Bạn đã biết bán hàng trên Facebook cần những gì chưa? -

Bạn đã biết bán hàng trên Facebook cần những gì chưa?

Bạn muốn kinh doanh trên Facebook nhưng chưa biết phải bắt đầu như thế nào?

Bạn muốn tự bán hàng trên Facebook nhưng không biết bắt đầu từ đâu?

Bạn đã có hàng, nhưng không biết bán như thế nào cho hiệu quả?

Đừng lo lắng, hãy để chúng tôi giúp bạn.

1-Những gì cơ bản cần thiết phải có khi muốn bắt đầu kinh doanh Facebook

Hướng dẫn bán hàng trên facebook

Hướng dẫn bán hàng trên facebook

a/ Tài khoản Facebook

Bạn muốn bán hàng trên Facebook? Đương nhiên một tài khoản Facebook là điều không thể thiếu. Nhưng một tài khoản liệu đã đủ?

Chỉ có một tài khoản để bán hàng, điều này chưa bao giờ là đủ. Đó là chưa tính đến rủi ro của việc bị khóa tài khoản.

Bạn dùng tài khoản Facebook để kết bạn, thật nhiều bạn bè mà có tiềm năng sẽ mua hàng của bạn. Với giới hạn là 5000 bạn thì đương nhiên càng nhiều tài khoản càng tăng khả năng tiếp cận của bạn.

Bạn còn cần nhiều tài khoản để chia sẻ những bài đăng bán hàng của mình vào nhiều group khác nhau nữa.

b/ Khách hàng mục tiêu

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Bạn không thể nào bán hàng trên Facebook mà không có khách hàng. Và điều quan trọng hơn hết là xác định khách hàng mục tiêu của mình.

Trước khi thực hiện một công cuộc kinh doanh, bạn phải xác định được khách hàng của mình là ai? Quy mô của họ như thế nào? Hành vi của họ là gì? Họ mong muốn điều gì? Bạn có thể giải quyết vấn đề nào của họ.

Khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu

Ví dụ như bạn bán hàng mỹ phẩm trên Facebook. Khách hàng mục tiêu của bạn chủ yếu sẽ là nữ, và bạn phải tập trung vào lượng khách hàng nữ này. Số lượng khách hàng nam cũng có nhưng rõ ràng là không đáng để tâm.

Khách hàng của bạn nữ, trẻ tuổi nên họ thường online Facebook từ 20h – 24h, và bạn sẽ muốn đăng bài và tiếp cận họ vào đúng thời khắc ấy…

c/ Sản phẩm

Việc bán hàng được các nhà kinh tế xác định là không thể nào thiếu sản phẩm. Nếu không thì có vẻ như đó là một thương vụ lừa đảo. Mà dù là lừa đảo đi nữa thì vẫn đã có sản phẩm tượng trưng trước khi kí kết mua hàng.

Sản phẩm ở đây bao gồm cả hàng hóa và dịch vụ. Hàng hóa thì hữu hình, ví dụ như son môi. Còn dịch vụ thì vô hình, ví dụ như dịch vụ rửa xe.

Sản phẩm của bạn phải mang đến giá trị cho khách hàng, giải quyết vấn đề nào đó của khách hàng một cách chấp nhận được trong giá thành thì họ mới sẵn sàng móc hầu bao và trả tiền cho bạn.

d/ Kế hoạch bán hàng

Bán hàng mà không có kế hoạch thì giống như bạn đi mà không có điểm đến vậy. Rõ ràng là bạn có khả năng sẽ đến một nơi nào đó tuyệt vời nhưng chẳng có gì chắc chắn việc đó. Và bạn hàng, bạn phải tìm cách có lãi ở nơi cuối cùng.

Kế hoạch không nhất thiết phải là thứ được viết ra giấy. Nó có thể là bạn dự định tháng này bán son môi, tháng sau bán kem dưỡng da, rồi tháng tiếp bán tổng hợp chẳng hạn.

Kế hoạch bán hàng trên Facebook là bạn phải xác định được chính xác những gì mình cần làm tiếp theo để tiếp tục mang về lợi nhuận.

>>> Xem thêm: Bán hàng trên Facebook nên bắt đầu từ đâu?

2-Học cách luôn bán cháy hàng

Ước mơ của người bán hàng là sản phẩm của mình luôn được ưa chuộng và không bị tồn kho. Nhưng ước mơ đó thực sự có thể trở thành sự thật khi bạn áp dụng những yếu tố marketing chuyên nghiệp vào bán hàng.

Ở đây, ở đây tôi sẽ bỏ qua việc bàn luận các vấn đề về sản phẩm, giá, phân phối, con người, quá trình,… mà chỉ tập trung vào việc xúc tiến.

>>> Xem thêm: 5 mẹo bán hàng trên Facebook

a/ Sử dụng các công cụ xúc tiến marketing

Việc áp dụng nhuần nhuyễn các công cụ truyền thông thực sự là một kỹ năng quan trọng. Bạn không thể nào chỉ dùng một công cụ để thực hiện bán hàng được.

Các công cụ bán hàng

Các công cụ bán hàng

Gồm có: quảng cáo, khuyến mãi, khuyến mại, marketing trực tiếp, bán hàng cá nhân, PR. Mỗi công cụ đều có điểm mạnh riêng. Và sự cần thiết là kết hợp những công cụ lại với nhau để đạt hiệu quả bán hàng tối đa.

b/ Các kênh truyền thông tích hợp

Để bán hàng tốt thì việc tiếp cận càng nhiều khách hàng thì càng tốt, miễn là bạn có thể đáp ứng tương đối hoàn hảo yêu cầu của khách hàng.

Bạn bán hàng trên Facebook, nhưng bạn vẫn có thể làm các video giới thiệu sản phẩm, các video quảng cáo trên Youtube.

Ngoài ra, nếu như bạn kinh doanh hàng hóa như nội thất, quần áo, son môi thì Instagram hay Pinterest là những kênh rất tiềm năng để bạn xem xét.

Còn có kênh công cụ tìm kiếm như Google nữa.

Việc kết hợp nhiều kênh vào cùng với nhau sẽ tạo nên hiệu quả kinh doanh bằng cách cộng hưởng hiệu quả của chúng.

 

Mong rằng bài viết có thể đem đến những thông tin giá trị cho những ai đang muốn tìm hiểu xem bán hàng trên facebook cần những gì, để hoàn thiện và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh khởi sắc của mình.

Nếu như bạn đang bán hàng trên facebook và cần một phần mềm hữu ích để tự động hóa quá trình kinh doanh, hãy cân nhắc lựa chọn giải pháp của CRMVIET

 

About the author

hunglb

Leave a comment: