Chúng ta đang chứng kiến một cuộc cách mạng về Chatbot, vậy doanh nghiệp của bạn có theo kịp điều đó không? Một thứ nữa đang phát triển với Chatbot là Trí tuệ nhân tạo. Chúng tôi thấy rằng mọi người trên toàn cầu đang sử dụng các ứng dụng nhắn tin nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác.
Vì vậy, nếu có một sự gián đoạn nghiêm trọng nào về Chatbot chắc hẳn sẽ làm cho doanh nghiệp gặp nhiều trở ngại.Trong bài viết này CRMVIET sẽ chia sẻ tới bạn 5 xu hướng Chatbot hàng đầu sẽ thống trị năm 2021.Cùng tìm hiểu ngay nhé!
I. Chatbot là gì?
Chatbot được xem như một chương trình máy tính được thiết kế để kích thích trò chuyện và tương tác với con người.Với các dịch vụ phát triển Chatbot, bạn có thể tự động hóa quy trình để trả lời các câu hỏi lặp lại hoặc thường gặp nhất cho khách hàng của mình.
Bạn phải đã sử dụng một chatbot trước đây. Nhiều lần bạn sẽ thấy loại hộp này yêu cầu giúp đỡ bạn, đó là một chatbot. Chúng ta đang chứng kiến rằng dường như không có hồi kết đối với tiến bộ công nghệ chatbot.
Xem thêm>>Chatbot là gì? Thông tin “Chuẩn” về Chatbot mà bạn không thể bỏ qua!
II. 5 xu hướng Chatbot hàng đầu sẽ thống trị năm 2021.
#1. Sử dụng AI & Trợ lý Thông minh tại nơi làm việc
Bạn có thể đang nghĩ về cách chatbots được triển khai ngày nay trong thế giới kinh doanh và những thách thức ngăn cản nhiều doanh nghiệp sử dụng công nghệ này.
Và như chúng ta có thể thấy, họ đã tìm ra nhiều cách khác nhau mà chatbot sẽ được sử dụng vào năm 2021. Và vâng, sẽ có một sự gia tăng trong việc sử dụng AI tại nơi làm việc.Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy chatbots được sử dụng để hợp lý hóa quy trình công việc nội bộ. Chúng sẽ được sử dụng cho các nhiệm vụ khác nhau như:
Giao tiếp với nhân viên
Các chức năng giao dịch liên quan đến nhân sự.
Trả lời câu hỏi
quy trình giới thiệu nhân viên
Hơn nữa, để tuyển dụng và giới thiệu nhân viên mới, chatbots có thể đặt câu hỏi sàng lọc, ghi lại câu trả lời của họ, hướng dẫn họ thông qua các giao thức và chính sách của công ty.
#2. AI sẽ nâng cao ngành công nghiệp nhưng không thay thế hoàn toàn con người
Theo khảo sát kỹ thuật số CCW, 59% chuyên gia tin rằng Trí tuệ nhân tạo sẽ nâng cao ngành công nghiệp và không thay thế được sự xuất hiện của con người.
Trải nghiệm trò chuyện có thể làm gián đoạn công việc kinh doanh của bạn như thế nào? Có 5 khía cạnh cần thiết trong một chatbot, tức là tính linh hoạt, bảo mật, chất lượng cuộc trò chuyện, lấy khách hàng làm trung tâm và cá nhân hóa, dẫn đến thành công.
Các chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo cho phép nhân lực tập trung vào các hoạt động cốt lõi khác vì nó có thể xử lý các giao dịch dễ dàng và các truy vấn đơn giản. Do đó, thay vì thay thế, sẽ cần có sự cân bằng hoàn hảo giữa con người và công nghệ AI để tối ưu hóa và hợp lý hóa doanh nghiệp.
#3.Chatbot gia tăng ROI cho doanh nghiệp
Theo Accenture, 55% người dùng tin rằng các chatbot trò chuyện có thể mang lại ROI cao so với số tiền một doanh nghiệp chi trả để sử dụng 1 ứng dụng Chatbot.Chatbots hội thoại giúp sắp xếp và tự động hóa các hoạt động từ các công ty khởi nghiệp đến các tổ chức quy mô lớn, cuối cùng là cải thiện năng suất.
Công nghệ chatbot đang phát triển để mang đến những gì tốt nhất cho người dùng. Trên khắp các công ty khởi nghiệp cho đến các tổ chức quy mô lớn, bot đàm thoại giúp tự động hóa và hợp lý hóa các hoạt động hàng đầu để cuối cùng cải thiện năng suất của nhân viên.
Chatbots mang đến những cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn phát triển trong tương lai vì chúng ngày càng tinh vi, mạnh mẽ và thông minh hơn bao giờ hết. Với chatbots được cung cấp dữ liệu người dùng, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn và tạo ra trải nghiệm phù hợp hơn cho người dùng của mình.
#4. Chatbots với Trí tuệ cảm xúc
Chabots sẽ vượt xa trí tuệ nhân tạo và hoàn thiện hơn khi trở thành trí tuệ cảm xúc. Trí tuệ cảm xúc của Chabot có thể được định nghĩa là sự hiểu biết của họ về cảm xúc của con người từ cuộc trò chuyện và trả lời chúng theo ý định.Trí tuệ cảm xúc trong AI xác định giọng nói và văn bản. Khi một chatbot phát hiện những gì bạn đã nhập, nó sẽ tự động trích xuất thông tin và cố gắng hiểu tâm trạng của bạn để biết bạn đang tức giận, buồn hay vui. Chatbots cũng sẽ kiểm tra dấu câu và cách viết hoa để dự đoán cảm xúc của bạn.
Vào năm 2021, các robot có trí tuệ cảm xúc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo để cách mạng hóa các lĩnh vực khác nhau.
Dự đoán cho năm 2021 là các doanh nghiệp sẽ phát triển chatbot dựa trên trí tuệ cảm xúc để nâng cao kỹ năng mềm sẽ tác động đến cách người dùng tiếp cận và tương tác với họ.
#5. Voice Chatbot sẽ trở thành xu hướng chủ đạo
Các nền tảng nhắn tin với các chương trình dựa trên văn bản và giọng nói ngày càng trở nên phổ biến hơn và họ sẽ tiếp tục điều đó để tương tác với các thương hiệu trên toàn cầu.
Một trong những lợi ích chính của Voice chatbots là chúng cung cấp một yếu tố cá nhân hóa giúp giảm các vấn đề do yêu cầu của người dùng gây ra. Vì vậy, vào năm 2021, chúng ta có thể mong đợi bot giọng nói sẽ trở thành xu hướng chính.
KẾT LUẬN
Vì vậy, tất cả chúng ta đang chứng kiến những cuộc cách mạng do chatbot mang lại trong thế giới kinh doanh hiện đại. Và trong những năm tới, chúng ta sẽ ngạc nhiên trước xu hướng của Chatbot. Do đó, có rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng chatbot của riêng họ, vì vậy hãy thuê nhà phát triển chatbot để cập nhật những xu hướng mới nhất!