5 Cách tìm insight khách hàng sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng. Chỉ thực sự hiểu khách hàng, bạn mới biết nên làm gì, đưa ra những chiến lược phù hợp.

cách tìm insight khách hàng
Mục lục
Cách tìm insight khách hàng thông qua cuộc phỏng vấn
Mọi người hiếm khi biết những gì khách hàng muốn. Điều này làm cho các chiến dịch truyền thông không thành công. Để vượt qua rào cản này, phỏng vấn đồng cảm tập trung vào khía cạnh cảm xúc. Tiềm thức trong hành động của khán giả sẽ tiết lộ lý do tại sao họ hành xử theo một cách nhất định.
Ý tưởng là làm cho các khách hàng nói từ trái tim. Họ nói về những gì thực sự quan trọng với họ. Quá trình bắt chước một cuộc trò chuyện thông thường, giúp giảm căng thẳng. Nó khuyến khích người tham gia thư giãn và bắt đầu kể chuyện. Vào thời điểm này, bạn sẽ dễ dàng tìm insight khách hàng.
Giống như một nhà trị liệu, bạn cần có sự đồng cảm có thể rút ra những gì khách hàng thực sự nghĩ và cảm nhận về trải nghiệm của mình. Thông tin bạn trích xuất sẽ cho bạn thấy khách hàng của bạn đến từ đâu và họ trải nghiệm thế giới như thế nào.
Cách tiếp cận sáng tạo khác để hiểu đối tượng của bạn
Phỏng vấn đồng cảm giúp các marketer khai thác nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng. Bạn sẽ hiểu sâu hơn về khách hàng của mình là ai và làm thế nào bạn có thể đưa ra một giải pháp thông minh.

nghiên cứu insight khách hàng
Quan sát người dùng trong môi trường tự nhiên của họ
Nhìn thấy khách hàng của bạn trong một khung cảnh tự nhiên là một cách tiếp cận xác thực. Không chỉ thể hiện những sản phẩm họ sử dụng mà còn cả cảm xúc và tiện ích của họ đối với những sản phẩm đó. Bạn đang dùng hành trình khách hàng để tìm insight khách hàng.
Ví dụ:
Tại Trung tâm kinh doanh Procter & Gamble Mason ở Ohio, P & G đã thiết lập một phòng thí nghiệm. Nó đưa sự khám phá của khách hàng lên một cấp độ hoàn toàn mới. Tại khoa học sức khỏe răng miệng ‘Insight Suite’, gương hai chiều cho phép công ty xem khách hàng sử dụng sản phẩm trong phòng tắm và nhà bếp. Sau đó, các nhà nghiên cứu có thể lưu ý cách người dùng tương tác với các sản phẩm và những gì họ sử dụng chúng cho.
Thu thập thông tin này có thể giúp bạn sử dụng các sản phẩm mà bạn đã xem xét. Biết nơi sản phẩm được lưu trữ và bảo trì cũng có thể truyền cảm hứng cho các cơ hội nâng cao sản phẩm đi kèm.

Quan sát khách hàng tự trải nghiệm
Xem cách khách hàng mua sản phẩm của bạn
Quan tâm chặt chẽ đến cách tiếp cận, xem xét và quyết định mua của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu được suy nghĩ của họ. Nhưng hãy nhớ rằng: Mọi người không biết tại sao họ làm một số việc nhất định. Vì vậy bạn không thể phỏng vấn họ về quy trình này. Cho dù đó là cho các cửa hàng trực tuyến hoặc trực tiếp, bạn cần phải quan sát hành động của họ. Cách tìm insight khách hàng thông qua hành động của họ sẽ giúp bạn dễ dàng phán đoán hơn.
Ở các địa điểm, họ chỉ đơn giản là mua hàng, hoặc họ đặt câu hỏi trước? Họ có tìm kiếm thêm thông tin sản phẩm, so sánh giá trực tuyến hoặc tìm đại diện cửa hàng để hỗ trợ mua hàng không? Xác định xu hướng có thể giúp bạn trang bị tốt hơn cho nhân viên bán hàng của mình.
Nếu các sản phẩm của bạn đang trực tuyến, hiện tại có các công cụ tinh vi để cho bạn biết chính xác nơi khách hàng nhấp vào, thời gian họ ở lại trên trang và phần nào của trang mà họ quan tâm nhất. Google, KISSmetrics và ClickTale chỉ là ba công cụ cho phép bạn theo dõi hành vi của khách hàng trực tuyến.

xem cách khách hàng mua sản phẩm
Tham dự một sự kiện hoặc triển lãm thương mại
Điều này đặc biệt hữu ích để hiểu khách hàng B2B. Quan sát cách họ định vị bản thân và tương tác với khách hàng. Điều đó sẽ tiết lộ nhận thức và định hướng cho tương lai của họ. Phương pháp đặc biệt dành cho việc tìm insight khách hàng là chủ doanh nghiệp.
Khi quan sát, hãy chắc chắn lưu ý những trải nghiệm như thế nào bên trong gian hàng của họ. Làm thế nào để nhân viên tương tác với khách hàng và kể câu chuyện của công ty?
Học tập cách làm việc của các doanh nghiệp khác, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc tìm kiếm insight khách hàng. Nếu khách hàng của bạn là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ hiểu hơn về họ thông qua các gian hàng của họ.

Tìm insight khách hàng
Đánh giá cuộc thi – cách tìm insight khách hàng
Phỏng vấn khách hàng của đối thủ cạnh tranh cung cấp một viễn cảnh bên ngoài của khách hàng hoặc công ty mục tiêu của bạn. Biết được điểm mạnh và điểm yếu nhận thức của đối thủ cạnh tranh là vô giá. Nó giúp bạn tạo sự khác biệt cho bạn trên thị trường.
Bạn có ý tưởng về định vị của khách hàng. Bạn có thể so sánh nó với định vị của các công ty khác trong ngành. Hiểu được bao nhiêu thời gian và tiền bạc mà bạn đầu tư vào đổi mới. Phát triển sản phẩm mới và lãnh đạo tư duy sẽ giúp bạn xác định nơi họ đang đứng đầu.
Mặc dù điều quan trọng là sử dụng những thông tin này vào cuối ngày. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là tất cả về câu chuyện. Họ phản ánh và định hình cách mọi người nhìn thế giới. Bằng cách hiểu những câu chuyện cá nhân đó, bạn có thể kết nối tốt hơn với khách hàng của mình. Bạn có thể hợp nhất họ với sứ mệnh của công ty bạn.

tìm kiếm insight khách hàng theo hành trình, tổ chức cuộc thi
>>> Những “ nhầm hiểu” trong xác định INSIGHT KHÁCH HÀNG
Tổng kết
5 cách tìm insight khách hàng, bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Họ có thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn hay không? Thực sự sản phẩm của bạn có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không? Bạn sẽ có thêm thông tin để đưa ra chiến dịch cho doanh nghiệp của mình.