
Automation marketing là gì
Automation marketing là gì? Nếu dịch theo nghĩa cơ bản thì có nghĩa là Marketing tự động. Doanh nghiệp có quy mô như nào thì nên áp dụng mô hình này. Một trong những sai lầm mọi người hay mắc phải khi hiểu về Automation marketing. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.
Mục lục
Automation marketing là gì?
Automation marketing là tất cả về việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các hoạt động Marketing. Nhiều bộ phận Automation marketing các nhiệm vụ lặp đi lặp lại như marketing qua email, đăng tải phương tiện truyền thông xã hội. Thậm chí các chiến dịch quảng cáo – không chỉ vì mục đích hiệu quả mà còn có thể cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng của họ.
Automation marketing sẽ giúp cho khách hàng tiếp cận, trải nghiệm tốt hơn. Doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả của hoạt động Marketing. Automation marketing có thể áp dụng ở nhiều doanh nghiệp khác nhau.Vậy những doanh nghiệp nào là đối tượng của hệ thống Automation marketing.

Automation marketing
Đối tượng của Automation marketing là ai?
Đối tượng của Automation marketing là ai? Có phải chỉ những doanh nghiệp lớn mới nên áp dụng hệ thống Marketing tự động?
Thực tế, ở các quốc gia thì Automation marketing không chỉ được sử dụng trong các doanh nghiệp lớn, mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đã triển khai. Một trong những ưu điểm của Automation marketing là có thể áp dụng nhiều doanh nghiệp, nhiều ngành nghề khác nhau.
Thời gian trước, Automation marketing chỉ được áp dụng trong các ngành kỹ thuật, công nghệ cao,.. Ngày này, các ngành hàng tiêu dùng, các lĩnh vực khác cũng được áp dụng hệ thống Marketing tự động.

Quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ
đọc thêm >>> 12 phần mềm crm tốt nhất việt nam
Sai lầm “ nghiêm trọng “ mọi người hay mắc phải khi nói Automation marketing
Cùng khám phá xem Automation marketing trong lý tưởng và thực tế khác nhau như thế nào.
Automation marketing lý tưởng là khách hàng mong đợi
Tốt nhất, Automation marketing là sự kết hợp giữa phần mềm và chiến lược. Nó sẽ cho phép bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với nội dung hữu ích, được cá nhân hóa cao, giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thích thú.
Hãy nghĩ về Automation marketing hiệu quả như trồng một khu vườn. Bạn cần đất màu mỡ để cây phát triển. Bạn cần hạt giống để gieo. Và bạn cần nước và ánh sáng để nuôi dưỡng những hạt giống đó thành một cây nở hoa tươi tốt. Với khả năng Automation marketing tốt, việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (cây giống) đủ tốt để tạo ra những khách hàng trả tiền (một loại cây phát triển toàn diện, tươi tốt).
Nhưng nó không kết thúc ở đó. Khách hàng không chỉ là đầu ra của Automation marketing thành công. Họ nên là trung tâm của mọi việc bạn làm. Điều đó có nghĩa là Automation marketing sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong mối quan hệ của bạn với họ.
Đó là lý do tại sao các chiến lược Automation marketing thành công nhất không coi khách hàng là người suy nghĩ ở cuối kênh truyền thống. Thay vào đó, khách hàng nên ở trung tâm của bánh đà sẽ hiệu quả hơn khi bạn thêm lực vào bánh đà đó và giảm các điểm ma sát của khách hàng.
Chiến lược Automation marketing thành công sẽ giảm ma sát và tăng tốc bánh đà của bạn, giúp bạn tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng tốt sau khi chúng được chuyển sang Bán hàng và thỏa thuận đã giành được.

Tính năng Automation Marketing trên CRMViet 2.0
Thực tế của Automation marketing
Do sự phổ biến của tự động hóa tiếp thị, một quan niệm sai lầm đã phát triển rằng phần mềm tự động hóa tiếp thị có thể là cứu cánh cho bất kỳ sự chậm lại nào trong tăng trưởng tiếp thị – bao gồm cả nhu cầu tạo ra khách hàng tiềm năng mới. Quan niệm sai lầm này khiến nhiều nhà tiếp thị có các công cụ tinh vi để tự động hóa giữa kênh của họ, nhưng không có giải pháp nào để tạo ra các khách hàng tiềm năng mới để nuôi dưỡng ngay từ đầu.
Hậu quả là các nhà tiếp thị bắt đầu mua danh sách các địa chỉ email để nuôi dưỡng thay vì tạo ra các khách hàng tiềm năng. Mặc dù có vẻ như là một sửa chữa nhanh chóng, nó không phải là một giải pháp lâu dài, cũng không tạo ra mảnh đất màu mỡ cho mối quan hệ lành mạnh, lâu dài với khách hàng của bạn.
Nhiều nhà tiếp thị cũng tiếp tục nghĩ về Automation marketing trong bối cảnh của một cái phễu, thay vì bánh đà. Tạo khách hàng tiềm năng, đặt họ vào hàng đợi email tự động và chuyển người điều khiển bằng tay sang Bán hàng. Điều này tạo ra trải nghiệm rời rạc cho khách hàng tiềm năng và khách hàng khi họ chuyển từ Marketing, sang Bán hàng, sang Dịch vụ khách hàng. Thay vì xây dựng trải nghiệm theo ngữ cảnh, hiệu quả dựa trên nhu cầu của từng cá nhân, tự động hóa tiếp thị trở thành một cách để buộc mọi người thông qua một kênh với các điểm tiếp xúc tùy ý và nội dung không liên quan.
Khi Automation marketing hoạt động như thế này, các điểm ma sát được đưa ra sẽ đình trệ và làm căng thẳng những gì có thể mang lại hiệu quả, mối quan hệ khách hàng lâu dài.
Tổng kết
Với bài viết về Automation marketing là gì, chắc đã giúp bạn biết thêm về Automation marketing. Dù doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn, vừa hay nhỏ thì đều phù hợp để áp dụng Automation marketing.
Điểm lưu ý, Automation marketing cần kết hợp với các chiến lược của các nhà quản trị để nâng cao hiệu quả. Automation marketing không phải là “ liều thuốc thần kỳ” nhưng nó sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Đăng ký dùng thử phần mềm CRM có tích hợp Automation marketing ngay hôm nay.