Content quảng cáo Facebook không còn xa lạ với các doanh nghiệp hay người kinh doanh online. Có phải cứ viết, cứ livestream thì quảng cáo thành công, bán hàng hiệu quả. Thực tế có nhiều doanh nghiệp hay nhà kinh doanh đổ tiền quảng cáo mà không hiệu quả.

content facebook
Khám phá ngay 13 bước thần thánh xây dựng bài Content Facebook:
Mục lục
- 1 1. Nghiên cứu kỹ sản phẩm
- 2 2. Tìm ra chân dung khách hàng
- 3 3. Đặt mình trong tâm thế bán hàng 1-1
- 4 4. Nhắm trúng 1 Mục tiêu, 1 Thông điệp truyền thông và Insight khách hàng
- 5 5. Tiêu đề siêu chất
- 6 6. Ngôn từ tự nhiên
- 7 7. Thấu hiểu vấn đề khách hàng
- 8 8. Đặt câu hỏi hay hướng khách hàng tới nơi bạn cần họ tới
- 9 9. Cho họ thấy lợi ích mà họ nhận được
- 10 10. “Kíttttttttt……”
- 11 11. Call to action sao cho hiệu quả
- 12 12. Thông tin liên hệ đặt ở đâu hợp lý
- 13 13. Đọc lại bài viết của bạn
1. Nghiên cứu kỹ sản phẩm
Một bài viết quảng cáo sản phẩm hay và hiệu quả phải nêu đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Trong thị trường có hàng nghìn sản phẩm, khách hàng sẽ chú ý đến những sản phẩm đặc biệt có, thương hiệu,…
Nếu sản phẩm có những đặc điểm khác biệt, trên thị trường chưa xuất hiện, thì bạn sẽ tìm ra đặc điểm nổi bật một cách dễ dàng.
Nhưng trong thực tế, điều đó rất khó xảy ra. Bạn cần tìm hiểu những đặc tính khác biệt hay nổi trội của sản phẩm. Khách hàng quan tâm đến lợi ích mà họ nhận được, chứ không phải là những tính năng đơn thuần.
Nghiên cứu sản phẩm là bước đầu tiên để có bài quảng cáo facebook hiệu quả. Bạn không nên bỏ qua bước này, trừ khi bạn tìm thấy đặc điểm nổi bật của sản phẩm.
2. Tìm ra chân dung khách hàng
Bạn cần hình dung xem chân dung khách hàng mà bạn hướng đến. Họ có thu nhập như thế nào, nhu cầu của họ là gì? sở thích của họ? hành vi tiêu dùng của họ?… Tất cả các thông tin về chân dung khách hàng càng chi tiết, càng tốt. Bạn sẽ dễ dàng chinh phục họ hơn.
Tìm ra lý do tại sao họ nên tiêu dùng sản phẩm của bạn.

Quảng cáo Facebook
3. Đặt mình trong tâm thế bán hàng 1-1
Bạn viết content facebook quảng cáo không chỉ đơn thuần để thu về tương tác, traffic. Mục tiêu chính của bạn là bán hàng. Đừng bao giờ cho rằng content facebook của bạn sẽ thu hút, chinh phục hàng nghìn khách hàng.Ngay cả những người bán hàng giỏi nhất trên thế giới thì họ cũng tập trung bán hàng 1-1.
Hãy viết giống như bạn đang thuyết phục trưc tiếp khách hàng.
4. Nhắm trúng 1 Mục tiêu, 1 Thông điệp truyền thông và Insight khách hàng
Quảng cáo Facebook là một phần trong kế hoạch Marketing. Content quảng cáo Facebook cần nhắm đến mục tiêu duy nhất. Đi kèm là thông điệp truyền thông của chiến dịch. Quan trọng là chạm gần nhất đến insight của khách hàng.

