Bí quyết để bán hàng Facebook hiệu quả mà không cần quảng cáo -

Bí quyết để bán hàng Facebook hiệu quả mà không cần quảng cáo

Quảng cáo Facebook đã không còn xa lạ gì đối với những nhà kinh doanh online ở Việt Nam. Quảng cáo được tận dụng, và cả bị lạm dụng quá nhiều.

Nhưng trả tiền cho quảng cáo vẫn không có nghĩa là bạn sẽ bán được hàng. Có thể bạn bỏ rất nhiều tiền cho công cụ marketing này nhưng hiệu quả mang về lại là một con số không tròn trĩnh.

Quảng cáo cũng đẩy bạn lún sâu hơn vào bài toán chi phí. Vậy bán hàng Facebook không cần chạy quảng cáo liệu có khả thi trong thực tế? Và làm thế nào để đạt được điều đó? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1-Các xu hướng hiệu quả nhất trong bán hàng Facebook ở Việt Nam

Thời gian vừa qua, chắc chắn rằng cả bạn và tôi đã được chứng kiến một Việt Nam rất khác. Bỏ quan các hạn chế về thông điệp, nội dung, chất lượng sản phẩm. Chúng ta đã được chứng kiến một thị trường kinh doanh online cực kì năng động. Mà nơi mầm mống cho sự phát triển ấy là Facebook.

Trước khi các sàn thương mại điện tử khẳng định vị thế một cách quá sức mạnh mẽ. Thì Facebook chính là nguồn tiếp cận, là nơi bán hàng, kinh doanh online lớn nhất của chúng ta.

Dù sức nóng của Facebook về bán hàng đã phần nào giảm xuống. Nhưng không vì thế mà Facebook mất đi vị thế là môi trường bán hàng hàng đầu.

Các quảng cáo Facebook vẫn cứ tiếp cận người dùng. Và người mua vẫn làm những việc mà họ hay làm.

1.1-Bán hàng Facebook bằng profile cá nhân

Đây là hình thức bán hàng miễn phí trên Facebook kinh điển, được sử dụng rộng rãi. Chính nhờ nó mà bất kì ai cũng có thể tham gia thị trường với tư cách là người bán.

Người Việt Nam sử dụng Facebook rất nhiều. Vậy nên chưa bao giờ việc tiếp cận khách hàng Việt Nam lại dễ dàng và đơn giản đến như thế, chỉ bằng cách kết bạn và đăng bài trên trang của mình.

1.2-Tăng lượng tiếp cận bằng cách bán hàng qua Fanpage

Hạn chế của việc bán hàng qua profile cá nhân là giới hạn danh sách bạn bè, tối đa 5000 bạn. Còn Fanpage, với cơ chế phân phối bài post đến số lượng người theo dõi không giới hạn của mình thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn khi bạn bán hàng trong quy mô rộng hơn.

Việc quảng cáo trên Facebook cũng chỉ có thể được sử dụng khi bạn sở hữu một fanpage.

1.3-Chatbot – Khi sự bận rộn và lười biếng cùng kết hợp

Khi số lượng khách hàng quá nhiều thì làm thế nào để trả lời được họ?

Bạn liên tục nhận được vô số tin nhắn.

Bạn không thể trả lời tất cả cùng lúc được.

Nếu bạn không trả lời sớm, khách hàng sẽ mất hứng thú và rời đi.

Cơn ác mộng đó sẽ không bao giờ tới khi bạn sử dụng công cụ chatbot. Đây là một xu hướng nổi bật nhất trong thời gian gần đây, và nó thực sự tạo ra hiệu quả.

Công cụ chatbot giúp đỡ người bán hàng Facebook

Công cụ chatbot giúp đỡ người bán hàng Facebook

Chatbot thay con người trả lời tin nhắn của khách hàng. Nó có thể được cài đặt để trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại như: “Giá bao nhiêu?”, “Địa chỉ shop ở đâu?”…

Công việc của bạn sẽ được giảm tải, và mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm: Tại sao bán hàng trên Facebook lại không hiệu quả?

rel=”noopener”>Tại sao bán hàng trên Facebook lại không hiệu quả?

