Nghiên cứu insight khách hàng để khám phá ra nhu cầu ẩn sâu của khách hàng là gì. Việc những thông tin đa dạng như ngày nay, việc tổng hợp để tìm hiểu insight khách hàng là quan trọng.

công cụ nghiên cứu insight khách hàng
Có khá nhiều công cụ giúp nhà quản lý thống kê lại thông tin về số liệu khách hàng. Mỗi bước chân khách hàng sẽ được lưu lại trên hệ thống hay công cụ phân tích. Tuy nhiên một số người chưa biết đến những công cụ này.
Crmviet trân trọng giới thiệu một số công cụ nghiên cứu insight khách hàng phổ biến.
Mục lục
1.GOOGLE ANALYTICS
Google analytics là một trong các công cụ miễn phí của Google, giúp đo lường thông tin về lượng traffic đến website. Không chỉ là thông tin về traffic, nó còn cho chúng ta biết:
- Số lượng tương tác trả phí hay tự nhiên đến trang web của bạn
- Số lượng người đã đi đâu trong trang web của bạn
- Những người đó họ đến từ đâu như Youtube, Facebook,…..
- Những số liệu về tỷ lệ chuyển đổi
- Thông tin về số liệu – mục đích bạn muốn hướng tới,
- ….
Với thông tin về số lượng traffic, thời gian họ ở trong web của bạn. Bạn sẽ biết rằng khách hàng của bạn muốn xem những nội dung gì. Nội dung của web có phù hợp, chất lượng có tốt không. Nếu bạn chưa đạt được mục tiêu như mong đợi, kiểm tra xem khâu nào đang gặp vấn đề.

công cụ nghiên cứu khách hàng- GOOGLE ANALYTICS
2. GOOGLE TRENDS
Với tên gọi của công cụ này thì bạn chắc đã đoán được một phần công dụng của nó là gì. Đây là công cụ cung cấp các thông tin về xu hướng mới nhất, nhiều lượt tương tác nhất trên nền tảng google. Những thông tin, tình hình kinh tế, giải trí, giáo dục,… đều được hiển thị trong top 10. Những thông tin này có thể giúp bạn đẩy mạnh việc truyền thông quảng bá hình ảnh, thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, Google Trends cung cấp các từ khóa mới nhất, có sức ảnh hưởng lớn. Ngoài ra, nó cho phép tìm kiếm các từ khóa đối sánh, các từ khóa phụ. Xem những thông tin về xu hướng mới nhất của google trends. Các nhà quản trị doanh nghiệp sẽ biết quảng cáo của mình có hiệu quả hay không.

Google Trends
3.YOUTUBE ANALYTICS
Đây là công cụ nền tảng Youtube, để các Youtuber đánh giá hiệu quả và chiến lược xây dựng kênh của mình.
Youtube là một trong những mạng xã hội có lượng truy cập hàng tỷ người trên thế giới. Đây là nền tảng cho phép chia sẻ video, nội dung về các vấn đề khác nhau như kinh tế, xã hội, giải trí,… Theo quy định của Youtube thì các kênh của Youtuber nếu đạt yêu cầu sẽ trả phí.
Tuy nhiên để một kênh phát triển thì cần đòi hỏi nhiều công đoạn khác nhau. Việc đánh giá, nghiên cứu insight khách hàng ghé thăm là vô cùng quan trọng. Các youtuber sẽ biết được thông tin về nhóm khách hàng xem video. Họ xem đến khung thời gian nào, sau đó thì hành động gì tiếp theo.
Đây là công cụ vô cùng thích hợp cho các youtuber, nhà marketer khách hàng.

Youtube analytics
4.FACEBOOK ANALYTICS
Với mỗi trang hay group trên Facebook đều có phần báo cáo các thông tin liên quan đến khách hàng. Tuy nhiên, trên facebook còn có một công cụ nghiên cứu insight khách hàng. Nó giúp các nhà quảng cáo nắm bắt tình hình và thay đổi quảng cáo sao cho phù hợp.
Với công cụ này, các nhà quản trị có thể biết được số lượng tương tác, hiển thị, khách hàng mới, thông tin liên quan đến khách hàng. Việc khám phá ra hành trình của khách hàng, bạn sẽ biết được insight khách hàng dễ dàng hơn.

Facebook Analytics
5. Công cụ về mạng xã hội – SOCIAL MENTION
Một công cụ miễn phí, giúp phân tích thời gian thực về phương tiện truyền thông xã hội.
Công cụ Social Mention có thể theo dõi hàng trăm mạng xã hội truyền thông. Nó tập trung đề cập đến thương hiệu vào một luồng duy nhất.
Với công cụ miễn phí này, nó đưa ra một phân tích sâu về dữ liệu. Trong đó có 4 loại ảnh hưởng sau:
- Tình cảm
- Sức mạnh
- Niềm đam mê
- Khả năng tiếp cận

social mention -,công cụ nghiên cứu insight khách hàng
Tổng kết
Với 5 công cụ về nghiên cứu insight khách hàng, bạn có thể dễ dàng tìm ra nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng là gì. Lưu ý, mỗi công cụ nghiên cứu insight khách hàng đều có ưu, nhược điểm riêng. Bạn cần thu thập thông tin khách hàng qua các công cụ khác để độ chính xác sẽ cao hơn.Nếu đánh giá, phân tích chủ quan từ một công cụ hay tiêu chí nào đó, có thể sẽ thất bại.
Chúc bạn thành công trong quá trình tìm kiếm insight khách hàng.
>>> đọc thêm:
Insight khách hàng là gì? 7 cách để tìm Insight khách hàng