Khoanh vùng khách hàng là một nghệ thuật bán hàng qua facebook
5. Tiêu đề siêu chất
Bạn chỉ có 5s đầu tiên để thu hút khách hàng đọc tiếp nội dung quảng cáo của bạn. Tiêu đề – phần đầu tiên mà khách hàng chạm tới.
Theo một số thống kê, tiêu đề góp tới 80% doanh số thu về từ quảng cáo Facebook. Một tiêu đề thật chất, thu hút khách hàng tiềm năng của bạn.
Gợi ý cho tiêu đề: bám sát vào nổi bật, sự khác biệt, insight khách hàng,…
“Phải làm sao để khách hàng thấy rằng: Việc lướt qua 1 bài QC còn KHÓ KHĂN hơn là phải đọc nó!” <= Câu nói huyền thoại này là của ông tổ ngành quảng cáo Hoppkins
6. Ngôn từ tự nhiên
Sau đó, viết thật tự nhiên như nói. => Não đọc thông tin bằng cách tưởng tượng ra hình ảnh. Vì vậy ngôn từ phải tạo ra hình ảnh thật gần gũi để độc giả dễ liên tưởng. Muốn gần gũi thì phải tự nhiên, trôi chảy, có cảm xúc.
7. Thấu hiểu vấn đề khách hàng
Liên tục đề cập tới vấn đề khách hàng quan tâm, ko lan man. => Đỉnh cao của trí tuệ là sự đơn giản. Khách hàng muốn bạn là người có trí tuệ, thấu hiểu được tâm tư của họ, và là chuyên gia đáng tin cậy cho họ trong vấn đề này.
Đơn giản ở đây được hiểu là “sự thấu hiểu sâu sắc”, thấu hiểu đến mức “biết họ cần điều gì”, và tóm gọn lại trong 1 vài ý súc tích nhất. Chứ đừng hiểu đơn giản là sự nông cạn, thiếu thông tin.

Insight khách hàng
8. Đặt câu hỏi hay hướng khách hàng tới nơi bạn cần họ tới
“Khách hàng sẽ phân vân điều gì tiếp theo?” Và viết câu sau để “trả lời” điều ấy. => Khá giống với bước 7. Thấu hiểu khách hàng tới mức này thì bạn càng dễ “chạm vào
trái tim” của họ.
Bởi suy cho cùng, trái tim thật ra đếch có cảm xúc, mà là do trung khu tạo ra cảm xúc của lí trí lâu nay được ngta gắn nó với trái tim thôi. Ý ở đây là khách hàng mua hàng phần nhiều bằng cảm xúc, hãy chạm tới “trung khu cảm xúc của lí trí”, tức là trái tim.
Chỗ này hơi khó hiểu phải không? <= (câu hỏi) Like bài viết này và comment không hiểu chỗ nào đi rồi mình sẽ giải thích <= (trả lời)
9. Cho họ thấy lợi ích mà họ nhận được
Show lợi ích sản phẩm 1 cách dễ hiểu cho người đọc, tự nhiên, gần gũi.
- => Cái này quan trọng nhất. Ai cũng hiểu vì sao phải như vậy rồi nên mình chỉ nhấn mạnh thôi chứ không giải thích gì lan man.

Tính năng đặc biệt kiểm tra nhân viên thị trường
10. “Kíttttttttt……”
Thỉnh thoảng “phanh” 1 cái như thế cho họ giật mình. => Đối với loại bài viết dài, nó giống như đi đường dài, muốn hành khách tỉnh ngủ và tiếp tục chú ý hãy phanh 1 phát cho họ “giật mình”. Nhưng đừng làm họ bực tức.
11. Call to action sao cho hiệu quả
Đừng call – to- actions (CTA) quá mạnh! => Có vẻ đi ngược lại với nhiều anh chị em quảng cáo lâu nay. Nhưng cá nhân mình thấy, ai cũng cho mình là “mạnh nhất, tốt nhất”, thì kẻ nào khiêm tốn mới đáng được chú ý và dành nhiều tình cảm nhất. Vì vậy đừng CTA quá mạnh, nghe “nổ” và “chối” lắm.
Gần giống với bước 2: “Họ là người như thế nào và tại sao họ cần phải mua sản phẩm này…. ngay bây giờ?”

Content quảng cáo facebook hiệu quả
12. Thông tin liên hệ đặt ở đâu hợp lý
Đặt thông tin liên hệ xuống dưới cùng (Kèm theo thêm 1 lợi ích “có vẻ hời” nho
nhỏ ở phần cuối qc.
=> Cái này thì đương nhiên rồi.
13. Đọc lại bài viết của bạn
Đọc lại một đến vài lần nữa xem giọng văn đã trôi chảy, đề cập vấn đề có kích thích, và đủ sức thuyết phục hay chưa
13 Bước thần thánh trên sẽ giúp bạn có content quảng cáo Facebook cực chất, hiệu quả bán hàng.