởi số lượng bạn bè. Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng là cần thiết.

4.1 Tiếp cận khách hàng thông qua group

Sau khi làm quen với việc bán hàng trên profile cá nhân, nội dung được trau truốt hơn hãy đăng bài bán hàng trên group.

Bắt đầu bán hàng từ group facebook

Bắt đầu bán hàng từ group facebook

Hoặc có thể tự tạo một group bán hàng riêng biệt, sau đó hãy thêm bạn bè vào nhóm (nhanh nhất là sử dụng công cụ hoặc add bạn bè từ nhiều tài khoản khác nhau)

    • Tên group nên được gắn liền với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn. Và group nên để chế độ OPEN để mọi người có thể tìm và tự động tham gia nhóm.
    • Tạo ảnh bìa cho group nổi bật có kèm hình ảnh sản phẩm, dĩ nhiên là kèm thông tin liên hệ để mua hàng.
    • Đăng các nội dung bán hàng thu hút đi kèm hình ảnh tự chụp sản phẩm bạn đang cung cấp (nên đăng từ 1 – 2 bài/Ngày)
    • Có quy định cụ thể đối với các thành viên tham gia group (tránh tình trạng SPAM bài viết)

Xem thêm: Cách viết bài quảng cáo facbook

Bên cạnh việc tự tạo group riêng, bạn cũng nên tham gia vào các group khác để đăng tin. Khi tham gia các group khác để đăng tin bán hàng nên chú ý:

Lựa chọn các group có lượng tương tác cao, đồng thời liên qua đến sản phẩm, ngành nghề.

Đăng tải các bài viết chia sẻ kiến thức về sản phẩm về nhóm chất lượng, điều đó sẽ giúp bạn trở thành thành viên tích cực trong group, từ đó tạo mối quan tâm và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng sau này.

  • Lựa chọn thời điểm đăng bài
  • Tương tác bình luận với các thành viên khác trong group.

4.2 Tiếp cận khách hàng qua fanpage

Fanpage và group có đặc điểm khá giống nhau là có thể tiếp cận đc vô hạn người. Tuy nhiên fanpage vẫn có những đặc trưng mà group không thể có được.

Bắt đầu bán hàng từ fanpage facebook

Bắt đầu bán hàng từ fanpage facebook

Làm sao để biết được số lượng người trong group online nhiều nhất ? KHÔNG BIẾT ĐƯỢC.

Nhưng với fanpage thì hoàn toàn biết được điều đó nhờ thống kê. Dựa vào điều đó sẽ lên được kế hoạch đăng bài viết lúc đông thành viên online nhiều nhất.

Đặc điểm thứ 2 mà group không có là chạy quảng cáo ads: đây là hình thức quảng cáo vô cùng tiện lợi và linh động. Có thể thiết lập khách hàng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo như vậy sẽ không mất tiền oan cho facebook.

Xem thêm: Bí quyết bán hàng trên facebook không cần quảng cáo

Nhưng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì không nên sử dụng tính năng này. Hoặc nhờ người thân biết chạy để tiết kiệm chi phí.

KẾT LUẬN

Trên đây là hướng dẫn bán hàng trên facebook nên bắt đầu từ đâu. Hi vong bài viết này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn.

Chúc bạn thành công.

About the author

Bá Nhuận

Leave a comment:


close