2-Quảng cáo – Trùm cuối của kinh doanh online hay chỉ đơn thuần là một công cụ Marketing

Có lẽ đây là phần bạn mong chờ nhất khi đọc bài viết này. Tại đây, tôi sẽ đánh tan những mộng tưởng rằng chỉ có quảng cáo mới giúp bạn bán hàng.

Quảng cáo Fcaebook

Quảng cáo Fcaebook

Chúng ta đã có hình thức bán hàng facebook không cần chạy quảng cáo ở trên, đó là bán hàng trên profile cá nhân. Nhưng không phải chỉ có bán hàng tại đó bạn mới không cần sử dụng quảng cáo.

Quảng cáo vốn dĩ chỉ là một công cụ để bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn, nhiều hơn. Nghĩa là tất cả những gì bạn cần là làm thế nào để bài viết của mình tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Quảng cáo chỉ đơn thuần là một công cụ marketing. Để tiếp cận khách hàng, bạn còn có giá trị thương hiệu, có các chương trình xúc tiến bán, PR,…

Xem thêm: 9 nghệ thuật bán hàng trên Facebook mà ai cũng cần biết

3-Cách bán hàng Facebook miễn phí không cần chạy quảng cáo

Bài toán chi phí luôn là yếu tố hàng đầu mang đến sự khó khăn. Chưa kể đến việc bỏ ra chi phí có đem lại hiệu quả hay không.

Nhiều khi, dù chi rất nhiều tiền nhưng các chiến dịch của bạn vẫn không đem lại hiệu quả thiết thực. Đó có thể là do tiếp cận sai đối tượng, nội dung không đủ tốt,…

Dù có chạy quảng cáo hay không thì bạn luôn cần phải nhớ những điều sau:

  • Xác định đúng khách hàng mục tiêu
  • Tạo nội dung chất lượng
  • Tiếp cận đúng khách hàng
  • Tiếp cận đúng thời điểm
  • Mang lại giá trị lớn lao cho khách hàng

3.1-Chiến lược Marketing 0 đồng – đầu óc của nhà kinh tế

Cụm từ “Marketing 0 đồng” được nhắc đến rất nhiều ở nhiều nơi, thậm chí đến lạm dụng. Marketing 0 đồng không phải là một thứ dễ dàng thực hiện và học hỏi như thế. Nó là tinh hoa của marketing.

Marketing 0 đồng

Marketing 0 đồng

Marketing 0 đồng nói về một bối cảnh mà doanh nghiệp không cần bỏ thêm tiền để làm bất cứ chiến lược marketing nào mà khách hàng vẫn tìm đến và doanh thu tăng trưởng đều. Tất nhiên là trạng thái này không duy trì mãi mãi, nhưng khi tạo ra được trạng thái đó thì doanh nghiệp đang ở thời kì đỉnh cao và cần tiếp tục đổi mới.

Nhưng với việc bán hàng trên Facebook đối với những người kinh doanh nhỏ lẻ, tôi xin bó gọn, thay đổi định nghĩa này cho phù hợp hơn. Đó đơn giản sẽ là việc sử dụng các hoạt động truyền thông miễn phí như share bài viết khắp các group chẳng hạn.

3.2-Giá trị thương hiệu đè bẹp nội dung quảng cáo

Để bán hàng facebook không cần chạy quảng cáo, bán hàng facebook miễn phí thì có lẽ điều có thể giúp bạn tốt nhất là tạo ra một thương hiệu thực sự giá trị.

Hãy tạo lập một thương hiệu cho việc kinh doanh của mình và để khách hàng của bạn nhớ tới, nghĩ tới và chiếm một ví trí trong tâm trí khách hàng.

Đó như là việc khi người tiêu dùng muốn mua điện thoại, họ tìm đến một chiếc iPhone. Thương hiệu giúp bạn có một chỗ đứng trong mỗi lần khách hàng lựa chọn.

 

Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề bán hàng facebook không cần chạy quảng cáo. Nếu như bạn kinh doanh trên Facebook, số lượng khách hàng quá nhiều và bạn khó khăn mỗi khi quản lý công việc của mình, hãy để giải pháp phần mềm của CRMVIET giúp bạn quản lý bán hàng Facebook tốt hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng facebook

About the author

hunglb

Leave a comment:


close