7 Bước bán hàng thần thánh đem lại thành công cho cửa hàng -

7 Bước bán hàng thần thánh đem lại thành công cho cửa hàng

Quy trình bán hàng chuẩn nhất dành cho tất cả các của hàng có thể tham khảo đem đến doanh số không tưởng nếu áp dụng 7 bước bán hàng thần thánh sau đây.

1.Ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Cửa hàng là ấn tượng đầu tiên đối với khách mua hàng do đó cửa hàng luôn là nói phải sạch sẽ từ cửa kinh, giá kệ, bán trưng bày, bàn thanh toán, sàn nhà. Tuyệt đối không được để các vật dụng cá nhân bừa bộn trên sảnh hoặc trong cửa hàng. Việc vệ sinh cửa hàng phải được tiến hành thường xuyên.

Yêu cầu hàng hóa cũng rất khắt khe, trưng bầy hàng hóa phải đa dạng mẫu mã, màu sắc. Hàng hóa  không được dính bụi bẩn, sắp xếp phải thật logic đầy khoa học.

Cửa hàng được sắp xếp thông minh

Ấn tượng về âm thanh và ánh sáng cũng hết sức quan trọng. Các chủ cửa hàng phải xác định được độ tuổi mua hàng của sản phẩm mình bán để có thể mở những bản nhạc hợp lý nhất tránh những nhạc rên rỉ, sầu não, nhạc sến, nhạc vàng…gây ảnh hưởng tới tâm lý của nhân viên bán hàng cũng như làm mất đi sự hào hứng của khách mua hàng.

Ấn tượng về hình thức, cách phục vụ của nhân viên ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý mua hàng của khách hàng. Thái độ niềm nở, cháo đón khách hàng nồng nhiệt tác phong chuyên nghiệp. Ấn tượng quan trọng nhất trong 10 giây đầu tiên khi khách hàng bước là quan trọng nhất đối với mỗi nhân viên bán hàng.

 

2. Giao tiếp với khách hàng

Nguyên tắc trao đổi thông tin với khách hàng :

– Rõ ràng : Nhân viên phải nắm chắc và đầy đủ những thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mại, chương trình bán hàng, hậu mãi…

– Trung thực : Nói đúng, nói đủ thông tin.

– Không lạc đề : Phải nói tập trung, xoay quanh vấn đề khách hỏi, khách quan tâm

Giao tiếp với khách hàng

Đem đến cảm giác thoải mái nhất.

Thể hiện nét mặt quan tâm chu đáo trao dổi cởi mở đối với khách hàng.

Hướng dẫn khách hàng với đầy đủ thông tin của sản phẩm.

Nghiêm cấm cưới cợt trong khi khách hàng đang phản ánh, luôn luôn lắng nghe khi khách hàng nói.

 

    3. Am hiểu sản phẩm cũng như nhu cầu của khách hàng.

Cần quan sát khách hàng để phát hiện nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm. Hãy gợi ý cho khách hàng nói và đặt câu hỏi mở để hiểu hơn nhu cầu của khách hàng.

    4. Thuyết phục khách hàng

Giới thiệu tính năng nổi bật của sản phẩm mà khách hàng quan tâm, sử dụng phép so sánh nhằm tăng giá trị cũng sự ưu việt của sản phẩm mình.

Thuyết phục khách hàng ưu tiên với sảm phảm

    5. Hỗ trợ khách hàng trải nghiệm sản phẩm

Đề nghị khách hàng trải nghiệm sản phậm mình kinh doanh. Giúp khách hàng có cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm.

    6. Mở rộng tối đa cơ hội bán hàng.

Giới thiệu thêm nhiều sản phẩm, nhiều lựa chọn dựa trên nhu cầu đã có của khách hàng.

Giới thiệu sản phẩm thuộc dòng cao cấp mang lại thêm 1 số tính năng và phù hợp với khách hàng.

Giới thiệu sản phẩm thay thế cho khách hàng khi sản phẩm ban đầu khách lựa chọn đã hết hàng.

    7. Kết thúc bán hàng

Thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng

Xử lý khéo léo các tình huống khách hàng từ chối mua hàng.

 

About the author

cuongnv

Leave a comment: